Trippier chỉ ra cách chặn Rashford

- Thứ Năm, 09/02/2023, 14:52
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Hậu vệ này cho rằng dâng lên tấn công sẽ khắc chế được ngôi sao của Man Utd.

Marcus Rashford có lẽ đang là tiền đạo đạt phong độ cao nhất thời điểm này trên toàn thế giới. Mới đây, anh đã lập thành tích ghi bàn ở 6 trận đấu liên tiếp với pha lập công vào lưới Leeds ở vòng đá bù Ngoại hạng Anh.

Tính từ đầu mùa giải, Rashford có được tổng cộng 20 bàn. Nếu chỉ tính riêng trong năm 2023, anh thậm chí còn ghi bàn nhiều hơn Haaland (9 so với 4). Man Utd chắc chắn rất cần cầu thủ này tiếp tục tỏa sáng trong trận chung kết Carabao Cup gặp Newcastle để giúp họ có được danh hiệu đầu tiên sau nhiều năm trắng tay.

Trippier và Rashford trên tuyển Anh
Trippier và Rashford trên tuyển Anh

Đối đầu với Rashford ở phía đối diện sẽ là hậu vệ Kieran Trippier, người cũng đang có phong độ cực tốt dưới màu áo Chích Chòe. Anh đã từng tham dự một số giải đấu quốc tế cùng người đàn em khi cả hai lên đội tuyển. Do đó, Trippier ít nhiều cũng biết cách đối phó:

“Quan trọng là khả năng chiếm lĩnh vị trí. Tôi cần khiến Rashford đuổi theo tôi và lui về phòng ngự. Vì vậy, chủ động tấn công là cách phòng ngự hiệu quả nhất. Tôi cần ghìm chân Rashford càng lâu càng tốt để cậu ấy không thể đe dọa khung thành chúng tôi.

Dĩ nhiên điều đó không dễ để thực hiện nhưng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để khiến cậu ta phải luôn theo sát mình.”

Xem thêm:

Man United

Newcastle United

Marcus Rashford

Kieran Trippier

League Cup

Carabao Cup 2022/23

Cúp Liên đoàn Anh