Kết quả bóng đá Aston Villa vs Man City: Kịch bản khó ngờ, đội khách trắng tay rời Villa Park

- Thứ Năm, 07/12/2023, 05:18
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mặc dù được đánh giá cao hơn đối thủ của mình, thế nhưng Man City lại có một trận đấu khó khăn trước Aston Villa và đành phải chấp nhận thua cuộc trong sự bế tắc. 

Diễn biến trận đấu

Với lợi thế sân nhà, Aston Villa nhập cuộc rất tự tin và chủ động hơn trong việc kiểm soát bóng cũng như nhịp độ của trận đấu. Càng về cuối hiệp 1, đội bóng này tạo ra sức ép càng lớn và đáng chú ý là họ có số lần dứt điểm nhiều hơn Man City sau 45 phút thi đấu đầu tiên.

Dù là vậy, hiệp 1 của trận đấu vẫn khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. Thậm chí là không có nhiều những tình huống đáng chú ý. Bởi những đợt lên bóng tới từ cả 2 đội đều bị hàng thủ bẻ gãy. Trong khi đó, những pha dứt điểm cuối cùng lại thiếu đi sự chính xác.

Leon Bailey ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, giúp Aston Villa đánh bại Man City.
Leon Bailey ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, giúp Aston Villa đánh bại Man City.

Pep Guardiola gặp 'khắc chế cứng'

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, đội chủ nhà Aston Villa đã liên tục đẩy cao đội hình và khiến Man City gặp khó khăn. Thầy trò HLV Pep Guardiola đều tỏ ra bất ngờ trước màn trình diễn của đội chủ sân Villa Park và thật sự, họ đã bó tay hoàn toàn trong trận đấu này. Đội nhà kiểm soát bóng đến 65% khi đồng hồ điểm sang phút 65 và đây là điều rất hiếm thấy trong các trận đấu của Man Xanh dưới thời HLV Pep Guardiola.

Việc cầm bóng và làm chủ nhịp độ trận đấu cũng đã giúp cho Aston Villa có được bàn mở tỷ số. Phút 74 của trận đấu, Leon Bailey có một pha đi bóng rất hay và dứt điểm đưa bóng chạm chân hậu vệ Man City đổi hướng, khiến Ederson không kịp phản ứng.

Đây là bàn thắng duy nhất và 1-0 nghiêng về phía Aston Villa cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu lần này. Với 3 điểm giành được, thầy trò HLV Unai Emery đã chiếm luôn vị trí thứ 3 của Man City, đẩy đội khách xuống vị trí thứ 4 sau 15 vòng đấu tại Ngoại Hạng Anh.

Kết quả bóng đá Aston Villa vs Man City: 1-0

Ghi bàn Aston Villa vs Man City

  • Aston Villa: Leon Bailey (74’)

Link xem Aston Villa vs Man City:

Xem trực tiếp: Tại đây.

Thành tích đối đầu Aston Villa vs Man City:

Phong độ Aston Villa vs Man City:

Aston Villa

Man City

Thông tin lực lượng Aston Villa vs Man City:

  • Aston Villa: Traore, Mings và Buendia nghỉ thi đấu.
  • Man City: Mất Kevin de Bruyne vì chấn thương. Rodri và Grealish bị treo giò do nhận 5 thẻ vàng.

Đội hình ra sân Aston Villa vs Man City:

  • Aston Villa (4-4-2): Emiliano Martinez (1), Ezri Konsa (4), Diego Carlos (3), Pau Torres (14), Lucas Digne (12), Youri Tielemans (8), Boubacar Kamara (44), Douglas Luiz (6), John McGinn (7), Leon Bailey (31), Ollie Watkins (11)
  • Man City (3-2-4-1): Ederson (31), Kyle Walker (2), Ruben Dias (3), Josko Gvardiol (24), John Stones (5), Manuel Akanji (25), Bernardo Silva (20), Rico Lewis (82), Julian Alvarez (19), Phil Foden (47), Erling Haaland (9)

Nhận định chung Aston Villa vs Man City:

Cả Aston Villa và Manchester CIty đều nhận trận hòa ở vòng đấu cuối tuần rồi. Nếu Villa mất điểm trước Bournemouth thì nhà ĐKVĐ để cho Tottenham Hotspur cầm chân đáng tiếc. Man City chắc chắn muốn tìm lại cảm giác chiến thắng, nhưng đó không phải là nhiệm vụ dễ dàng.

Phía trước thầy trò Pep Guardiola là Aston Villa của HLV Unai Emery. Kể từ khi dẫn dắt Villa, nhà cầm quân người Tây Ban Nha biến đội bóng này thành một trong những tập thể đáng xem và sở hữu thành tích tốt nhất Premier League. Hiện tại, đội chủ sân Villa Park cũng đang bay cao tại giải đấu. Họ xếp thứ 4 với 29 điểm sau 14 vòng, tức chỉ kém Man City vỏn vẹn 1 điểm. Một chiến thắng trên sân nhà sẽ giúp Ollie Watkins và các đồng đội vượt mặt đại diện thành Manchester.

Man City hứa hẹn có chuyến làm khách khó khăn.
Man City hứa hẹn có chuyến làm khách khó khăn.

Về khía cạnh phong độ, các học trò của ông Emery vượt trội hơn Man City. Trước khi hòa Bournemouth, Villa từng thiết lập chuỗi 4 trận thắng trên mọi đấu trường. Thành tích ấy nổi bật khi so sánh với Man City, tập thể thắng 2 (Champions League) và hòa 3 (Premier League) sau 5 lần ra sân mới đây.

Không dễ ăn Aston Villa

Với Villa, điểm tựa sân nhà là một yếu tố có thể ủng hộ họ giành kết quả khả quan. Theo đó, họ toàn thắng các trận trên sân nhà ở Premier League 2023/24. Về phần Man City, đoàn quân Pep Guardiola lúc này chơi ở sân khách không tốt khi thắng 2, hòa 1 và thua 2. Vì vậy, có lý do tin chảo lửa Villa Park sẽ trở thành nơi đi dễ khó về đối với đội khách.

Thứ giúp Man City tin tưởng vào 3 điểm nằm ở thành tích đối đầu giữa 2 CLB. 6 lần đụng độ gần nhất, Man City thắng áp đảo 5 và chỉ thua 1. Một chi tiết đáng lưu ý là HLV Emery chưa từng thắng Guardiola ở những cuộc chạm trán trước đây (thua 9, hòa 4). Do đó, ngay cả khi nhà ĐKVĐ Premier League đánh rơi điểm số ở 3/4 trận gần nhất, họ vẫn thuộc thế cửa trên so với Villa.

Đội chủ sân Etihad có thể thắng, nhưng họ hứa hẹn trải qua 90 phút nhọc nhằn.

ASTON VILLA - MAN CITY | TẤN CÔNG DỒN DẬP, BÁO ĐỘNG ĐỎ CHO THE CITIZENS | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Aston Villa

Man City

Trực tiếp bóng đá hôm nay