Top 5 cầu thủ đắt giá nhất Euro 2024: Thời của người Anh

- Thứ Hai, 03/06/2024, 15:02
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Những ngôi sao trẻ của Tam Sư chiếm phần lớn danh sách 5 cầu thủ đắt giá nhất Euro 2024, trong khi Đức và Pháp mỗi đội đóng góp 1 cái tên.

Hạng 4. Florian Wirtz (Đức)

Tiền vệ người Đức đã tăng giá chóng mặt sau một mùa giải thăng hoa cùng Bayer Leverkusen. Vào tháng 6/2023, Wirtz được chuyên trang Transfermarkt định giá ở mức 85 triệu euro. Đến đợt cập nhật mới nhất hồi cuối tháng 5/2024, giá trị của Wirtz đã tăng lên thành 130 triệu euro. Hiện giờ, Wirtz đã là cầu thủ đắt giá nhất tại Bundesliga cũng như trong nội bộ ĐT Đức ở Euro 2024.

Wirtz là gương mặt đáng chú ý tại giải đấu sắp tới
Wirtz là gương mặt đáng chú ý tại giải đấu sắp tới

Hạng 3. Bukayo Saka (Anh)

Với 20 bàn và 14 kiến tạo trên mọi đấu trường ở chiến dịch vừa qua, Saka tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những chân chạy cánh hay nhất xứ sở sương mù. Bởi thế mà giá trị của anh vẫn tăng đều đều qua thời gian. Đến nay, Saka đã chạm mốc 140 triệu euro và là cầu thủ đắt giá thứ ba của ĐT Anh tại Euro 2024.

Hạng 2. Phil Foden (Anh)

Khi Kevin De Bruyne chấn thương dài hạn, Foden đã tận dụng rất tốt cơ hội để chiếm trọn lòng tin từ HLV Pep Guardiola. Anh kết thúc chiến dịch 2023/24 với 26 bàn cùng 13 lần giúp đồng đội lập công. Đây là thành tích cá nhân tốt nhất trong sự nghiệp tiền vệ sinh năm 2000. Chính vì vậy mà giá trị thị trường của Foden đã vọt lên mức 150 triệu euro – nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác chơi tại vị trí tiền vệ/tiền đạo phải.

Đồng hạng 1. Jude Bellingham (Anh)

Saka và Foden rất xuất sắc, nhưng Bellingham thậm chí còn gây ấn tượng mạnh hơn với cú đúp danh hiệu La Liga cùng Champions League ngay trong năm đầu tiên khoác áo Real Madrid. Chàng tiền vệ đến từ Stourbridge chơi chững chạc hơn hẳn độ tuổi 20, nhưng cũng không kém phần bùng nổ với 23 lần lập công và 13 pha dọn cỗ.

Thành tích có phần điên rồ ấy nâng giá trị của Bellingham lên mức 180 triệu euro, tăng gấp rưỡi so với cùng kỳ năm ngoái. Chính Bellingham cũng đang nắm giữ danh xưng cầu thủ đắt giá nhất của ĐT Anh ở vòng chung kết Euro 2024.

Bellingham sớm có danh hiệu cùng đội bóng mới
Bellingham sớm có danh hiệu cùng đội bóng mới

Đồng hạng 1. Kylian Mbappe (Pháp)

Sự vươn lên của Bellingham khiến Mbappe phải chia sẻ vị trí dẫn đầu. Suốt một năm qua, giá trị thị trường của ngôi sao người Pháp vẫn giậm chân ở mốc 180 triệu euro. Dẫu vậy, con số này có thể thay đổi một khi bản hợp đồng giữa Mbappe và Real Madrid được công bố chính thức.

Đến với giải vô địch châu Âu trên đất Đức, Mbappe sẽ đóng vai đầu tàu của ĐT Pháp. Cộng thêm cái mác là một trong hai cầu thủ đắt giá nhất Euro 2024, áp lực dành cho tiền đạo 25 tuổi không hề nhỏ. Nhưng biết đâu trong bối cảnh ấy, anh lại càng quyết tâm chứng minh vị thế của bản thân và đem lại thành công cho “Gà trống Gaulois”.

NGÔI SAO EURO: KYLIAN MBAPEE | MBAPPE CƠN LỐC CÀN QUÉT CHÂU ÂU

Xem thêm:

Phil Foden

Euro

Jude Bellingham

Kylian Mbappe

Bukayo Saka

Florian Wirtz