Trò cưng tỏa sáng đưa Mourinho cùng AS Roma ngược dòng đi tiếp

- Thứ Sáu, 24/02/2023, 05:10
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Những bàn thắng ngay trong hiệp 1 giúp AS Roma vượt khó thành công trước đối thủ khó chịu là RB Salzburg để có mặt tại vòng 16 đội của Europa League.

AS Roma bước vào trận lượt về với khoảng cách 1 bàn cần san lấp. HLV Jose Mourinho tung ra sân đội hình giàu sức tấn công với Belotti, Dybala và Pellegrini. Tất cả chỗ ngồi tại Olimpico đã được lấp kín nhằm tiếp sức cho đội bóng thủ đô. Phía bên kia, RB Salzburg cũng sử dụng những gì tốt nhất để hướng đến mục tiêu giành vé đi tiếp.

Đội chủ nhà tràn sang phần sân đối phương sau tiếng còi khai cuộc. Sức ép của Roma lớn dần theo thời gian và đẩy lùi hàng thủ đội bạn xuống thấp. Sau hơn nửa giờ bóng lăn, đại diện Serie A đã tìm thấy điều mình cần. Phút 33, Spinazzola căng ngang khó chịu loại bỏ các hậu vệ Salzburg và tạo điều kiện cho Belotti dễ dàng đánh đầu vào lưới từ cự ly gần, mở tỷ số trận đấu.

Belotti mở ra chiến thắng cho AS Roma
Belotti mở ra chiến thắng cho AS Roma

Thừa thắng xông lên, Roma nhân đôi cách biệt trước khi bước vào giờ nghỉ. Vẫn là Spinazzola với pha đưa bóng vào chuẩn xác giúp Dybala dứt điểm một chạm quyết đoán, làm bùng nổ cầu trường Olimpico. Roma chính thức vươn lên dẫn trước sau 2 lượt trận với tỷ số 2-1, qua đó tràn đầy tự tin hướng đến hiệp 2.

Với ưu thế lớn, Roma chủ động xoay về lối đá phòng ngự phản công sở trường sau giờ nghỉ. HLV Mourinho quá lọc lõi để bảo toàn trọn vẹn tỷ số này. RB Salzburg dù cầm bóng nhiều nhưng gặp bế tắc cùng cực. Thậm chí Roma còn sở hữu vài pha phản công nguy hiểm nhưng không thể tận dụng. Tuy vậy, 2-0 cũng là đủ cho đội chủ sân Olimpico hoàn thành mục tiêu đề ra.

Đội chủ nhà bảo toàn chiến thắng thành công
Đội chủ nhà bảo toàn chiến thắng thành công

Mùa giải của Jose Mourinho cùng AS Roma đang có dấu hiệu khởi sắc lên trông thấy ở giai đoạn lượt về. Họ đang chiễm chệ trong top 4 của Serie A và đã giành vé vào chơi vòng 1/8 của Europa League. Tham vọng của Mourinho là mang về cho Roma một chiếc cúp Châu Âu nữa sau chiến tích vô địch UEFA Conference League mùa trước.

Kết quả AS Roma vs RB Salzburg: 2-0

Bàn thắng AS Roma vs RB Salzburg:

  • AS Roma: Belotti (33’), Dybala (40’)
  • Đội hình ra sân AS Roma vs RB Salzburg:           

  • AS Roma: Rui Patricio; Gianluca Mancini, Chris Smalling, Ibanez; Nicola Zalewski, Bryan Cristante, Nemanja Matic, Leonardo Spinazzola; Paulo Dybala, Andrea Belotti, Lorenzo Pellegrini.
  • RB Salzburg: Philipp Kohn; Amar Dedic, Oumar Solet, Bernardo, Andreas Ulmer; Nicolas Capaldo, Lucas Gourna Douath, Nicolas Seiwald; Maurits Kjaergaard; Chukwubuike Adamu, Noah Okafor.
  • Xem thêm:

    RB Salzburg

    AS Roma

    Kết quả Europa League

    Europa League 2022/23