Kết quả bóng đá Al Nassr vs Al Ahli: Cristiano Ronaldo lập cú đúp ấn tượng

- Thứ Bảy, 23/09/2023, 03:22
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cristiano Ronaldo cùng Anderson Talisca đã thi đấu thăng hoa khi mỗi người có cho riêng mình một cú đúp, giúp Al Nassr giành thắng lợi kịch tính.

Diễn biến Al Nassr vs Al Ahli:

Al Nassr bước vào cuộc tiếp đón Al Ahli với quyết tâm cao nhằm cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Ngay phút thứ 4, đội chủ nhà đã có được điều mình muốn. Đón đường kiến tạo của Sadio Mane, Cristiano Ronaldo dứt điểm quyết đoán bằng chân trái để ghi bàn mở tỷ số cho Al Nassr.

Có được lợi thế dẫn trước từ sớm, đoàn quân của HLV Luis Castro thi đấu tự tin hơn rất nhiều. Ngay sau đó, nếu tiền đạo người Bồ Đào Nha không đệm bóng trúng cột dọc, anh đã có thể hoàn tất cú đúp cho riêng mình. Dù vậy, Al Nassr cũng không phải tiếc nuối quá lâu. Từ một quả đá phạt, Aymeric Laporte làm tường thuận lợi cho Anderson Talisca đánh đầu cận thành, nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 17.

Cristiano Ronaldo mở tỷ số cho Al Nassr.
Cristiano Ronaldo mở tỷ số cho Al Nassr.

Liên tiếp bị thủng lưới, Al Ahli không còn lựa chọn nào khác ngoài việc đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn rút ngắn cách biệt. Đến phút 30, đội khách đã có được điều mình muốn nhờ pha dứt điểm của Franck Kessie. Ở đầu quãng thời gian bù giờ, Cristiano Ronaldo tung ra cú sút phạt khá nguy hiểm khiến thủ thành Edouard Mendy phải vất vả cản phá.

Đến phút bù giờ thứ 6, hậu vệ của Al Ahli đã phòng ngự thiếu tập trung và để bóng đến chân Anderson Talisca. Cầu thủ người Brazil sau đó tạo ra một siêu phẩm cứa lòng để nâng tỷ số lên 3-1.

Anderson Talisca lập cú đúp ngay trong hiệp một.
Anderson Talisca lập cú đúp ngay trong hiệp một.

Ronaldo hoàn tất cú đúp ở hiệp hai

Ngay khi hiệp hai bắt đầu, Al Ahli đã được hưởng một quả phạt đền do Anderson Talisca phạm lỗi với Bassam Al-Hurayji trong vòng cấm. Đứng trên chấm 11m, Riyad Mahrez đã đánh bại thủ thành Nawaf Al-Aqidi để rút ngắn cách biệt xuống còn 1 bàn. Chưa đầy năm phút sau, Cristiano Ronaldo đã tỏa sáng với pha xử lý cá nhân ấn tượng để hoàn tất cú đúp cho riêng mình.

Quãng thời gian tiếp theo, Al Nassr chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Về phía Al Ahli, những nỗ lực không ngừng nghỉ giúp họ có được bàn thắng rút ngắn cách biệt ở phút nhờ cú đệm bóng cận thành của cầu thủ vào sân thay người Firas Al-Buraikan ở phút 87. Nếu cầu thủ sinh năm 2000 may mắn hơn, anh đã có thể gỡ hòa trong quãng thời gian bù giờ. Đáng tiếc là cú đánh đầu của Firas Al-Buraikan lại đưa bóng đi trúng xà ngang.

Cristiano Ronaldo cũng có cú đúp cho riêng mình.
Cristiano Ronaldo cũng có cú đúp cho riêng mình.

Chung cuộc, trận đấu kết thúc với tỷ số nghiêng về 4-3 nghiêng về Al Nassr. Chiến thắng này giúp Cristiano Ronaldo cùng các đồng đội vượt qua chính Al Ahli trên bảng xếp hạng Saudi Pro League để xếp vị trí thứ 5. Al Nassr hiện có tổng cộng 15 điểm, bằng với đội khách nhưng nhỉnh hơn về mặt hiệu số.

Kết quả Al Nassr vs Al Ahli: 4-3

Diễn biến Al Nassr vs Al Ahli:

  • Al Nassr: Cristiano Ronaldo (4’; 52’), Anderson Talisca (17’; 45’+6).
  • Al Ahli: Franck Kessie (30’), Riyad Mahrez (50’), Firas Al-Buraikan (87’).

Link xem Al Nassr vs Al Ahli: Tại đây.

Thành tích đối đầu Al Nassr vs Al Ahli:

Thành tích đối đầu giữa 2 CLB.
Thành tích đối đầu giữa 2 CLB.

