Kết quả bóng đá Chelsea vs Newcastle: Palmer thăng hoa, mãn nhãn 5 bàn thắng

- Thứ Ba, 12/03/2024, 05:46
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chelsea và Newcastle United đã cống hiến 90 phút kịch tính tại London khi cả 2 CLB tạo nên trận đấu có 5 bàn thắng.

Diễn biến Chelsea vs Newcastle:

Vào lúc người hâm mộ chưa kịp ngồi ấm chỗ, Chelsea đã khai thông thế bế tắc. Phút thứ 6, Cole Palmer trở thành người kiến tạo giúp Nicolas Jackson mở tỷ số. Jackson may mắn ở tình huống này vì cú sút của Palmer chạm người anh rồi thành bàn.

Chelsea là CLB tạo ra nhiều cơ hội hãm thành hơn sau bàn mở tỷ số. Sau 30 phút, Newcastle United chưa tung ra bất cứ pha dứt điểm trúng đích nào. Dù vậy, vào phút thứ 43, Alexander Isak lại san bằng cách biệt. Isak đã không do dự tung cú đặt lòng ngoài vòng cấm. Đó là một pha dứt điểm kỹ thuật vào góc thấp bên phải khung thành, đánh bại thủ môn đối phương.

Palmer tỏa sáng với 1 bàn và 1 kiến tạo.
Palmer tỏa sáng với 1 bàn và 1 kiến tạo.

Sau đó ít phút, Jackson lại đưa bóng vào lưới, nhưng bàn thắng bị từ chối do lỗi việt vị. 1-1 là kết quả cuối cùng trong hiệp 1. Bước sang hiệp 2, Palmer tiếp tục dẫn dắt hàng công đội nhà bắn phá khung thành của thủ môn Martin Dubravka. Ngôi sao người Anh sau cùng cũng điền tên lên bảng điện tử bằng cú sút chìm hoàn hảo ngay rìa vòng cấm.

Thầy trò HLV Mauricio Pochettino liên tục dồn ép. Trong số hàng loạt cơ hội bị phung phí, Mykhaylo Mudryk là cái tên tiếp theo nổ súng. Phút thứ 76, cầu thủ sinh năm 2001 thực hiện một pha đi bóng độc diễn và dứt điểm từ trong vòng cấm. Anh vượt qua thủ môn Martin Dubravka rồi sút vào khung thành rộng mở. Bị dẫn 2 bàn, Newcastle phản ứng trong vô vọng và rồi họ bất chợt tìm thấy pha lập công thứ 2 thuộc về mình.

Ngay đúng phút 90, cú nã đại bác của Jacob Murphy cắm thẳng vào góc phải phía trên khung thành. Cú vung chân siêu phẩm ấy ấn định kết quả chung cuộc 3-2 nghiêng về Chelsea. Chiến thắng giúp The Blues chỉ còn kém Newcastle ở vị trí thứ 10 vỏn vẹn 1 điểm. Đoàn quân của Pochettino sẽ vươn lên nếu giành 3 điểm ở trận đấu bù.

Kết quả Chelsea vs Newcastle: 3-2

Bàn thắng Chelsea vs Newcastle:

  • Chelsea: Jackson (6'), Palmer (57'), Mudryk (76').
  • Newcastle: Isak (43'), Murphy (90').

Đội hình ra sân Chelsea vs Newcastle

  • Chelsea: Petrovic; Gusto, Disasi, Chalobah, Cucurella; Caicedo, Enzo; Palmer, Gallagher, Jackson; Sterling.
  • Newcastle: Dubravka; Livramento, Schar, Botman, Burn; Bruno Guimaraes, Longstaff, Willock; Almiron, Isak, Gordon.

