“Trai hư” Kyrgios nâng cao chức vô địch tại Úc mở rộng

- Thứ Bảy, 29/01/2022, 23:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Đánh cặp cùng với bạn thân Thanasi Kokkinakis, Kyrgios đã xuất sắc lên ngôi tại nội dung đôi nam của Australian Open 2022.

Quần vợt Úc đã có một giải Grand Slam thành công vang dội, khi Barty lên ngôi ở nội dung đơn nữ, và sau đó là trận chung kết nội bộ của chủ nhà tại nội dung đôi nam. Kinh nghiệm của Matthew Ebden và Max Purcell chạm trán với sức trẻ của Nick Kyrgios và Thanasi Kokkinakis.

Việc cả 4 đã quá quen mặt nhau khiến cho trận đấu trở nên căng thẳng ngay ở set đấu đầu tiên. Không bên nào bẻ được game giao bóng của đối phương trong 10 game đầu trận. Kyrgios và Kokkinakis tỏ ra nhạy bén hơn trong những tình huống trả giao bóng và tràn lưới, giúp bộ đôi này có được break point quan trọng để kết thúc set 1 với tỷ số 7-5.

Kyrgios và Kokkinakis tỏ ra vô cùng lợi hại dù không được đánh giá cao trước giải
Kyrgios và Kokkinakis tỏ ra vô cùng lợi hại dù không được đánh giá cao trước giải

Nắm bắt được ý đồ của đối thủ, Kokkinakis chơi càng chơi càng lên tay trong các tình huống bóng trên lưới. Kyrgios vẫn tiếp tục thể hiện được khả năng giao bóng sấm sét của mình với 6 cú ace và tỷ lệ giành điểm giao bóng 1 thành công lên tới 83%. Bộ đôi này giành được 1 break point trong set 2 để kết thúc trận đấu với chiến thắng chung cuộc 2-0 đầy thuyết phục.

Đây là một chiến thắng vô cùng xứng đáng của Kyrgios và Kokkinakis. Họ đến với Úc mở rộng năm nay với mục tiêu ban đầu là tiến xa ở nội dung đánh đơn. Dù vậy, cả 2 đều bị loại sớm bởi những đối thủ sừng sỏ khác. Kyrgios chịu thất bại 1-3 trước Medvedev ở vòng 2, còn Kokkinakis phải dừng bước ngay ở vòng 1 trước Yannick Hanfmann. 2 tay vợt này đã có thêm thời gian để luyện tập cho nội dung đánh đôi.

Bộ đôi người Úc đã loại 1 loạt hạt giống của giải trước khi lên ngôi vô địch
Bộ đôi người Úc đã loại 1 loạt hạt giống của giải trước khi lên ngôi vô địch

Lời đầu tiên mà Kokkinakis trả lời sau khi nâng cao danh hiệu Úc mở rộng đó chính là: “Nick, tôi quý anh lắm đó”. Bộ đôi này là bạn của nhau kể từ khi còn đánh các giải trẻ thuộc hệ thống ở ATP, và chiến thắng ngày hôm nay đánh dấu một bước tiến lớn của cả 2 trên trường quốc tế. Tiền thưởng dành cho 2 tay vợt này là 675,000 đô la Mỹ.

Xem thêm:

Nick Kyrgios

australian open 2022

Thanasi Kokkinakis