Top kiến tạo Ngoại hạng Anh sau 12 vòng: Nhạc trưởng Tottenham song hành tân binh Man City

- Thứ Tư, 22/11/2023, 20:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hãy cùng điểm qua danh sách những cái tên đang sở hữu nhiều kiến tạo nhất Premier League 2023/24 tính đến hiện tại.

Pedro Neto - Wolves

Chân chạy cánh của Wolves hiện đang dẫn đầu danh sách với thành tích là 7 kiến tạo. Anh đã bỏ túi 2 kiến tạo ở trận đấu với Crystal Palace (vòng 4), 1 trước Everton (vòng 3), Liverpool (vòng 5), Aston Villa (vòng 8), Bournemouth (vòng 9) và Newcastle (vòng 10). Ở 2 trận đấu gần nhất với Sheffield United và Tottenham, Neto vắng mặt vì chấn thương.

Kieran Trippier - Newcastle

Theo sau Neto là hậu vệ phải của Chích chòe với anh bỏ túi 6 đường kiến tạo sau 12 lần ra sân. Trong chiến thắng 8-0 của Newcastle trước Sheffield United ở vòng 6, Trippier đã đóng góp 3 kiến tạo. 3 tình huống còn lại được anh thực hiện trong các trận đấu với Burnley (vòng 7), West Ham (vòng 8) và Crystal Palace (vòng 9).

Trippier hiện xếp thứ 2 trong danh sách kiến tạo
Trippier hiện xếp thứ 2 trong danh sách kiến tạo

Jeremy Doku - Man City

Với 5 kiến tạo, tân binh của Man City thấy mình ở vị trí thứ 3 trong danh sách. Trong đó, anh đã bỏ túi đến 4 đường chuyền thành bàn trong chiến thắng 6-1 của The Citizens trước Bournemouth ở vòng 11. Kiến tạo còn lại của Doku đến ở vòng 9 khi đội chủ sân Etihad đánh bại Brighton với tỷ số 2-1.

James Maddison - Tottenham

Tương tự Doku, nhạc trưởng của Gà trống cũng đang bỏ túi 5 kiến tạo. Anh đã có 2 đường chuyền thành bàn ở các trận hòa 2-2 của Spurs trước Brentford (vòng 1) và Arsenal (vòng 6). Kiến tạo còn lại của Maddison là ở trận thắng 1-0 trước Luton Town thuộc vòng 8. Cựu sao Leicester không thi đấu trận gặp Wolves ở vòng 12 do chấn thương với anh hiện cũng có 3 bàn thắng.

Maddison góp công trực tiếp vào 8 bàn thắng của Tottenham
Maddison góp công trực tiếp vào 8 bàn thắng của Tottenham

James Ward-Prowse - West Ham

Ở trận thắng 3-2 của The Hammers trước Nottingham Forest tại vòng 12 vừa qua, Ward-Prowse đã có cho mình 2 kiến tạo. Nó nâng thành tích của anh tại Premier League mùa này lên thành 5. Trước đó, cựu tiền vệ Southampton đã bỏ túi 2 kiến tạo khi Búa tạ khởi đầu bằng thắng lợi 3-1 trước Chelsea và có 1 trong chiến thắng 2-1 trước Luton Town ở vòng 4.

Ollie Watkins - Aston Villa

Ra sân cả 12 trận, Watkins đã góp công trực tiếp vào 11 bàn thắng của Villa, trong đó có 5 kiến tạo. Nó được anh thực hiện ở các trận đấu với Newcastle (vòng 1), Burnley (vòng 3), Brighton (vòng 7), Wolves (vòng 8) và West Ham (vòng 9).

Video Top 5 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất NHA 2023-24 sau 1/3 chặng đường

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

James Maddison

Kieran Trippier

Pedro Neto

James Ward-Prowse

Jeremy Doku