Tội đồ lịch sử của Liverpool chuẩn bị nói lời chia tay

- Thứ Hai, 01/11/2021, 02:16
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Thủ thành Loris Karius nhiều khả năng sẽ rời khỏi Liverpool dưới dạng chuyển nhượng tự do vào tháng 1 tới do quá thiếu cơ hội ra sân.

Trước khi Allison cập bến Anfield với cái giá khủng, thủ môn là nỗi nhức nhối với Lữ đoàn đỏ trong nhiều năm liền. Một trong những cái tên nổi bật nhất là Loris Karius. Anh bị xem là tội đồ đáng trách nhất lịch sử đội bóng. Chính Karius là người mắc hai sai lầm trực tiếp dẫn đến bàn thua ở trận chung kết Champions League năm 2018, qua đó khiến Liverpool gục ngã đầy đáng tiếc.

Đêm chung kết tại Kiev năm đó cũng đánh dấu chấm hết cho sự nghiệp của thủ thành người Đức tại nửa đỏ vùng Merseyside. Anh bị đem đi cho mượn đến Besiktas trong năm sau đó. Dù được tạo cơ hội ra sân khá thường xuyên nhưng Karius cũng không để lại nhiều ấn tượng. Thế nên CLB Thổ Nhĩ Kỳ quyết định không đàm phán mua đứt người gác đền này.

Sai lầm khó đỡ của Karius ở trận chung kết với Real Madri
Sai lầm khó đỡ của Karius ở trận chung kết với Real Madrid

Trở lại Liverpool, Karius ngồi chơi xơi nước được một thời gian rồi lại bị đẩy đi cho mượn. Điểm đến lần này của anh là đội bóng quê nhà Union Berlin. Nhưng Karius liên tục dính chấn thương và chỉ có vỏn vẹn 5 lần ra sân, sau đó tiếp tục bị trả về. Từ đầu mùa này, thủ môn 28 tuổi thậm chí còn chưa một lần có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của HLV Jurgen Klopp.

Loris Karius hiện chỉ là thủ thành số 4 tại Liverpool. Khi kép chính Alisson bị chấn thương, những cái tên như Adrian hay Kelleher mới là các phương án được cân nhắc thay thế. Karius hoàn toàn chìm vào quên lãng. Hợp đồng của anh với Lữ đoàn đỏ cũng chỉ còn thời hạn đến cuối mùa. Thế nên cựu thủ thành U21 Đức đang tính chuyện rời đi vào mùa đông.

Sự nghiệp của thủ thành người Đức không thể cứu vãn
Sự nghiệp của thủ thành người Đức không thể cứu vãn

Hiện chưa rõ điểm đến tiếp theo của Loris Karius. Nhưng khả năng cao anh sẽ quay về Đức để tìm kiếm cơ hội. Tổng cộng, Karius có 49 lần ra sân cho Liverpool và 22 lần giữ sạch lưới. Anh từng có quãng thời gian chiếm được lòng tin của các CĐV nhưng cú đúp sai lầm ở trận chung kết năm xưa đã phá hỏng tất cả.

Xem thêm: 

Liverpool

Champions League

Loris Karius

Alisson Becker