Kết quả bóng đá Barbastro vs Barcelona: Thầy trò HLV Xavi thắng vất vả đội hạng tư

- Thứ Hai, 08/01/2024, 05:03
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dù chỉ chạm trán một đội bóng thuộc giải hạng tư Tây Ban Nha, Barcelona vẫn phải rất vất vả mới có được chiến thắng.

Diễn biến Barbastro vs Barcelona:

Barcelona bước vào trận gặp Barbastro với mục tiêu không gì khác ngoài chiến thắng, qua đó giành quyền đi tiếp tại Cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Dù phải làm khách nhưng với chất lượng nhân sự vượt trội, Blaugrana dễ dàng làm chủ thế trận ngay từ những phút đầu hiệp một.

Lần lượt Raphinha và Oriol Romeu đã nỗ lực dứt điểm nhưng sự chính xác vẫn là điều mà họ còn thiếu. Đến phút 18, Barcelona đã có được điều mình muốn. Từ đường chuyền của Raphinha, Fermin Lopez dễ dàng đệm bóng cận thành để ghi bàn mở tỷ số.

Fermin Lopez là người khai thông thế bế tắc cho Barcelona.
Fermin Lopez là người khai thông thế bế tắc cho Barcelona.

Có được lợi thế dẫn trước, các học trò của HLV Xavi thi đấu vô cùng thoải mái trong quãng thời gian sau đó. Về phía Barbastro, đội bóng thuộc hạng tư Tây Ban Nha này không làm được gì nhiều ngoài nỗ lực phòng ngự. Ở phút 42, Joao Felix đưa được bóng vào lưới Barbastro nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Barbastro thi đấu kiên cường

Sang hiệp hai, thế trận không có nhiều thay đổi. Đến phút 51, Raphinha băng vào đúng lúc để đón đường chuyền của Hector Fort và tung cú dứt điểm khiến thủ thành Arnau Fabrega không thể cản phá.

Raphinha thi đấu ấn tượng trước Barbastro.
Raphinha thi đấu ấn tượng trước Barbastro.

Khoảng mười phút sau, Barbastro bất ngờ có được bàn thắng. Từ một quả phạt góc, Adria de Mesa đã tận dụng thành công tình huống lộn xộn trong vòng cấm để rút ngắn cách biệt cho đội chủ nhà. Bàn thắng Adria de Mesa ghi được đã khiến tinh thần của Barbastro lên cao. Nếu Israel Garcia may mắn hơn, Blaugrana đã phải nhận thêm bàn thua ở phút 76.

Đến phút 86, Barcelona được hưởng một quả phạt đền do Javito để bóng chạm tay trong vòng cấm. Đứng trên chấm 11m, Robert Lewandowski dễ dàng hạ gục thủ thành Arnau Fabrega để nhân đôi cách biệt. Ở phút bù giờ, Barbastro cũng được hưởng một quả phạt đền và Marc Prat đã dứt điểm quyết đoán, rút ngắn cách biệt cho đội chủ nhà.

Barbastro thi đấu vô cùng kiên cường.
Barbastro thi đấu vô cùng kiên cường.

Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 3-2 nghiêng về Barcelona. Chiến thắng này không chỉ giúp thầy trò HLV Xavi có tấm vé đi tiếp tại Cúp Nhà vua mà còn là bước chạy đà không tồi cho trận bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha gặp Osasuna tới đây.

Kết quả Barbastro vs Barcelona: 2-3

Bàn thắng Barbastro vs Barcelona:

  • Barbastro: Adria de Mesa (60’), Marc Prat (90+3’).
  • Barcelona: Fermin Lopez (18’), Raphinha (51’), Robert Lewandowski (88’).

Link xem Barbastro vs Barcelona:

Xem trực tiếp: Tại đây.

Thành tích đối đầu Barbastro vs Barcelona:

Hai đội chưa từng gặp nhau trước đây.

