Top 5 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất Champions League 2022/23

- Thứ Sáu, 16/06/2023, 20:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hãy cùng điểm qua danh sách những cái tên sở hữu nhiều pha lập công nhất Champions League mùa giải vừa qua.

Erling Haaland - Man City

12 pha lập công của chân sút người Na Uy góp công giúp Man City có lần đầu tiên lên ngôi ở giải đấu. Trong đó, Haaland ghi 5 bàn ở vòng bảng. Sau đó, một mình cựu sao Borussia Dortmund đã xé lưới RB Leipzig 5 lần khi The Citizens giành thắng lợi 7-0 trước đại diện nước Đức ở lượt về vòng 16 đội. Hai trận tứ kết với Bayern Munich chứng kiến Haaland ghi 2 bàn chia đều mỗi trận . Ở vòng bán kết gặp Real Madrid và chung kết với Inter Milan, tiền đạo sinh năm 2000 không nổ súng.

Haaland cùng Man City vô địch giải đấu
Haaland cùng Man City vô địch giải đấu

Mohamed Salah - Liverpool

Champions League 2022/23 chứng kiến Vua Ai Cập ghi được 8 bàn với 7 trong số đó đến ở vòng bảng. Ngoại trừ trận thua 1-4 trước Napoli ở lượt đầu tiên, Salah đã ghi bàn trong tất cả các trận còn lại của vòng bảng. Anh sở hữu 2 bàn trước Ajax, 4 bàn trước Rangers và 1 trước Napoli. Ở vòng 16 đội, ngôi sao 31 tuổi ghi 1 bàn khi Liverpool bị Real Madrid loại với tổng tỷ số 6-2.

Vinicius Junior - Real Madrid

Chân chạy cánh người Brazil ghi 2 bàn trước Celtic, 1 bàn trước Leipzig và 1 bàn trước Shakhtar Donetsk ở vòng bảng. Sau đó, anh lập cú đúp khi Real đánh bại Liverpool 5-2 ở lượt đi vòng 16 đội. Đến trận bán kết lượt đi với Man City, Vinicius đã giúp Los Blancos mở tỷ số nhưng pha lập công của Kevin De Bruyne đã chứng kiến màn so tài tại Bernabeu kết thúc với kết quả hòa 1-1. Sau đó, Real đã bị vùi dập ở trận lượt về và trở thành cựu vương. 

Vini có tổng cộng 7 bàn
Vini có tổng cộng 7 bàn

Kylian Mbappe - PSG

Nhà vô địch World Cup 2018 có cùng số pha lập công với Vinicius và tất cả đều được anh thực hiện ở vòng bảng. Trong đó, có 3 bàn được Mbappe ghi khi đối đầu Juventus cũng như Maccabi Haifa. Pha lập công còn lại là trước Benfica ở lượt trận thứ 4.

Joao Mario - Benfica

Sau 10 trận ra sân cho Benfica tại Champions League mùa giải vừa qua, tiền vệ người Bồ Đào Nha có cho mình 6 lần xé lưới đối phương. Anh có 4 bàn ở bảng H và 2 bàn trong 2 lượt trận với Club Brugge ở vòng 16 đội. Ở tứ kết, cầu thủ 30 tuổi không ghi bàn khi Benfica bị loại bởi Inter Milan.

Xem thêm:

Erling Haaland

Mohamed Salah

Kylian Mbappe

Vinicius Junior

Champions League 2022/23