Trở lại quá ấn tượng, Ja Morant vượt mặt Michael Jordan ở thông số này

- Thứ Hai, 25/12/2023, 00:28
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trở lại sau án cấm thi đấu dài hạn, Ja Morant đang thi đấu thực sự ấn tượng trong màu áo Memphis Grizzlies.

Ja Morant tiếp tục thể hiện tầm ảnh hưởng quá lớn của mình tại Memphis Grizzlies. Kể từ khi mãn án treo giò, siêu sao sinh năm 1999 đã liên tục thi đấu bùng nổ để giúp “bầy gấu” có 3 chiến thắng liên tiếp.

Mới đây, Morant ghi 30 điểm, 11 kiến ​​​​tạo và 6 rebound để giúp Grizzlies đánh bại Atlanta Hawks. Pick 2 của NBA Draft 2019 cho đến nay đã có 10 trận đấu ghi được ít nhất 30 điểm, 10 kiến ​​​​tạo và 5 rebound. Thành tích ấy giúp Ja Morant vượt qua cả huyền thoại Michael Jordan trong danh sách này đối với những cầu thủ dưới 25 tuổi, theo thống kê từ StatHead của Basketball Reference.

Đáng chú ý, Ja Morant sẽ chỉ tròn 25 tuổi khi mùa giải năm nay khép lại. Vì thế ngôi sao của Memphis Grizzlies hoàn toàn có thể nâng cao số trận 30/10/5 của mình. Hiện tại cầu thủ sinh năm 1999 đang xếp thứ 10 trong danh sách. Chỉ cần có thêm 3 trận đạt thông số kể trên, Ja sẽ cân bằng thành tích với Tiny Archibald ở vị trí thứ 5, và hoàn toàn có thể tiến xa hơn.

Ja Morant thi đấu cực cháy kể từ khi quay trở lại.
Ja Morant thi đấu cực cháy kể từ khi quay trở lại.

Niềm hy vọng để Memphis Grizzlies trở lại

Memphis Grizzlies có và không có Ja Morant gần như là hai đội bóng khác nhau. Trước khi hậu vệ dẫn bóng này trở lại, “bầy gấu” sở hữu thành tích 6-19, lọt top những đội kém nhất miền Tây và khó hy vọng suất playoffs.

Từ khi Ja Morant trở lại, Memphis Grizzlies thắng cả 3 trận đều trước những đối thủ cứng cựa là New Orleans Pelicans, Indiana Pacers và Atlanta Hawks. Dù hiện tại vẫn nằm trong top 3 đội có thành tích kém nhất miền Tây nhưng khó lòng có thể loại Grizzlies khỏi cuộc đua playoffs năm nay.

Memphis Grizzlies vs Atlanta Hawks Full Game Highlights | Dec 23 | 2024 NBA Season

Xem thêm:

NBA

ja morant

Memphis Grizzlies