Phong độ Al Nassr vs Al Ahli:

Al Nassr

5 trận toàn thắng gần đây của Al Nassr.
5 trận toàn thắng gần đây của Al Nassr.

Al Ahli

Al Ahli chỉ thua 1/5 trận gần nhất.
Al Ahli chỉ thua 1/5 trận gần nhất.

Thông tin lực lượng Al Nassr vs Al Ahli:

  • Al Nassr: David Ospina nghỉ thi đấu vì chấn thương.
  • Al Ahli: Abdulbasit bị treo giò, Abdullah Otayf dính chấn thương.

Đội hình ra sân Al Nassr vs Al Ahli:

  • Al Nassr: Nawaf Al-Aqidi, Sultan Al-Ghannam, Ali Al-Oujami, Aymeric Laporte, Alex Telles, Abdullah Alkhaibari, Marcelo Brozovic, Anderson Talisca, Otavio, Sadio Mane, Cristiano Ronaldo.
  • Al Ahli: Edouard Mendy, Bassam Al-Hurayji, Merih Demiral, Roger Ibanez, Ali Majrashi, Franck Kessie, Mohammed Al-Majhad, Allan Saint-Maximin, Gabri Veiga, Riyad Mahrez, Roberto Firmino.

Nhận định chung Al Nassr vs Al Ahli:

Al Nassr đang chơi thăng hoa khi thiết lập chuỗi 6 trận thắng trên mọi đấu trường. Kể từ sau thất bại 0-2 trước Al Taawon vào ngày 19/08, Cristiano Ronaldo và toàn đội có 4 trận thắng liên tiếp tại giải VĐQG Ả Rập. Phong độ ấn tượng ấy đưa Al Nassr vươn lên vị trí thứ 6 trên BXH nhờ 12 điểm sau 6 lần ra sân.

Công lớn cho thành tích xuất sắc của Al Nassr nằm ở cái tên Ronaldo, người đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới giải đấu với 7 pha lập công. CR7 trải qua 4 trận liền ở giải VĐQG nổ súng. Ngoài ra, anh còn đóng góp 4 kiến tạo. Nói ra để thấy ngôi sao Bồ Đào Nha quan trọng như thế nào với CLB chủ quản. Điều đó cùng sự xuất hiện của Sadio Mane, người sở hữu 6 bàn tại giải Ả Rập lúc này, là chất xúc tác giúp Al Nassr chơi tốt vào thời điểm hiện tại.

Al Ahli cũng đang có phong độ cao

So với Al Nassr, Al Ahli gây ấn tượng mạnh chẳng kém. Họ thậm chí có nhiều ngôi sao đẳng cấp đến từ giải châu Âu bao gồm Roberto Firmino, Riyad Mahrez, Saint-Maximin, Edouard Mendy hay Ibanez. Những thương vụ đến từ lục địa già vào mùa hè 2023 đang nâng tầm Al Ahli.

Phía trước Ronaldo và đồng đội là trận đấu khó khăn.
Phía trước Ronaldo và đồng đội là trận đấu khó khăn.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

Bằng chứng điển hình cho điều đó nằm ở vị trí thứ 5 của CLB trên BXH. Mahrez và đồng đội đang hơn Al Nassr 3 điểm, tức bằng 1 trận thắng. Điều này đồng nghĩa trận tới đây là cơ hội để cho Al Nassr vượt mặt đối thủ. Với việc sở hữu hiệu số bàn thắng bại vượt trội, một chiến thắng sẽ giúp thầy trò HLV Luis Castro đánh chiếm vị trí thứ 5. Tuy nhiên, đây không phải nhiệm vụ dễ dàng nếu biết phong độ gần đây của Al Ahli.

Trong 9 trận đấu gần đây, họ chỉ để thua đúng 1 trận và giành được tới 7 chiến thắng. Ở lần đụng độ Al Nassr gần nhất, Al Ahli đã cầm hòa đối phương với tỷ số 1-1 trên sân khách. Tính rộng hơn, Al Nassr và Al Ahli là những đối thủ cân tài cân sức khi mỗi bên giành được 17 chiến thắng.

90 phút tới đây hứa hẹn là trận đấu cân bằng giữa 2 CLB. Với dàn hảo thủ mà 2 đội có, người hâm mộ kỳ vọng về việc chứng kiến cơn mưa bàn thắng tại Al-Awwal Park.

Video highlights Al Nassr vs Al Ahli:

Xem thêm:

Cristiano Ronaldo

Al Nassr

Trực tiếp bóng đá hôm nay

Saudi Pro League

Al Ahli

Kết quả Saudi Pro League