Kết quả bóng đá Argentina vs Ecuador: Thắng lợi nhẹ nhàng

- Thứ Hai, 10/06/2024, 08:28
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Bàn thắng duy nhất của Di Maria giúp Argentina khởi đầu mùa hè bằng chiến thắng nhẹ nhàng trước đối thủ yếu Ecuador.

Diễn biến Argentina vs Ecuador

Argentina bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vương Nam Mỹ bằng trận giao hữu với Ecuador. HLV Scaloni không sử dụng Messi ngay từ đầu, thay vào đó những nhân tố khác như Martinez, Alvarez và Di Maria trên hàng công. Nhìn chung, Albiceleste quá vượt trội so với Ecuador, cũng như được chơi trên sân nhà. Nhưng không vì thế mà nhà ĐKVĐ thế giới có trận đấu hiệu quả.

Sau tiếng còi khai cuộc, Argentina kiểm soát gần như tuyệt đối với thời lượng cầm bóng hơn 75%. Tuy nhiên, đội chủ nhà gặp nhiều bế tắc trước hàng thủ dày đặc của Ecuador. Argentina chỉ có vỏn vẹn 2 cú sút trúng đích trong suốt hiệp 1, nhưng 1 trong số đó đã được chuyển hóa thành công. Phút 40, cầu thủ đẳng cấp nhất trên hàng công - Di Maria mở tỷ số sau pha xử lý gọn gàng bên trong vòng cấm.

Di Maria lập công giúp Argentina thắng trận
Di Maria lập công giúp Argentina thắng trận

Trước khi hiệp 1 khép lại, cựu cầu thủ Real Madrid còn có cú ra chân trái phá đưa bóng dội trúng xà ngang. Sau giờ nghỉ, HLV Scaloni đã tung vào sân Messi và Enzo. Nhưng Ecuador cũng có ngày thi đấu đầy quyết tâm và nỗ lực. Họ hạn chế tối đa những khoảng trống, khiến Argentina bế tắc. Theo thống kê, số bàn thắng kỳ vọng của Argentina trận này chỉ là 0,48.

Trong thời gian còn lại của hiệp 2, Argentina chơi thong dong thay vì cố gắng tìm thêm bàn thắng. Không có quá nhiều cơ hội nguy hiểm được diễn ra. Chung cuộc, Albiceleste hài lòng với thắng lợi nhẹ nhàng 1-0. Đội bóng xứ Tango còn trận giao hữu nữa gặp Guatemala trước khi bước vào tranh tài tại Copa America 2024.

Kết quả Argentina vs Ecuador

1-0

Bàn thắng Argentina vs Ecuador

  • Argentina: Di Maria (40')

Đội hình ra sân Argentina vs Ecuador

  • Argentina: Martinez, Romero, Martinez, Acuna, Motiel, De Paul, Paredes, Lo Celso, Di Maria, Martinez, Alvarez.
  • Ecuador: Galindez, Pacho, Hincapie, Torres, Preciado, Caicedo, Ortiz, Minda, Franco, Paez, Sarmiento.

Thành tích đối đầu Argentina vs Ecuador

Phong độ gần đây Argentina vs Ecuador

Argentina

Ecuador

Thông tin lực lượng Argentina vs Ecuador

  • Argentina: Lực lượng đầy đủ.
  • Ecuador: Lực lượng đầy đủ.

Đội hình dự kiến Argentina vs Ecuador

  • Argentina: Martinez, Molina, Romero, Lisandro, Acuna, Mac Allister, Enzo, Messi, Garnacho, Martinez, Correa.
  • Ecuador: Burrai, Pacho, Hincapie, Torres, Estupinan, Caicedo, Franco, Preciado, Sarmiento, Minda, Plata.

Nhận định chung Argentina vs Ecuador

Lionel Messi sẽ bước sang tuổi 38 khi World Cup 2026 khởi tranh. Đó là độ tuổi mà không ai dám chắc El Pulga sẽ góp mặt trong đội hình của Albiceleste. Thế nên Copa America 2024 chính là giải đấu lớn cuối cùng mà Messi có thể đóng góp nhiều nhất cho ĐT Argentina. Dưới sự chỉ đạo của HLV Lionel Scaloni, đội bóng xứ Tango vẫn là ứng viên lớn nhất cho ngôi vương Nam Mỹ.

Argentina sẽ có trận đấu khởi động với Ecuador, trước khi chạm trán Guatemala rồi bước vào tranh tài tại Copa America. Nhà ĐKVĐ cũng đã công bố danh sách chính thức cho giải đấu hè này. Về cơ bản, HLV Scaloni vẫn bảo toàn bộ khung đã từng cùng ông vô địch châu lục và thế giới. Chỉ có thêm một vài nhân tố mới đáng chú ý như Garnacho, Barco và Carboni.

Messi trở lại tập luyện và sẵn sàng chinh chiến cùng Argentina
Messi trở lại tập luyện và sẵn sàng chinh chiến cùng Argentina

Cánh phóng viên cũng đã ghi nhận Lionel Messi có tham gia những buổi tập gần nhất của ĐT Argentina. Đây là lần đầu tiên Messi trở lại đội tuyển sau 195 ngày vắng mặt. Lần gần nhất anh chơi cho Argentina là trận thắng Brazil 1-0 ở Rio de Janeiro, hôm 21/11/2023, tại vòng loại World Cup 2026. Không loại trừ khả năng Messi sẽ góp mặt trong trận gặp Ecuador tới đây để Argentina trình làng bộ khung mạnh nhất cho Copa America.

Ở giải đấu tới, Messi sẽ phá kỷ lục, trở thành cầu thủ ra sân nhiều nhất lịch sử Copa America. El Pulga cũng chỉ kém 4 bàn so với thành tích ghi bàn xuất sắc nhất lịch sử giải đấu. Bên cạnh đó, nếu bảo vệ thành công chức vô địch, Argentina sẽ trở thành ông lớn giàu truyền thống nhất bóng đá Nam Mỹ với 16 lần đăng quang. Đó là những động lực to lớn để Messi cháy hết mình cho last dance cùng ĐTQG. Thậm chí, thành tích tại Copa America cũng có thể tác động nhiều đến việc Messi có tham dự World Cup 2026 hay không? Tất cả sẽ bắt đầu với cuộc tiếp đón Ecuador trên sân nhà.

Highlights Argentina vs Costa Rica

Xem thêm:

Lionel Messi

ĐT Argentina

ĐT Ecuador

Giao hữu Quốc tế

Trực tiếp bóng đá hôm nay