Tin nóng World Cup nữ hôm nay tối ngày 26/07: Huỳnh Như quyết xé lưới Bồ Đào Nha

- Thứ Tư, 26/07/2023, 19:04
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

SABA cập nhật tin nóng World Cup nữ hôm nay, tối 26/07: Huỳnh Như quyết xé lưới Bồ Đào Nha, 2 đội đầu tiên vượt qua vòng bảng.

Huỳnh Như quyết xé lưới Bồ Đào Nha

Vào chiều nay, ĐT nữ Việt Nam đã tham gia buổi họp báo trước trận gặp ĐT Bồ Đào Nha ở lượt trận 2 vòng bảng World Cup nữ 2023. Tại đây, đội trưởng Huỳnh Như đã tiết lộ quyết tâm ghi bàn thắng của cô:

“Với đội lần đầu dự World Cup như Việt Nam, một bàn thắng lúc này vô cùng quý giá để hướng tới mong ước lớn nhất là giành chiến thắng. Chúng tôi đều khát khao điều đó. 

Mọi người ở Lank đều mong tôi không ghi bàn vào lưới Bồ Đào Nha. Các đồng đội còn đùa với tôi rằng, nếu Huỳnh Như ghi bàn vào lưới Bồ Đào Nha thì mọi người sẽ không cho tôi quay lại CLB nữa.

Tôi đã trải qua một mùa giải ở Bồ Đào Nha. Tôi cũng từng có dịp so tài với các cầu thủ ở ĐTQG Bồ Đào Nha hiện tại. Các cầu thủ ở đây rất khỏe, mạnh mẽ và kỹ thuật. Rõ ràng ở trận đấu tới với Bồ Đào Nha, toàn đội Việt Nam sẽ phải tập trung và cố gắng nỗ lực hết sức”.

HLV Mai Đức Chung thừa nhận áp lực sau trận thắng của Philippines

HLV Mai Đức Chung thừa nhận chiến thắng của Philipines khiến Việt Nam chịu chút áp lực
HLV Mai Đức Chung thừa nhận chiến thắng của Philipines khiến Việt Nam chịu chút áp lực

Trước trận gặp Bồ Đào Nha, HLV Mai Đức Chung thừa nhận ĐT Việt Nam chịu áp lực sau khi chứng kiến Philippines đánh bại New Zealand:

"Hôm qua Philippines rất may mắn. New Zealand tấn công nhiều, thậm chí đưa bóng vào lưới Philippines nhưng không được công nhận vì lỗi việt vị từ một mỏm vai của cầu thủ. Họ còn sút đập cột nữa. Trong bóng đá, đôi khi những may mắn như vậy vẫn xuất hiện.

Chiến thắng của Philippines đem lại áp lực cho Việt Nam, cũng là may mắn cho bóng đá Đông Nam Á. Nhưng chúng tôi không nghĩ họ thắng thì Việt Nam phải thắng. Rất khó nói như vậy.”

2 đội tuyển đầu tiên vượt qua vòng bảng

Nhật Bản và Tây Ban Nha chính thức vượt qua vòng đấu bảng
Nhật Bản và Tây Ban Nha chính thức vượt qua vòng đấu bảng

Ngay từ lượt đấu thứ 2 vòng bảng, đã có những đội hoàn thành xong nhiệm vụ đi tiếp. Ở bảng C, sau khi 2 trận đấu kết thúc trong chiều nay, đã xác định được 2 cái tên đầu tiên đi tiếp. Đó là ĐT nữ Nhật Bản và ĐT nữ Tây Ban Nha. Nhật Bản thắng Costa Rica 2-0, sau đó Tây Ban Nha hạ Zambia 5-0. Cả 2 đội tuyển này đều đã có 6 điểm và chính thức đi tiếp.

Ở lượt đấu cuối, Tây Ban Nha và Nhật Bản sẽ đụng độ để tìm ra đội nhất bảng C. Hiện tại đội bóng xứ đấu bò đang có lợi thế về hiệu số bàn thắng bại.

Cầu thủ Na Uy mâu thuẫn với HLV trưởng

Được đánh giá là đội tuyển mạnh ở World Cup nữ 2023 nhưng Na Uy đang đứng trước nguy cơ bị loại sớm khi chỉ có 1 điểm sau 2 trận đã qua. Ngôi sao của đội tuyển này, Graham Hansen mới đây đã có phát ngôn ngầm trách móc HLV trưởng vì để cô ngồi dự bị ở trận đấu gần nhất:

"Chẳng có gì là miễn phí trong cuộc sống. Tôi nghĩ rằng tôi có được sự tôn trọng, nhưng hoá ra không phải vậy". Đáp lại, HLV Hege Riise nói: "Hansen có quyền thất vọng và bày tỏ ý kiến của mình. Nhưng kể từ khi là HLV trưởng đội tuyển, tôi luôn nói rằng tập thể đội bóng mới là quan trọng nhất. Tất cả cầu thủ đều muốn ra sân ngay từ đầu. Tôi đưa ra quyết định vì lợi ích tốt nhất của đội tuyển và tôi bảo vệ quyết định ấy".

VIDEO: Highlights | Nữ Nhật Bản - Costa Rica | Siêu phẩm solo ghi bàn góc hẹp khó tin của cầu thủ 19 tuổi

Xem thêm:

ĐT nữ Việt Nam

Huỳnh Như

World Cup nữ 2023

Điểm tin bóng đá hôm nay