Top 10 sai lầm của Man United trên TTCN (Phần 1)

- Thứ Năm, 29/09/2022, 18:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Từ Eric Cantona đến Cristiano Ronaldo, Manchester United đã có một số bản hợp đồng sáng giá, nhưng không phải mọi thứ đều đi theo kế hoạch.

Ngay cả Sir Alex Ferguson cũng từng đưa ra những quyết định chuyển nhượng sai lầm trong nhiệm kỳ của mình. Chưa dừng lại ở đó, CLB luôn hứng chịu chỉ trích về chiến lược mua sắm ở những năm tháng sau này. Cùng SABA điểm qua 10 sai lầm lớn nhất của Man United trên TTCN trong kỷ nguyên Premier League.

#1Jaap Stam

Stam gia nhập Man United vào mùa hè năm 1998 và tạo ra sức ảnh hưởng ngay lập tức. Ông giúp đội bóng giành được 3 chức vô địch liên tiếp và cả cú ăn ba nổi tiếng vào năm 1999. Mặc dù được xem là một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới nhưng Jaap Stam đã bị bán cho Lazio vào năm 2001 khiến cho mọi người bất ngờ. Sir Alex khi đó cho rằng trung vệ người Hà Lan khó có thể hồi phục sau chấn thương Achilles.

Jaap Stam chứng minh Sir Alex đã sai
Jaap Stam chứng minh Sir Alex đã sai

Tuy nhiên ông đã sai khi Stam có tiếp 5 mùa giải thành công sau đó tại Serie A với Lazio và AC Milan trước khi kết thúc sự nghiệp trong màu áo Ajax.

#2Paul Pogba

Gia nhập Quỷ đỏ từ Le Havre vào năm 2009, Pogba đã tự khẳng định mình là một trong những tài năng xuất chúng tại học viện của CLB. Thế nhưng việc không có nhiều cơ hội ở đội một (mùa giải 2011/12) đã khiến Pogba quyết định từ chối ký hợp đồng mới và chọn gia nhập Juventus dưới dạng miễn phí. Tiền vệ người Pháp sau đó đã chứng minh mình sẵn sàng cho môi trường bóng đá đỉnh cao và phát triển thành một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới trong suốt thời gian tại Turin.

#3Paul Pogba x2

Năm 2016, Man United với mong muốn sửa chữa sai lầm đã chi ra 89 triệu bảng để đưa Paul Pogba trở lại Old Trafford. Ở lần tái ngộ này, anh đã giành được EFL Cup và Europa League ngay trong mùa giải đầu tiên. Thế nhưng đó cũng là những danh hiệu duy nhất mà anh có được cùng Quỷ đỏ trong lần thứ hai khoác áo đội bóng. Những chấn thương và sự thiếu ổn định đã khiến anh sa sút đến không ngờ.

Pogba từ đầu đến cuối đều là sai lầm của MU
Pogba từ đầu đến cuối đều là sai lầm của MU
#4Paul Pogba x3

Vẫn lại là Pogba nằm trong danh sách những sai lầm của Man United. Sau khi để cầu thủ người Pháp rời đi miễn phí vào năm 2012, Quỷ đỏ một lần nữa đi vào vết xe đổ của chính mình vào năm 2022. Man United đã từ chối bán Pogba nhưng cũng chẳng thể gia hạn được với ngôi sao lắm tài nhiều tật. Anh rời đi dưới dạng cầu thủ tự do vào cuối mùa giải trước và tiếp tục trở lại Juventus.

#5Bebe

Sir Alex Ferguson đã quyết định ký hợp đồng với hai tiền đạo khá vô danh vào mùa hè năm 2010, đó là Javier Hernandez và Bebe. Trong khi Hernandez tạo ra ảnh hưởng ngay lập tức và trở thành người hùng của United thì Bebe lại không thể hiện được gì nhiều với chỉ 7 lần ra sân cho CLB. Thậm chí có những thông tin cho rằng Sir Alex mang Bebe về mà chưa từng xem anh thi đấu.

(Còn tiếp)...

Xem thêm:

Man United

Paul Pogba

Ngoại hạng Anh 2022/23

Jaap Stam