Kết quả bóng đá Bồ Đào Nha vs Croatia: Ronaldo ngồi dự bị cả trận, đội nhà thua mất mặt

- Chủ Nhật, 09/06/2024, 02:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trong ngày Cristiano Ronaldo ngồi dự bị suốt 90 phút, Bồ Đào Nha đã phải nhận thất bại trước Croatia trên sân nhà.

Diễn biến Bồ Đào Nha vs Croatia

Lợi thế sân nhà không giúp Bồ Đào Nha thi đấu tốt hơn Croatia. Họ thậm chí mắc sai lầm mở ra cơ hội từ khoảng cách 11 mét cho Luka Modric. Ngôi sao Real Madrid khai thông thế bế tắc ở phút thứ 8.

Những phút còn lại của hiệp 1 chứng kiến thầy trò Roberto Martinez cầm bóng vượt trội. Tuy nhiên, họ không thể tạo ra bất cứ cơ hội nào vì hàng thủ Croatia phòng ngự kín kẽ. Hàng công bùng nổ của Selecao châu Âu bế tắc đến cùng cực. Phải bước sang hiệp 2, Bồ Đào Nha mới san bằng cách biệt thành công.

Modric lập công trong hiệp 1.
Modric lập công trong hiệp 1.

Phút thứ 48, Bernardo Silva thả bóng cho Nelson Semedo leo biên. Hậu vệ này căng ngang như đặt giúp Diogo Jota, người vào sân ngay đầu hiệp 2, đệm bóng vào lưới trống. Ngỡ như bàn thắng gỡ hòa sẽ giúp Bồ Đào Nha thi đấu hưng phấn, nhưng Diogo Costa lại vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.

Phút thứ 56, Costa phản xạ phi thường từ cú volley ngẫu hứng của đối thủ. Bóng dội tay Costa đập vào xà ngang và rồi tìm đến vị trí của Ante Budimir. Budimir chớp thời cơ khi ập vào đánh đầu hạ gục thủ thành Porto. Lần thứ 2 bị dẫn bàn khiến Bồ Đào Nha lúng túng.

Họ thậm chí không thể kiểm soát tuyến giữa và đối diện nguy cơ thủng bàn vì các pha phản công của đội khách. Nếu Croatia may mắn hơn, họ đã tìm được pha lập công thứ 3. Thua 1-2 thất vọng trong ngày Cristiano Ronaldo ngồi dự bị, đoàn quân của Martinez có sự chuẩn bị kém lý tưởng trước thềm dự EURO 2024.

Kết quả Bồ Đào Nha vs Croatia

1-2.

Bàn thắng Bồ Đào Nha vs Croatia

  • Bồ Đào Nha: Jota (48').
  • Croatia: Modric (8'), Budimir (56').

Đội hình Bồ Đào Nha vs Croatia

  • Bồ Đào Nha: Diogo Costa; Diogo Dalot, Rúben Dias, Inácio, Nuno Mendes; Palhinha, Bruno Fernandes, Vitinha; Bernardo Silva, João Félix, Gonçalo Ramos.
  • Croatia: Livaković; Stanišić, Šutalo, Pongračić, Gvardiol; Brozović, Modrić, Kovačić; Majer, Kramarić, Budimir.

Link xem trực tiếp bóng đá Bồ Đào Nha vs Croatia

Xem trực tiếp: Tại đây.

Thành tích đối đầu Bồ Đào Nha vs Croatia

Phong độ Bồ Đào Nha vs Croatia

Bồ Đào Nha

Croatia

Thông tin lực lượng Bồ Đào Nha vs Croatia

  • Bồ Đào Nha: Đầy đủ đội hình tốt nhất.
  • Croatia: Đầy đủ lực lượng mạnh nhất.

Đội hình dự kiến Bồ Đào Nha vs Croatia

  • Bồ Đào Nha: Costa; Joao Cancelo, Pepe, Dias, Dalot; Bruno Fernandes, Joao Palhinha, Bernardo Silva; Leao, Cristiano Ronaldo, Diogo Jota.
  • Croatia: Livakovic, Gvardiol, Erlic, Juranovic, Sosa, L Ivanusec, Mateo Kovacic, Brozovic, Pasalic, Luka Modric, Kamaric.

Nhận định chung Bồ Đào Nha vs Croatia

Bồ Đào Nha nhỉnh hơn ít nhiều

Đội tuyển Bồ Đào Nha đã có màn chạy đà đầu tiên cho Euro 2024 tương đối thuận lợi. Trong ngày, không có đội trưởng Cristiano Ronaldo, Selecao châu Âu vẫn dễ dàng đánh bại Phần Lan với tỉ số 4-2. Những người đã lập công cho đội bóng của HLV Roberto Martínez là Dias, Jota và cú đúp của Fernandes. Bồ Đào Nha tiếp tục hướng đến thắng lợi ở trận giao hữu với Croatia.

Selecao châu Âu đang có phong độ cực kỳ ấn tượng. Cụ thể, các học trò của ông Martínez đã thắng tới 4/5 trận gần nhất. Đặc biệt, Bồ Đào Nha đã toàn thắng cả 5 trận sân nhà vừa qua. Nhiều khả năng, họ sẽ chào đón sự trở lại của đội trưởng Ronaldo - người đã ghi tới 44 bàn sau 45 trận cho Al Nassr. Giới chuyên môn kỳ vọng CR7 và các đồng đội sẽ đánh bại Croatia.

Bồ Đào Nha được đánh giá cao hơn Croatia.
Bồ Đào Nha được đánh giá cao hơn Croatia.

Croatia quyết tâm rất lớn

Bên kia chiến tuyến, đội tuyển Croatia cũng vừa có thắng lợi ấn tượng với tỉ số 3-0 trước Bắc Macedonia. Các cầu thủ đã ghi bàn cho đội tuyển của ông Zlatko Dalić là Pasalic và Majer. Croatia chỉ còn 1 trận giao hữu với Bồ Đào Nha, trước khi họ tới Đức tham dự Euro 2024. Vì vậy, HLV Dalic mong muốn các học trò có kết quả tốt trước Selecao châu Âu, để làm bàn đạp cho trận gặp Tây Ban Nha.

Phong độ vừa qua của Croatia vô cùng ấn tượng, thậm chí còn tốt hơn cả Bồ Đào Nha. Cụ thể, thầy trò HLV Zlatko Dalić đã toàn thắng cả 5 trận gần nhất. Họ cũng thắng tới 4 trong 5 chuyến làm khách vừa qua. Tuy nhiên, Croatia thường chơi khá tệ trước Bồ Đào Nha. Minh chứng rõ nhất là việc họ thua đau cả 2 lần chạm trán Selecao châu Âu tại Nations League cuối năm 2020.

HIGHLIGHT BỒ ĐÀO NHA - CROATIA | MODRIC LÊN TIẾNG ĐÚNG LÚC TRONG NGÀY CR7 PHẢI NGỒI DỰ BỊ

Xem thêm:

Cristiano Ronaldo

ĐT Croatia

ĐT Bồ Đào Nha

Giao hữu Quốc tế

Trực tiếp bóng đá hôm nay