Top 5 'bom xịt' đắt giá nhất lịch sử: Sao Barca hạng nhất

- Thứ Ba, 15/08/2023, 19:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trong thời đại kim tiền, các thương vụ mua bán cầu thủ có giá ngày càng tăng. Tuy nhiên, mức giá cao không đồng nghĩa với chất lượng tốt.

5. Romelu Lukaku: Inter - Chelsea (2021)

Lukaku cho biết việc trở lại Chelsea của anh là để hoàn thành công việc còn dang dở. Tuy nhiên, trong khi anh kết thúc mùa giải 2021/22 với tư cách là Vua phá lưới của câu lạc bộ, thì mùa giải thứ hai của tiền đạo này lại tỏ ra tệ hơn nhiều so với mùa đầu tiên. Thật vậy, 15 bàn thắng sau 44 lần ra sân là một thành tích quá tệ so với khoản đầu tư kỷ lục 97,5 triệu bảng của The Blues.

Sự thất vọng còn chưa dừng ở đó khi chân sút người Bỉ thực hiện một cuộc phỏng vấn với Sky Sport Italia vào giữa mùa giải. Trong đó, Lukaku bày tỏ tình yêu bất diệt của mình với câu lạc bộ cũ Inter và thậm chí là chỉ trích chiến thuật của Thomas Tuchel lúc bấy giờ. Có lẽ công việc dang dở mà Lukaku nhắc đến là biến bản thân mình và Chelsea trở thành một drama không hồi kết.

Lukaku trở lại Chelsea nhưng không có cái kết đẹp
Lukaku trở lại Chelsea nhưng không có cái kết đẹp

4. Paul Pogba: Juventus - Man United (2016)

Manchester United đã mất trắng Paul Pogba vào năm 2012 và mười năm sau, điều đó lại xảy ra một lần nữa. Nhưng lần này, hầu hết người hâm mộ đều vui mừng khi loại bỏ được một cầu thủ mà họ cho là đang kéo Quỷ đỏ đi xuống. Tuy nhiên, việc mất đi một tài sản quý giá như vậy mà không được gì vẫn còn là nỗi đau của CLB. Rốt cuộc, United đã trả 89,5 triệu bảng, một kỷ lục thế giới để ký lại Pogba từ Juventus vào năm 2016. Sáu mùa giải trôi qua kể từ đó, những gì Pogba mang đến cho đội bóng là một Europa League, một Carabao Cup và một chuỗi màn trình diễn tệ hại. Kèm theo đó là những lùm xùm đáng xấu hổ bên ngoài sân cỏ.

Man United và Pogba vốn dĩ không thuộc về nhau
Man United và Pogba vốn dĩ không thuộc về nhau

3. Philippe Coutinho: Liverpool - Barcelona (2018)

Coutinho là một trong những vụ chuyển nhượng quan trọng nhất trong lịch sử Liverpool nhưng lại là một trong những vụ chuyển nhượng tồi tệ nhất ở Barcelona. Blaugrana đã đồng ý trả 120 triệu euro cộng với 40 triệu euro tiền thưởng tiềm năng, cho một cầu thủ mà họ đơn giản là không cần.

Đóng góp quan trọng nhất của anh trong 4 năm khoác áo Barca là ghi 2 bàn vào lưới đội bóng xứ Catalan khi được cho Bayern Munich mượn vào năm 2020. Sau nhiều năm cố gắng bán, họ đã để Coutinho gia nhập Aston Villa với giá chỉ 20 triệu euro vào năm 2022 trong những nỗ lực cân bằng tài chính và tránh bị phá sản.

Coutinho xuống dốc khi đến Barcelona
Coutinho xuống dốc khi đến Barcelona

2. Eden Hazard: Chelsea - Real Madrid (2019)

Việc Hazard gia nhập Real đã được dự đoán trước với những màn trình diễn đẳng cấp trong màu áo Chelsea. Tuy nhiên những gì người ta thấy ở Bernabeu chỉ là một cầu thủ ngồi chơi xơi nước và dưỡng thương. Suốt 4 mùa giải chơi cho Los Blancos, Hazard chỉ ghi được 7 bàn thắng và chưa từng có một phút nào ra sân tại El Clasico. Bấy nhiêu cũng đủ để nói lên về bản hợp đồng tệ nhất lịch sử Real Madrid. Rời đi không kèn không trống, không cống hiến quan trọng, ngôi sao được mệnh danh phù thủy vẫn chưa tìm được bến đỗ mới cho mình. 

Chấn thương đã hủy hoại Eden Hazard tại Real Madrid
Chấn thương đã hủy hoại Eden Hazard tại Real Madrid

1. Ousmane Dembele: Dortmund - Barcelona (2017)

Cú sốc để mất Neymar vào tay Paris Saint-Germain vào mùa hè năm 2017 đã khiến Barcelona rơi vào tình thế khó khăn. Cầm trong tay khoản phí kỷ lục thế giới cho cầu thủ người Brazil, Barca khao khát tìm người thay thế và quyết định tất tay vào Ousmane Dembele. Họ chi ra 105 triệu euro cho một cầu thủ chỉ chơi tốt trong một mùa giải Bundesliga.

Dembele không chỉ thất bại thảm hại trong việc chứng tỏ giá trị của mình, anh liên tục khiến câu lạc bộ và cả bản thân thất vọng. Những báo cáo cho rằng chế độ ăn uống của Dembele rất tệ hại và anh chơi điện tử đến tận sáng sớm. Lối sống thiếu chuyên nghiệp đó đã góp phần gây ra vô số chấn thương mà anh phải chịu trong thời gian ở Camp Nou.

Ousmane Dembele rời Barca với những thất vọng
Ousmane Dembele rời Barca với những thất vọng

6 năm thi đấu tại La Liga, chưa có mùa giải nào Dembele có thể ghi nhiều hơn 10 bàn thắng. Giờ đây khi đã đến PSG, không chắc rằng cầu thủ người Pháp có thể làm được điều đó ở một giải đấu có phần đỡ khắc nghiệt hơn.

Ousmane Dembele ● Welcome to PSG 🔴🔵🇫🇷 Best Skills & Goals

Xem thêm:

Paul Pogba

Eden Hazard

Ousmane Dembele

Romelu Lukaku

Philippe Coutinho