Top 6 danh thủ ra sân nhiều nhất World Cup: Người Đức thống trị

- Thứ Sáu, 12/11/2021, 19:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Trong làng túc cầu, có những huyền thoại tài năng và bền bỉ đến nỗi họ đã xuất hiện ở 4 hoặc thậm chí là 5 kỳ World Cup.

Dưới đây là danh sách 6 nhân vật thi đấu nhiều nhất tại cúp bóng đá thế giới.

#4Wladyslaw Zmuda (Ba Lan): 21 trận

Zmuda là một cựu hậu vệ người Ba Lan. Suốt sự nghiệp của mình, ông đã chơi tổng cộng 91 trận cho ĐTQG. Lần đầu tiên Zmuda tham dự giải vô địch thế giới là vào năm 1974. Khi đó, ông mới 20 tuổi nhưng đã đá chính tất cả các trận cho ĐT Ba Lan, góp phần giúp “Đại bàng trắng” giành vị trí thứ 3 chung cuộc.

Thời còn thi đấu, Zmuda là một trung vệ thép.
Thời còn thi đấu, Zmuda là một trung vệ thép.

Ở World Cup 1978 và 1982, ông tiếp tục là nhân tố chủ chốt của Ba Lan. Đến năm 1986, vì đã lớn tuổi nên trung vệ này chỉ được ra sân 8 phút trước ĐT Brazil ở vòng 1/8. Đó cũng là trận đấu cuối cùng của ông tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

#4Uwe Seeler (Đức): 21 trận

Uwe Seeler là một chân sút lừng danh hồi thập niên 60. Huyền thoại của CLB Hamburg có mặt ở 4 VCK World Cup, trong đó ông mang băng thủ quân tại các giải năm 1966 và 1970.

Một pha tung người móc bóng của Seeler.
Một pha tung người móc bóng của Seeler.

Seeler là chủ nhân của 9 bàn thắng tại cúp bóng đá thế giới. Ông từng cùng các đồng đội lọt vào trận chung kết năm 1966, nhưng đã bại trận dưới tay chủ nhà khi đó là ĐT Anh. Về mặt cá nhân, Seeler từng 3 lần đoạt danh hiệu cầu thủ hay nhất nước Đức.

#4Diego Maradona (Argentina): 21 trận

Một người khác cũng có 21 lần ra sân tại World Cup là cố huyền thoại Diego Maradona. Nhắc đến ông, người ta nhớ về những màn trình diễn siêu hạng trên đất Mexico năm 1986. Tổng cộng, “Cậu bé vàng” ghi 5 bàn và thực hiện 5 đường kiến tạo, góp công cực lớn giúp Argentina đứng đầu bảng A trước khi hạ gục Uruguay, Anh, Bỉ và Đức để lên ngôi vô địch.

Bàn thắng kinh điển của Maradona.
Bàn thắng kinh điển của Maradona.

Bốn năm sau, Maradona và La Albiceleste gục ngã trong trận chung kết trước ĐT Đức. Đến World Cup 1994, ông bị phát hiện dương tính với ma túy. Kể từ đó, thiên tài này không còn xuất hiện tại vũ đài lớn nhất hành tinh trên cương vị một cầu thủ.

#3Paolo Maldini (Ý): 23 trận

Người Ý nổi tiếng với những hậu vệ trứ danh, và Maldini có lẽ là tượng đài lớn nhất của xứ sở mỳ ống. Trong sự nghiệp kéo dài hơn 2 thập kỷ, ông đã chơi tại 4 VCK World Cup. Ngay từ lần đầu tiên tham dự, huyền thoại thành Milan đã được lựa chọn vào đội hình xuất phát trong tất cả các trận.

Siêu hậu vệ xuất sắc bậc nhất lịch sử.
Siêu hậu vệ xuất sắc bậc nhất lịch sử.

Năm 1994, Maldini dẫn dắt Azzurri đến trận chung kết, nhưng rốt cuộc họ thất bại đầy cay đắng trên chấm penalty. Việc không thể nâng cao cúp vàng cùng đoàn quân áo thiên thanh có lẽ là điều đáng tiếc nhất đối với danh thủ vĩ đại người Italia.

#2Miroslav Klose (Đức): 24 trận

Nếu Maldini là biểu tượng cho khả năng phòng ngự của người Ý, thì Klose là chuẩn mực cho kỹ năng săn bàn của người Đức. Không quá kỹ thuật, không giàu tốc độ cũng chẳng cao to, nhưng sự nhạy bén trong việc chọn vị trí giúp anh có thể gieo sầu cho đối phương bất cứ lúc nào.

Klose luôn rất nhạy bén.
Klose luôn rất nhạy bén.

Trong 4 lần tranh tài ở giải đấu lớn nhất thế giới, Klose chưa bao giờ dừng bước trước vòng bán kết. Đỉnh cao của anh và Die Mannschaft là ở Brazil năm 2014, khi Cỗ xe tăng Đức có lần thứ tư đăng quang, còn bản thân Klose vượt qua Ronaldo de Lima để trở thành chân sút ghi nhiều bàn nhất World Cup với 16 pha lập công.

#1Lothar Matthaus (Đức): 25 trận

Tham gia 3 hay 4 kỳ World Cup đã là thành tựu đối với một cầu thủ bóng đá, nhưng Matthaus có tới 5 lần đại diện cho nước Đức ở đấu trường thế giới. Trong 3 lần tham dự đầu tiên, ông đều cùng Die Mannschaft tiến tới trận chung kết. Matthaus chỉ là quân bài dự bị ở Tây Ban Nha 1982, nhưng sau đó trở thành trụ cột ở Mexico 1986 và sắm vai đội trưởng khi ĐT Đức lên ngôi trên đất Italy năm 1990.

Matthaus là người kế thừa xứng đáng nhất của Hoàng đế Franz Beckenbauer.
Matthaus là người kế thừa xứng đáng nhất của Hoàng đế Franz Beckenbauer.

Huyền thoại của Bayern Munich là một trong những cầu thủ sở hữu sự nghiệp huy hoàng nhất khi đã giành gần như tất cả các danh hiệu cao quý từ tập thể cho đến cá nhân. Với 150 lần ra sân, ông cũng nắm giữ kỷ lục thi đấu nhiều nhất cho ĐT Đức.

Xem thêm:

World Cup

Diego Maradona

World Cup 2022

paolo maldini

Miroslav Klose

uwe seeler

wladyslaw zmuda

lothar matthaus