Link xem trực tiếp Chelsea vs Newcastle: 

Tại đây

Thành tích đối đầu Chelsea vs Newcastle

Phong độ Chelsea vs Newcastle

Chelsea: 

Newcastle: 

Thông tin lực lượng Chelsea vs Newcastle

  • ChelseaFofana, Reece James, Lavia, Chukwuemeka, Ugochukwu, Badiashile và Nkunku tiếp tục vắng mặt vì chấn thương.
  • Newcastle: Joelinton, Nick Pope, Targett, Wilson ngồi ngoài vì chấn thương. Sandro Tonali bị cấm thi đấu dài hạn.

Đội hình ra sân dự kiến Chelsea vs Newcastle

  • Chelsea: Petrovic; Gusto, Disasi, Colwill, Chilwell; Gallagher, Fernandez, Caicedo; Mudryk, Jackson, Palmer.
  • Newcastle: Dubravka; Trippier, Schar, Burn, Botman; Longstaff, Guimaraes, Miley; Isak, Gordon, Almiron.

Nhận định chung Chelsea vs Newcastle

Ở trận đấu muộn nhất vòng 28 Ngoại hạng Anh 2023/24, câu lạc bộ Chelsea sẽ tiếp đón Newcastle trên sân nhà Stamford Bridge. Trận đấu này được điều khiển bởi trọng tài chính John Brooks. The Blues và Chích chòe đều quyết tâm phải có 3 điểm trọn vẹn, để chạy đua vào top 5 giành vé dự cúp châu Âu mùa sau.

Chelsea vẫn chưa thể tìm lại chính mình ở mùa giải năm nay. Sau 26 trận ra sân, Sterling và các đồng đội đang dậm chân ở hạng 11/20, với vỏn vẹn 36 điểm. Họ kém top 5 của Tottenham tới 14 điểm. The Blues đang bất bại 3 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh, nhưng có tới 2 lần chia điểm. Nếu chỉ tính các trận sân nhà, Chelsea cũng chưa thể khiến người hâm mộ yên tâm, khi chỉ thắng được 1 trong 4 trận gần đây.

Newcastle có phong độ tốt hơn Chelsea.
Newcastle có phong độ tốt hơn Chelsea.

Newcastle sẽ gây bất ngờ cho Chelsea

Trái ngược với phong độ thất thường của đội chủ nhà, câu lạc bộ Newcastle đang chơi tương đối ấn tượng trong thời gian vừa qua. Chích chòe đã vươn lên hạng 8/20 với 40 điểm. Sau 27 vòng đấu, đội bóng vùng Đông bắc nước Anh đã có được 12 chiến thắng. Dù chưa phải thành tích ấn tượng, nhưng kết quả Newcastle đạt được đã tốt hơn nhiều so với Chelsea.

Đội bóng mang biệt danh Chích chòe đã thắng tới 6 và hòa 2 trong 10 trận gần nhất tính ở mọi đấu trường. Tại vòng 27 Ngoại hạng Anh vừa qua, Chích chòe đã chơi vô cùng xuất sắc trên sân nhà, khi đánh bại đội bóng có phong độ cao là Wolves với tỉ số 3-0. Khả năng thi đấu xa nhà của Newcastle cũng được giới chuyên môn tin tưởng, bởi họ đã thắng 5/6 trận gần đây. Lần duy nhất Chích chòe thất bại là chuyến làm khách tới sân Emirates của Arsenal.

Thành tích đối đầu nghiêng về Newcastle

Câu lạc bộ Newcastle không có thành tích đối đầu tốt trong quá khứ trước Chelsea. Nhưng trong 2-3 mùa giải gần đây, họ lại chơi rất hay mỗi lần gặp The Blues. Trong 5 cuộc đụng độ gần nhất, Chích chòe đã thắng 2, hòa 1 và để thua 1 lần trong loạt luân lưu đầy may rủi.

>>> TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

CHELSEA - NEWCASTLE UNITED | COLE PALMER TỎA SÁNG, MUDRYK TẠO ĐIỂM NHẤN

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Chelsea

Newcastle United

Trực tiếp bóng đá hôm nay