Tình thế bất lợi, ĐT futsal Việt Nam sẽ phải tự định đoạt số phận

- Chủ Nhật, 19/09/2021, 11:11
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Nếu không có điểm trong trận đấu đêm nay với CH Séc, thầy trò Phạm Minh Giang khả năng cao sẽ về nước trước ngưỡng cửa của vòng knock-out.

Hai bảng A và B tại VCK futsal World Cup 2021 đã khép lại với kết quả không thuận lợi cho Việt Nam. Cả Costa Rica và Guatemala hiện tại đều đứng trên “Các chiến binh Sao Vàng” ở BXH 4 đại diện xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. Hai đội bóng này cùng có 3 điểm với hệ số lần lượt là -2 và -5.

Việt Nam đã bị tụt hạng trong nhóm 4 đội về 3 có thành tích tốt
Việt Nam đã bị tụt hạng trong nhóm 4 đội về 3 có thành tích tốt

Trong nhóm đó, ĐT Việt Nam đang có vị trí thứ 4 với 3 điểm cùng hệ số -7, tạm đứng trên Thái Lan (1 điểm) và Serbia (0 điểm). Tuy vậy, đêm nay đội bóng Xứ chùa vàng sẽ có cuộc chạm trán với đối thủ bị đánh giá yếu nhất giải là Quần đảo Solomon. 3 điểm là điều mà đại diện Đông Nam Á gần như nắm chắc trong tay.

Tại bảng F, Serbia cũng chỉ phải đối đầu 1 nền futsal không quá mạnh là Mỹ, nếu giành chiến thắng họ sẽ chắc chắn xếp trên thành tích hiện tại của Việt Nam (nhờ hiệu số tốt hơn). Trong khi đó, Paraguay và Nhật Bản sẽ so tài ở lượt cuối của bảng E. Cùng với 3 điểm, Paraguay hiện có hệ số -1 còn Nhật Bản là +2. Nếu hai đội phân thắng bại với tỷ số không quá cách biệt, Văn Ý và các đồng đội chắc chắn xếp dưới họ trong trường hợp thua CH Séc.

Việt Nam cần phải cố gắng có điểm trước CH Séc
Việt Nam cần phải cố gắng có điểm trước CH Séc

Vậy nên tối nay, một khi đoàn quân của HLV Minh Giang không thể giành điểm trước đại diện châu Âu, gần như họ sẽ văng ra khỏi cuộc đua của nhóm 4 đội về 3 có thành tích tốt nhất. Do đó, Việt Nam phải tự định đoạt số phận của mình, mục tiêu tối thiểu là giành 1 điểm để có thể giành vé đi tiếp. 

Xem thêm:

ĐT futsal Việt Nam

Futsal World Cup 2021

ĐT Futsal CH Séc