Trọng tài lại bị chỉ trích ở trận tranh hạng 3 World Cup 2022

- Chủ Nhật, 18/12/2022, 00:58
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Tổ VAR và trọng tài chính đã nhận những chỉ trích vì phán quyết không hợp lý ở trận tranh hạng 3 giữa Croatia và Ma Rốc.

Croatia đã giành chiến thắng thuyết phục trước Ma Rốc để giành huy chương đồng World Cup 2022. Đó là một trận đấu mà đội bóng châu Âu để hiện được sự già dơ, lối chơi hợp lý và bảo vệ tốt thành quả với chiến thắng 2-1. Rất có thể, Croatia còn có chiến thắng đậm hơn nếu như họ được hưởng một quả penalty trong hiệp 2 của trận đấu.

Tình huống diễn ra ở phút 74, khi Josko Gvardiol của Croatia bất ngờ xâm nhập vòng cấm Ma Rốc và bị Sofyan Amrabat kéo ngã lộ liễu. Dù vậy, trọng tài chính đã không cắt còi và bất ngờ hơn khi VAR cũng không vào cuộc ở tình huống này.

Tình huống Croatia không được hưởng penalty
Tình huống Croatia không được hưởng penalty

Sau trận, rất nhiều cổ động viên đã chỉ trích quyết định của trọng tài chính Abdulrahman Al-Jassim. Không chỉ có thế, họ đặt ra những nghi vấn về VAR khi cho rằng công nghệ này không cung cấp sự hỗ trợ cần thiết trong những tình huống tranh cãi.

Vấn đề trọng tài tại World Cup 2022 vì thế mà nóng lên trước trận chung kết giữa Argentina và Pháp. Ở giải đấu lần này, Argentina được cho là đội hưởng lợi nhiều nhất từ các phán quyết của trọng tài. Cho tới lúc này, thầy trò Scaloni đã được hưởng 4 quả penalty, và Messi tận dụng thành công 3 cơ hội trong số đó.

Argentina đã được hưởng 4 quả penalty ở World Cup 2022
Argentina đã được hưởng 4 quả penalty ở World Cup 2022

Mới đây, FIFA cũng quyết định trọng tài Szymon Marciniak, quốc tịch Ba Lan, sẽ là người bắt chính chung kết World Cup 2022. Ở chiến dịch lần này, ông Marciniak đã cầm còi ở 1 trận đấu của cả Argentina và Pháp, và 2 đội bóng này đều giành thắng lợi trong trận đấu đó.

Xem thêm:

ĐT Croatia

World Cup 2022

ĐT Ma Rốc