Top 5 cây làm bàn vĩ đại nhất lịch sử World Cup: Ronaldo, Messi gây bất ngờ

- Thứ Hai, 03/10/2022, 19:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Hai huyền thoại của bóng đá đương đại không thể lọt vào top 5 những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.
#5Pele - 12 bàn

Huyền thoại người Brazil là cầu thủ duy nhất trong lịch sử đã ba lần vô địch World Cup. Ông đã giúp đất nước của mình lên ngôi vào các năm 1958, 1962 và 1970, ghi lần lượt 6, 1 và 4 bàn thắng. Pele cũng có một lần lập công tại World Cup 1966 trước khi Brazil bị loại ở vòng bảng.

Pele được mệnh danh là 'Vua bóng đá'
Pele được mệnh danh là 'Vua bóng đá'
#4Just Fontaine - 13 bàn

Cựu danh thủ Pháp đang giữ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất tại một kỳ World Cup khi ghi đến 13 bàn chỉ trong 6 trận tại giải đấu năm 1958. Tuy nhiên, bất chấp thành tích đáng kinh ngạc đó của Fontaine, Les Bleus đã để thua nhà vô địch Brazil 5-2 ở bán kết. Ông không bao giờ xuất hiện ở một kỳ World Cup nào khác khi Pháp không thể vượt qua vòng loại vào năm 1962. Cùng năm đó, Fontaine đã tuyên bố giải nghệ. 

Fontaine đã làm nên lịch sử tại World Cup 1958
Fontaine đã làm nên lịch sử tại World Cup 1958
#3Gerd Muller - 14 bàn

'Vua dội bom' đã có đến 10 pha lập công tại World Cup 1970. Tuy nhiên, tương tự Fontaine, Tây Đức của Muller cũng nhận thất bại ở bán kết. 4 năm sau, ông có cho mình 4 bàn, bao gồm cả pha lập công trong trận chung kết để giúp Tây Đức lên ngôi vô địch.

Huyền thoại người Đức đã qua đời vào năm ngoái
Huyền thoại người Đức đã qua đời vào năm ngoái
#2Ronaldo de Lima - 15 bàn

Được nhiều người coi là tiền đạo vĩ đại nhất trong thế hệ của mình, 'Rô béo' đã giữ kỷ lục ghi bàn nhiều nhất lịch sử World Cup trong gần một thập kỷ trước khi nó bị phá vào năm 2014. Ronaldo tham dự giải đấu năm 1994 mà Brazil đã vô địch nhưng không có mặt trong bất kỳ trận nào. 

'Người ngoài hành tinh' đã có 2 lần lên ngôi tại World Cup
'Người ngoài hành tinh' đã có 2 lần lên ngôi tại World Cup

4 năm sau, huyền thoại người Brazil ghi 4 bàn trong hành trình đưa đội nhà vào chung kết. Đáng tiếc, sự cố động kinh nổi tiếng trước thềm trận đấu với tuyển Pháp đã khiến anh và đồng đội ngậm ngùi về nhì. Đến World Cup 2022, 'Rô béo' có cho mình 8 pha lập công và cùng Selecao nâng cúp đầy thuyết phục. Tại ngày hội sau đó 4 năm, ông có thêm 3 bàn để nâng thành tích của mình lên con số 15.

#1Miroslav Klose - 16 bàn

Cựu tiền đạo người Đức đã 'mở tài khoản' của mình bằng một cú hat-trick vào lưới Ả Rập Saudi tại World Cup 2002 và kết thúc giải đấu năm đó với 5 bàn thắng. Đến 2006, Klose đã mang về Chiếc giày vàng khi có 5 pha lập công. 

Klose đang là người nắm giữ kỷ lục
Klose đang là người nắm giữ kỷ lục

Anh có thêm 4 bàn tại Nam Phi vào năm 2010 trước khi vượt qua Ronaldo nhờ hai bàn thắng ở ngày hội trên đất Brazil năm 2014. Đây cũng là giải đấu mà tuyển Đức đã lên ngôi vô địch. Đáng nói, Klose đã phá kỷ lục của 'Rô béo' khi ghi bàn trong chiến thắng 7-1 của Những cỗ xe tăng trước Brazil ở bán kết.

Xem thêm:

Pele

Ronaldo de Lima

Miroslav Klose