Tottenham phải chi 120 triệu bảng cho người thay thế Harry Kane

- Thứ Tư, 16/08/2023, 14:04
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tottenham đang nhắm Evan Ferguson để thay thế Harry Kane nhưng có thể sẽ phải trả 120 triệu bảng cho ngôi sao trẻ này.

Spurs đang tìm kiếm một sự thay thế cho Harry Kane sau khi để anh chuyển đến Bayern Munich trong một hợp đồng trị giá 100 triệu bảng. Nhưng họ có thể đối mặt với việc phải trả một khoản phí khổng lồ để có được mục tiêu của mình.

Theo đó, Tottenham muốn mang về Evan Ferguson, chân sút trẻ thuộc biên chế của Brighton. Tuyển thủ Ireland sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho Kane. Anh có những phẩm chất tương tự như đội trưởng ĐT Anh về sức mạnh và khả năng kỹ thuật. Hơn hết, tiền đạo 18 tuổi cũng là một tay săn bàn cừ khôi.

Evan Ferguson sẽ là người thay thế hoàn hảo cho Kane
Evan Ferguson sẽ là người thay thế hoàn hảo cho Kane

Tuy nhiên, Gà trống có thể sẽ phải phá kỷ lục chuyển nhượng ở Anh nếu muốn chiêu mộ được Ferguson. Theo các báo cáo, Brighton thậm chí muốn thu về số tiền lớn hơn cả mức mà họ bán Moises Caicedo cho Chelsea. Nhưng HLV Robert De Zerbi hy vọng sẽ giữ chân Ferguson ở mùa giải này, dù rằng họ có thể nhận được một khoản tiền khổng lồ sau 12 tháng nếu anh có một chiến dịch thành công. 

“Ferguson 18 tuổi, nhưng chúng tôi phải kiểm soát độ tuổi vì cậu ấy có vẻ không giống một thanh niên 18 tuổi bình thường. Cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời, tôi nghĩ cậu ấy sẽ trở thành một trong những cầu thủ hay nhất, tiền đạo hay nhất Premier League. Tôi muốn điều đó nếu Ferguson có thể ở lại với chúng tôi trong nhiều năm nữa.” - HLV Brighton nói hồi tháng 5. 

Chelsea khiến Tottenham mua với giá cao

Người ta cho rằng, việc Tottenham hay các CLB khác phải mua cầu thủ với giá cao là do Chelsea. Bởi họ đã 2 lần phá kỷ lục chuyển nhượng của Anh trong năm nay. Vào tháng 1, họ đã trả 105 triệu bảng để ký hợp đồng với Enzo Fernandez từ Benfica và chi thêm 115 triệu bảng cho Moises Caicedo vào đầu tuần này.

Những động thái đó đã vô tình nâng cao tiêu chuẩn chi tiêu giữa các CLB tại Premier League. Các đội ở cuối bảng giờ đây biết rằng Big Six sẵn sàng bạo chi cho các cầu thủ mà họ đang sở hữu.

TỔNG HỢP MÀN TRÌNH DIỄN: EVAN FERGUSON - BRIGHTON | TIỀN ĐẠO MĂNG NON RỰC SÁNG | EPL 22/23

Xem thêm:

Tottenham Hotspur

Brighton

Evan Ferguson