Tottenham có nhiều lợi thế đua vô địch Premier League hơn Arsenal mùa trước

- Thứ Bảy, 28/10/2023, 10:29
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sau cú sẩy chân của Arsenal ở Premier League 2022/23, Tottenham hiện vẫn bị hoài nghi trong cuộc cạnh tranh ngai vàng nhưng họ có cơ sở để tự tin hơn.

Tottenham hiện đã tạm thời nới rộng cách biệt so với Man City và Arsenal lên thành 5 điểm. Họ sẽ chắc chắn bảo toàn được ngôi đầu sau vòng 10 của Ngoại hạng Anh 2023/24. Tuy nhiên, sự hoài nghi về khả năng cạnh tranh chức vô địch của Spurs vẫn còn rất nhiều, đặc biệt là khi chứng kiến người hàng xóm Arsenal của họ hụt cúp dù dẫn đầu trong phần lớn chiến dịch gần nhất.

Tuy vậy, so với Pháo thủ mùa trước, Tottenham lại đang có những lợi thế rõ ràng hơn. Mùa giải năm ngoái chứng kiến thầy trò Mikel Arteta hụt hơi sau khi một số trụ cột như Zinchenko và William Saliba dính chấn thương. Đặc biệt, chấn thương của Saliba diễn ra ở Europa League trong thất bại trước Sporting Lisbon. Ngoài ra, một phương án dự bị chất lượng là Tomiyasu cũng chấn thương ở trận đấu đó.

Đội hình Pháo thủ đã phải căng sức trên nhiều mặt trận, việc thi đấu giữa tuần ở cúp châu Âu khiến họ phải trả giá bằng sự đuối sức trong giai đoạn về đích Ngoại hạng Anh. Đó là thời điểm mà chiều sâu lực lượng cùng việc quen thuộc với lịch thi đấu dày, căng thẳng cũng như kinh nghiệm của Man City chứng tỏ giá trị khác biệt.

Lợi thế của Tottenham so với Arsenal mùa trước

Tottenham rảnh chân hơn rất nhiều so với các đối thủ vì không phải đá cúp châu Âu
Tottenham rảnh chân hơn rất nhiều so với các đối thủ vì không phải đá cúp châu Âu

Trong khi đó, Tottenham mùa này cũng không được đánh giá quá cao về chiều sâu lực lượng, so với Man City hay chính Arsenal hiện nay. Tuy nhiên, việc không phải đấu ở cúp châu Âu là lợi thế cực kỳ lớn cho “Gà trống”. Đội hình chẳng quá dày của họ vì thế không phải bị vắt kiệt về thể chất cũng như tinh thần.

Nói như vậy không có nghĩa là Tottenham chắc chắn sẽ làm tốt hơn Arsenal và vô địch được Ngoại hạng Anh mùa này. Nhưng họ có lợi thế lớn so với các đối thủ và chính The Gunners mùa trước. Chiến dịch hiện nay chứng kiến Tottenham chơi tấn công hấp dẫn và thường xuyên giữ trạng thái không biết sợ hãi khi lao lên như chính Arsenal mùa trước. Họ đang nhập vai như người hàng xóm cách đây không lâu, và Son Heung Min cùng đồng đội còn có nhiều hậu thuẫn để thủ vai kẻ thách thức Man City tốt hơn.

Tuy nhiên, có một vấn đề mà Spurs cần phải nhìn từ Arsenal và chính họ, đó là bản lĩnh ở giai đoạn quyết định. Đã bao lần Tottenham gục ngã trước thiên đường như Pháo thủ mùa giải năm ngoái, hãy nhớ rằng Man City dù có gặp ít nhiều các vấn đề khác nhau nhưng một khi họ vào guồng thì cỗ máy xanh sẽ rất đáng sợ trong hành trình nghiền nát mọi vật cản. 

CRYSTAL PALACE - TOTTENHAM | DUY TRÌ CHUỖI THÀNH TÍCH, VẪN LÀ SON HEUNG MIN | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Tottenham Hotspur

Arsenal