Kết quả bóng đá Barcelona vs Napoli: Đôi công hấp dẫn, thầy trò Xavi nhọc nhằn đi tiếp

- Thứ Tư, 13/03/2024, 06:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Barcelona đã phải rất vất vả mới có thể đánh bại Napoli với tỷ số 3-1, qua đó giành quyền đi tiếp tại Champions League.

Diễn biến Barcelona vs Napoli:

Trận lượt đi giữa Barcelona và Napoli khép lại với tỷ số hòa 1-1. Do đó, cả hai đội đều đặt quyết tâm cao nhất khi bước vào cuộc tái đấu tại sân Olimpic Lluis Companys. Lợi thế sân nhà giúp Blaugrana là đội nhập cuộc chủ động hơn trong những phút đầu hiệp một.

Ở phút 12, nỗ lực của Fermin Lopez khiến bóng đi chệch khung thành. Tuy nhiên Barcelona không phải tiếc nuối quá lâu. Chưa đầy năm phút sau, từ đường chuyền của Raphinha, chính Fermin Lopez đã đón bóng và dứt điểm một chạm trong tư thế không bị ai kèm để ghi bàn mở tỷ số.

Barcelona là đội có được bàn mở tỷ số.
Barcelona là đội có được bàn mở tỷ số.

Đến phút 16, đoàn quân của HLV Xavi tổ chức được một pha phản công nhanh. Dù Raphinha đưa bóng đi trúng cột dọc nhưng Joao Cancelo đã xuất hiện đúng lúc để tung ra cú đá bồi, nâng tỷ số lên 2-0.

Nhận liên tiếp hai bàn thua, Napoli buộc phải đẩy cao đội hình để tấn công. Tuy nhiên những nỗ lực của Victor Osimhen hay Matteo Politano không khiến thủ thành Marc-Andre ter Stegen phải làm việc quá vất vả.

Ở phút 30, đội khách cuối cùng đã có được bàn rút ngắn cách biệt khi trung vệ Amir Rrahmani bất ngờ xâm nhập vòng cấm và dứt điểm quyết đoán. Khoảng ba phút sau, nếu thủ môn Marc-Andre ter Stegen không chơi tập trung, Giovanni Di Lorenzo đã có thể gỡ hòa bằng một cú đánh đầu cận thành.

Rrahmani thắp lên hy vọng cho Napoli.
Rrahmani thắp lên hy vọng cho Napoli.

Hai đội liên tục ăn miếng trả miếng

Sang hiệp hai, Napoli là đội nhập cuộc chủ động hơn. Lần lượt Khvicha Kvaratskhelia và Matteo Politano đã nỗ lực dứt điểm nhưng sự chính xác là điều mà họ còn thiếu. Đến phút 60, HLV Xavi quyết định tung Sergi Roberto cùng Oriol Romeu vào sân nhằm gia tăng sự chắc chắn ở khu trung tuyến.

Chưa đầy mười phút sau, Lamine Yamal đưa được bóng vào lưới Napoli nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. Ở phút 73, cú sút xa của Ilkay Gundogan khiến thủ thành Alex Meret phải vất vả cản phá. Sau đó, Jesper Lindstrom có cơ hội tuyệt vời để gỡ hòa nhưng cú đánh đầu cận thành trong tư thế không bị ai kèm của anh lại đưa bóng đi chệch khung thành.

Nhịp độ trận đấu diễn ra rất nhanh.
Nhịp độ trận đấu diễn ra rất nhanh.

Đến phút 83, Barcelona tổ chức được một pha phối hợp vô cùng ấn tượng và Robert Lewandowski đã nhân đôi cách biệt bằng một cú đệm bóng gọn gàng. Quãng thời gian còn lại, Napoli nỗ lực tấn công nhưng không ghi được thêm bàn thắng nào.

Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 3-1 nghiêng về Barcelona. Như vậy, đoàn quân của HLV Xavi là đội giành quyền đi tiếp vào vòng tứ kết Champions League 2023/24 với tổng tỷ số 4-2.

Kết quả Barcelona vs Napoli:

3-1 (tổng tỷ số: 4-2)

Bàn thắng Barcelona vs Napoli:

  • Barcelona: Fermin Lopez (15’), Joao Cancelo (17’), Robert Lewandowski (83’).
  • Napoli: Amir Rrahmani (30’).

