Top 3 đội có khả năng vô địch Gold Cup 2023

- Thứ Hai, 26/06/2023, 16:37
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Như thường lệ, Mỹ, Mexico và Canada là 3 đội tuyển được đánh giá cao nhất giải đấu cấp khu vực.

Giải Gold Cup 2023 sẽ là cuộc tranh tài giữa 16 đội bóng hàng đầu khu vực Bắc Trung Mỹ và Caribe, để tìm ra nhà vô địch châu lục. Đây là giải đấu quan trọng nhất của CONCACAF, cũng là cơ hội để các đội bóng thể hiện sức mạnh và tiến bộ của mình. Trong số các đội bóng tham dự, có ba đội được xem là có khả năng cao nhất để giành được ngôi vương, đó là Mỹ, Mexico và Canada.

Mỹ là đương kim vô địch của Gold Cup, sau khi họ đã đánh bại Mexico 1-0 sau hiệp phụ trong trận chung kết năm 2021. Họ cũng đã giành được hai chức vô địch CONCACAF Nations League liên tiếp vào năm 2021 và 2023. Tuy vậy, ở giải đấu năm nay, HLV Gregg Berhalter đã không gọi rất nhiều trụ cột như Pulisic, Reyna, McKennie...để trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ, làm bàn đạp cho kỳ World Cup được tổ chức trên sân nhà.

Mỹ hòa 1-1 trước Jamaica ở trận mở màn
Mỹ hòa 1-1 trước Jamaica ở trận mở màn

Mexico là đối thủ truyền kiếp của Mỹ tại khu vực CONCACAF, khi họ đã giành được 11 lần vô địch Gold Cup, nhiều nhất trong lịch sử. Họ cũng đã vào chung kết Gold Cup ba lần liên tiếp từ năm 2017 đến năm 2021, nhưng chỉ giành được một lần vô địch vào năm 2019. Mexico có một đội hình giàu tài năng và kỹ thuật, với nhiều cầu thủ đã từng thi đấu tại các giải World Cup hay Olympic. Tuy nhiên, ở giải đấu năm nay họ không được đánh giá cao khi khuyết đi vị trí HLV. Diego Cocca vừa bị sa thải sau thành tích kém ấn tượng ở Nations League và hiện đội bóng đang dùng Jimmy Lozano làm người tạm quyền.

Mexico thắng dễ Honduras 4-0 ở trận ra quân
Mexico thắng dễ Honduras 4-0 ở trận ra quân

Canada là một trong những đội bóng tiến bộ nhanh nhất tại khu vực CONCACAF trong thời gian gần đây. Họ đã vào bán kết Gold Cup năm 2021, chỉ thua Mexico trong trận cân não. Sau đó, đội bóng xứ lá phong cũng đứng đầu vòng loại World Cup 2022. Canada có một đội hình trẻ trung và hứa hẹn, với nhiều cầu thủ đã chơi bóng tại các giải đấu hàng đầu. Tuy vậy, ở Gold Cup lần này, họ khó có thể vô địch do đã cất 2 ngôi sao hay nhất của mình là Jonathan David và Alphonso Davies.

Xem thêm:

ĐT Mỹ

ĐT Mexico

ĐT Canada

Gold Cup 2023