Top 5 ngôi sao đáng chú ý nhất tại Sea Games 32: Sáng giá nhân tố Việt

- Thứ Bảy, 29/04/2023, 13:57
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Hãy cùng SABA điểm qua 5 cái tên hứa hẹn sẽ tỏa sáng tại Sea Games 32 khuôn khổ môn bóng đá nam.

Lê Văn Đô (Việt Nam)

Cầu thủ thuộc biên chế CAHN là người giàu kinh nghiệm nhất của U22 Việt Nam tại giải lần này. Anh là nhân tố quan trọng trong chiến dịch giành vàng ở kỳ Sea Games trước, đồng thời cũng nhiều lần được gọi lên tuyển U23 Việt Nam. Phong độ hiện tại của Văn Đô cũng là ấn tượng với những bàn thắng vào lưới Bình Dương và Nam Định tại V-League.

Lê Văn Đô là ngôi sao sáng của U22 Việt Nam
Lê Văn Đô là ngôi sao sáng của U22 Việt Nam

Channarong Promsrikaew (Thái Lan)

Promsrikaew từng có thời gian chơi bóng tại Tây Ban Nha dưới dạng cho mượn. Anh cũng là thành viên của ĐTQG Thái Lan, ghi bàn giúp Voi chiến đánh bại Triniad&Tobago tại King’s Cup 2022. Hiện Promsrikaew đang khoác áo Chonburi, một CLB giàu truyền thống của xứ Chùa vàng. Promsrikaew được kỳ vọng sẽ giúp U22 Thái Lan giành lại HCV với kinh nghiệm trận mạc và bản lĩnh dày dặn.

Azam Azmi (Malaysia)

Azmi là thủ quân của U22 Malaysia ở Sea Games 32 và từng có 6 lần khoác áo ĐTQG. Thi đấu ở vị trí hậu vệ phải, Azmi có chuyên môn rất tốt với những pha lên công về thủ không biết mệt mỏi. Anh ra sân mọi trận đấu ở giải VĐQG Malaysia mùa này, nổi bật với lối chơi quyết liệt và có tố chất thủ lĩnh. Những quả tạt bóng của Azmi sẽ là thứ vũ khí lợi hại của U22 Malaysia.

Azmi là nhân tố đáng chú ý của U22 Malaysia
Azmi là nhân tố đáng chú ý của U22 Malaysia

Marselino Ferdinan (Indonesia)

Những người hâm mộ Việt Nam có lẽ cũng không còn lạ gì cái tên Marselino. Anh này thi đấu vô cùng nổi bật tại AFF Cup vừa qua, đoạt giải “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất” và nhiều phen khiến hàng thủ của ĐT Việt Nam chao đảo. Marselino hiện đang khoác áo CLB Denize của Bỉ. Thi đấu ở vị trí số 10, Marselino được xem như linh hồn trong lối chơi của U22 Indonesia.

Linh hồn của người Indonesia - Marselino
Linh hồn của người Indonesia - Marselino

Sieng Chanthea (Campuchia)

Bóng đá Campuchia đã tiến bộ rõ rệt trong vài năm trở lại đây và SEA Games 32 là giải đấu mà họ có thể gây tiếng vang. Ngôi sao nổi bật nhất của U22 Campuchia là Sieng Chanthea. Tiền đạo này được gọi lên tuyển từ năm 17 tuổi . Anh được Keisuke Honda đánh giá cao và giao trọng trách thủ lĩnh của U22 Campuchia ở giải đấu được tổ chức tại quê nhà.

Xem thêm: 

U22 Việt Nam

U22 Thái Lan

SEA Games 32

U22 Malaysia

U22 Indonesia

U22 Campuchia

Lê Văn Đô