Đội hình ra sân Barcelona vs Napoli:

  • Barcelona: Marc-Andre ter Stegen, Jules Kounde, Ronald Araujo, Pau Cubarsi, Joao Cancelo, Fermin Lopez, Andreas Christensen, Ilkay Gundogan, Lamine Yamal, Robert Lewandowski, Raphinha.
  • Napoli: Alex Meret, Mario Rui, Juan Jesus, Amir Rrahmani, Giovanni Di Lorenzo, Hamed Junior Traore, Stanislav Lobotka, Frank Anguissa, Khvicha Kvaratskhelia, Victor Osimhen, Matteo Politano.

Link xem Barcelona vs Napoli:

Xem trực tiếp: Tại đây.

Thành tích đối đầu Barcelona vs Napoli:

Phong độ Barcelona vs Napoli:

Barcelona:

Napoli:

Thông tin lực lượng Barcelona vs Napoli:

  • Barcelona: vắng Alejandro Balde, Marcos Alonso, Gavi, Pedri, Frenkie de Jong và Ferran Torres vì chấn thương; Raphinha chưa chắc chắn khả năng ra sân.
  • Napoli: vắng Jens Cajuste và Cyril Ngonge vì chấn thương.

Đội hình dự kiến Barcelona vs Napoli:

  • Barcelona: Marc-Andre ter Stegen, Jules Kounde, Ronald Araujo, Inigo Martinez, Joao Cancelo, Andreas Christensen, Ilkay Gundogan, Fermin Lopez, Lamine Yamal, Joao Felix, Robert Lewandowski.
  • Napoli: Alex Meret, Giovanni Di Lorenzo, Leo Ostigard, Juan Jesus, Mario Rui, Frank Anguissa, Stanislav Lobotka, Piotr Zielinski, Matteo Politano, Victor Osimhen, Khvicha Kvaratskhelia.

Nhận định chung Barcelona vs Napoli:

Sau khi Barcelona bị Villarreal đánh bại với tỷ số 3-5 vào ngày 28/01, HLV Xavi đã tuyên bố ông sẽ từ chức sau khi mùa giải này khép lại. Cũng từ thời điểm ấy, Blaugrana thể hiện phong độ vô cùng ấn tượng với mạch 8 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường (5 thắng, 3 hòa).

Ở trận đấu gần nhất, Barcelona đã đánh bại Mallorca với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất đến từ Lamine Yamal. Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Xavi thu hẹp khoảng cách với ngôi đầu La Liga của Real Madrid xuống còn 5 điểm. Bên cạnh đó, đây còn là bước chạy đà tốt cho trận lượt về vòng 16 đội Champions League 2023/24 gặp Napoli.

Barcelona đang có phong độ cao.
Barcelona đang có phong độ cao.

Napoli vừa bị cầm hòa

Phía bên kia chiến tuyến, trái ngược với Barcelona, đội bóng vùng Naples không có được màn chạy đà quá ưng ý. Ở trận đấu gần nhất, Napoli bị Torino cầm hòa với tỷ số 1-1 dù được đánh giá cao hơn nhiều so với đối thủ.

Thầy trò HLV Francesco Calzona là những người có được bàn mở tỷ số do công của Khvicha Kvaratskhelia ở phút 61. Tuy nhiên Napoli không vui mừng được quá lâu bởi chưa đầy năm phút sau, Antonio Sanabria đã gỡ hòa cho Torino. Kết quả này khiến đội chủ sân Diego Armando Maradona không cải thiện được nhiều về mặt thứ hạng tại Serie A. Họ hiện xếp thứ 7 với tổng cộng 44 điểm.

Napoli giành được 2 chiến thắng và 3 trận hòa sau 5 trận đấu gần nhất.
Napoli giành được 2 chiến thắng và 3 trận hòa sau 5 trận đấu gần nhất.

Việc Barcelona và Napoli hòa nhau với tỷ số 1-1 ở trận lượt đi cho thấy sự cân tài cân sức giữa hai đội. Dù vậy ở trận đấu tới, Blaugrana vẫn là đội được đánh giá cao hơn. Dẫu thiếu vắng nhiều nhân tố quan trọng vì chấn thương nhưng phong độ cao thời gian qua có thể là điểm tựa để đoàn quân của HLV Xavi giành được tấm vé tiến vào vòng tứ kết.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

HIGHLIGHTS: BARCELONA - NAPOLI | DỒN ÉP NGHẸT THỞ, LIÊN TỤC BẮN PHÁ, LEWY ẤN ĐỊNH KẾT QUẢ CUỐI CÙNG

Xem thêm:

Napoli

Champions League

Barcelona

Kết quả Champions League

Trực tiếp bóng đá hôm nay