Trụ cột chấn thương, Lampard bị Potter “báo hại” vì thiếu người thay thế

- Thứ Bảy, 15/04/2023, 11:37
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Trung vệ Kalidou Koulibaly sẽ vắng mặt trong trận lượt về gặp Real Madrid, và trong tay Lampard lúc này không có nhiều lựa chọn sáng giá để thay thế. 

Không chỉ phải nhận thất bại 0-2 tại Santiago Bernabeu ở trận tứ kết lượt đi Champions League, Chelsea còn phải nhận tổn thất khi trung vệ Kalidou Koulibaly gặp chấn thương dây chằng và sẽ phải vắng mặt trong vài tuần tới. Đó là thông tin mà HLV Frank Lampard đã xác nhận trong buổi họp báo trước trận đấu gặp Brighton.

Lampard xác nhận trụ cột nơi hàng phòng ngự sẽ vắng mặt vì chấn thương trong thời gian tới
Lampard xác nhận trụ cột nơi hàng phòng ngự sẽ vắng mặt vì chấn thương trong thời gian tới

Chiến lược gia người Anh vẫn sẽ có những lựa chọn thay thế tối ưu cho trận đấu tại Premier League, thế nhưng ông đang phải đứng trước bài toán khó cho trận lượt về tại Stamford Bridge diễn ra vào giữa tuần tới. Với việc Graham Potter không đăng ký Benoît Badiashile cho đấu trường Champions League, Lampard không còn nhiều phương án cho vị trí trung vệ lệch trái.

Thay vì chọn trung vệ người Pháp, Graham Potter lại đăng ký Mykhailo Mudryk, người chưa để lại ấn tượng kể từ khi cập bến Chelsea vào đầu năm nay. Cầu thủ người Ukraine mới chỉ đá 22 phút dưới thời Frank Lampard khi vào sân thế chỗ cho Sterling trong trận thua trước Wolves. Trong thất bại trước Real Madrid, Mudryk còn không được vào sân từ băng ghế dự bị.

Việc thiếu vắng trung vệ trong bản danh sách đăng ký khiến Chelsea gặp bất lợi trong trận lượt về
Việc thiếu vắng trung vệ trong bản danh sách đăng ký khiến Chelsea gặp bất lợi trong trận lượt về

Thay thế cho Koulibaly trong trận đấu gặp Real Madrid là Marc Cucurella. Cầu thủ người Tây Ban Nha mắc lỗi phòng ngự chỉ 4 phút sau khi vào sân, gián tiếp khiến Chelsea phải chơi thiếu người sau tấm thẻ đỏ trực tiếp của Ben Chilwell. Hậu vệ người Tây Ban Nha cho tới lúc này thi đấu không hiệu quả và nhận phải nhiều sự chỉ trích tới từ CĐV đội bóng.

Trong bản danh sách đăng ký của Chelsea cho đấu trường Champions League, Chelsea chỉ còn Trevoh Chalobah và Cesar Azpilicueta là chơi được ở vị trí trung vệ. Cầu thủ người Anh mới chỉ thi đấu 347 phút, trong khi đó tuổi tác và chấn thương là nguyên nhân khiến đội trưởng người Tây Ban Nha mới chỉ đá 260 phút tại Champions League mùa này. Azpilicueta cũng mới chỉ trở lại sau chấn thương dài hạn và không có được thể trạng tốt nhất để thi đấu.

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Chelsea

Frank Lampard

Kalidou Koulibaly

Graham Potter

Ngoại hạng Anh 2022/23

Champions League 2022/23