Phong độ Barbastro vs Barcelona:

Barbastro:

Barcelona:

Thông tin lực lượng Barbastro vs Barcelona:

  • Barbastro: đầy đủ lực lượng.
  • Barcelona: vắng Marc-Andre ter Stegen, Gavi, Pedri vì chấn thương; Joao Cancelo, Inigo Martinez chưa chắc chắn khả năng ra sân.

Đội hình ra sân Barbastro vs Barcelona:

  • Barbastro: Arnau Fabrega, Jaime, Eduardo Mingotes, Carlos Gasco, Franc Carbonell, Javito, Kike Rausell, Israel Garcia, Hugo Bautista, Adria de Mesa, Oscar Gonpi.
  • Barcelona: Inaki Pena, Hector Fort, Andreas Christensen, Jules Kounde, Ronald Araujo, Fermin Lopez, Oriol Romeu, Frenkie de Jong, Joao Felix, Ferran Torres, Raphinha.

Nhận định chung Barbastro vs Barcelona:

Ngay khi có kết quả bốc thăm vòng 32 đội Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha 2023/24, Union Deportiva Barbastro đã biết hành trình của họ tại giải đấu này khả năng cao sẽ phải chấm dứt bởi đối thủ của họ là Barcelona. Đội bóng này hiện chỉ đứng thứ 8 tại giải hạng tư Tây Ban Nha với 21 điểm. Đoàn quân của HLV Dani Martinez thậm chí còn xếp sau cả đội C của Real Sociedad.

Xét về giá trị đội hình, Union Deportiva Barbastro chỉ có tổng giá trị là 1,15 triệu euro trên chuyên trang thống kê Transfermarkt. Con số này kém hơn tổng giá trị đội hình của đội chủ sân Camp Nou đến khoảng…746 lần (tổng giá trị đội hình của Blaugrana là 858 triệu euro).

Union Deportiva Barbastro khó có thể tạo nên bất ngờ.
Union Deportiva Barbastro khó có thể tạo nên bất ngờ.

Barcelona đang không ổn định

Phía bên kia chiến tuyến, Barcelona có phong độ thiếu ổn định tại La Liga 2023/24 và HLV Xavi đang phải chịu sức ép rất lớn. Ở trận đấu gần nhất, dù chỉ phải đối đầu với một Las Palmas không được đánh giá cao, Blaugrana vẫn phải rất vất vả mới giành được thắng lợi 2-1 chung cuộc. Nếu không có bàn thắng trên chấm phạt đền ở phút cuối trận của Ilkay Gundogan, Barcelona chưa chắc đã có được 3 điểm trọn vẹn.

Kết quả trên giúp thầy trò HLV Xavi có tổng cộng 41 điểm, xếp thứ 3 tại La Liga 2023/24. Tuy nhiên chiến thắng trước Las Palmas có phần thiếu trọn vẹn với Barcelona bởi Joao Cancelo phải rời sân sớm vì chấn thương.

Barcelona vừa giành thắng lợi vất vả trước Las Palmas.
Barcelona vừa giành thắng lợi vất vả trước Las Palmas.

Ở trận đấu tới, Barcelona dĩ nhiên là đội được đánh giá cao hơn so với Union Deportiva Barbastro. Đoàn quân của HLV Xavi nhỉnh hơn đối thủ về mọi mặt và chiến thắng là mục tiêu khá dễ dàng đối với họ. Về phía Union Deportiva Barbastro, việc phải chạm trán Barcelona rõ ràng là thử thách quá tầm, kể cả khi HLV Xavi không sử dụng đội hình chính. Mục tiêu phù hợp với đội chủ sân Gminny Stadion Sportowy là nhận ít bàn thua nhất có thể.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

HIGHLIGHTS I BARBASTRO 2-3 FC BARCELONA | COPA DEL REY

Xem thêm:

Barcelona

Cúp nhà Vua TBN

Trực tiếp bóng đá hôm nay

Barbastro

Kết quả Cúp Nhà vua Tây Ban Nha