Top 5 thương vụ hè Ngoại hạng Anh năm ngoái đã chơi như thế nào?

- Thứ Bảy, 05/08/2023, 15:45
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Người ta có câu ‘Tiền nào của nấy’ nhưng không phải lúc nào bỏ ra nhiều thì chúng ta cũng nhận được sự hài lòng.

Trong bối cảnh Ngoại hạng Anh chuẩn bị trở lại, hãy cùng SABA điểm qua top những hợp đồng ở mùa giải trước để xem họ có mang lại giá trị cho CLB như kỳ vọng hay không.

5/ Alexander Isak (Newcastle, 70 triệu bảng)

Isak đã phải đối mặt với áp lực lớn khi trở thành bản hợp đồng kỷ lục của Newcastle và sau đó là bất hạnh khi dính chấn thương cơ nghiêm trọng ngay sau khi anh đến từ Real Sociedad, khiến anh phải nghỉ thi đấu cho đến tháng Giêng. Nhưng tiền đạo người Thụy Điển đã trở lại mạnh mẽ với tốc độ và khả năng rê bóng điêu luyện, mang lại sự đột biến cao cho hàng công đội nhà.

Isak chơi rất tốt ở giai đoạn cuối mùa
Isak chơi rất tốt ở giai đoạn cuối mùa

Với 10 bàn thắng sau 14 lần ra sân, Isak hứa hẹn sẽ tiếp tục mang lại con số ấn tượng hơn ở mùa giải mới.

Đánh giá: Xứng đáng

4/ Casemiro (Manchester United, 70.65 triệu bảng)

Sau khi Manchester United thua hai trận mở màn mùa giải trước Brighton và Brentford, rõ ràng Erik ten Hag cần một tiền vệ đánh chặn hiệu quả để giúp mùa giải đầu tiên của mình tránh khỏi thất bại. Và khi Casemiro, nhà vô địch Champions League xuất hiện ở Old Trafford thì mọi chuyện đã thay đổi.

Mỗi khi Casemiro vắng mặt thì MU cũng gặp vấn đề
Mỗi khi Casemiro vắng mặt thì MU cũng gặp vấn đề

Không chỉ tăng cường sức mạnh nơi tuyến giữa, cầu thủ này còn giúp MU trong khâu triển khai bóng. Ngoài ra, anh cũng mang lại sự chuyên nghiệp, khát khao chiến thắng trong phòng thay đồ nữa.

Đánh giá: Rất xứng đáng

3/ Darwin Nunez (Liverpool, 80 triệu bảng)

Nunez là cầu thủ được Liverpool chiêu mộ với mức phí cao nhất trong lịch sử CLB. Tiền đạo người Uruguay được kỳ vọng sẽ là người kế nhiệm của Roberto Firmino, người đã sa sút phong độ và tuổi tác. Và Nunez phần nào khiến người hâm mộ hài lòng khi ghi được 9 bàn thắng và kiến tạo 3 ở Ngoại hạng Anh mùa vừa rồi.

Nunez cần cải thiện khả năng dứt điểm
Nunez cần cải thiện khả năng dứt điểm

Dù hiệu suất ghi bàn chưa cao nhưng anh mang lại nhiều đóng góp với khả năng chạy chỗ và phối hợp tốt với các đồng đội. Anh cũng đã thích nghi nhanh với lối chơi pressing và tấn công nhanh của Liverpool.

Đánh giá: Xứng đáng

2/ Wesley Fofona (Chelsea, 80,4 triệu euro)

Fofana đã phải trải qua một mùa giải đầy khó khăn với Chelsea khi mắc lỗi trong trận ra mắt Champions League trước khi dính chấn thương đầu gối. Và mới đây hậu vệ này phải làm phẫu thuật và dự kiến nghỉ hết phần lớn thời gian mùa 23/24.

Fofana phải làm bệnh nhân suốt thời gian qua và sắp tới
Fofana phải làm bệnh nhân suốt thời gian qua và sắp tới

Đánh giá: Chưa xứng đáng

1/ Antony (Man Utd, 95 triệu euro)

Thể hiện sự khát khao chiêu mộ một cầu thủ tấn công có khả năng tạo đột biến cao, Man Utd đã phải ‘bấm bụng’ trả cho Ajax số tiền 86 triệu bảng, là kỷ lục cao thứ 2 trong lịch sử CLB.

Antony chưa cho thấy sự xứng đáng với kỳ vọng
Antony chưa cho thấy sự xứng đáng với kỳ vọng

Tuy nhiên, Antony đã gây thất vọng lớn khi chỉ đóng góp 4 bàn thắng, 2 kiến tạo sau 25 trận thi đấu cho Quỷ Đỏ. Anh thường xuyên bị chỉ trích vì lối chơi cá nhân và có nhiều pha xử lý rườm rà.

Đánh giá: Chưa xứng đáng

ANTONY - BẢN HỢP ĐỒNG KỶ LỤC | SỰ CỐ GẮNG ĐỂ TƯƠNG XỨNG VỚI MỨC GIÁ | NGOẠI HẠNG ANH 22/23

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Ngoại hạng Anh 2022/23