Tin nóng World Cup nữ hôm nay sáng ngày 30/07: HLV ĐT Pháp làm nên lịch sử

- Chủ Nhật, 30/07/2023, 08:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

SABA cập nhật tin nóng World Cup nữ hôm nay, sáng 30/07: HLV ĐT Pháp làm nên lịch sử, Sam Kerr chắc chắn ra sân cho ĐT Úc.

HLV ĐT Pháp làm nên lịch sử

Chiều hôm qua 29/07, ĐT nữ Pháp đã có chiến thắng 2-1 trước ĐT nữ Brazil để rộng cửa tiến vào vòng loại trực tiếp. Chiến thắng này không chỉ có ý nghĩa to lớn với đội tuyển này mà còn giúp HLV trưởng Herve Renard làm nên lịch sử khi là HLV đầu tiên chiến thắng ở cả World Cup bóng đá nam và bóng đá nữ.

Cách đây 8 tháng ở World Cup 2022, ông dẫn dắt ĐT Saudi Arabia gây sốc toàn thế giới khi đánh bại Argentina với tỷ số 2-1. Họ cũng là đội bóng duy nhất đả bại được nhà vô địch ở giải đấu trên đất Qatar. Và chiến thắng của ĐT nữ Pháp trước ĐT nữ Brazil đã giúp ông chính thức làm được điều vô tiền khoáng hậu trong lịch sử.

Sam Kerr chắc chắn ra sân cho ĐT Úc

Sam Kerr sẽ thi đấu ở trận cuối vòng bảng.
Sam Kerr sẽ thi đấu ở trận cuối vòng bảng.

Hy vọng lọt vào vòng đấu loại trực tiếp tại Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023 của chủ nhà Australia đang trở nên khó khăn hơn. Sau trận thua Nigeria, Úc cần phải thắng Canada trong trận đấu cuối cùng vòng bảng của họ để đi tiếp. 

Tiền đạo ngôi sao Sam Kerr đã bỏ lỡ hai trận mở màn vì chấn thương nhưng cầu thủ của Chelsea đã xác nhận rằng cô sẽ có mặt ở trận cầu rất quan trọng tới.

"Tôi cảm thấy ổn. Hôm nay tôi đã ra sân. Tôi chắc chắn sẽ có mặt ở trận gặp Canada tới. Tôi đã làm mọi thứ có thể để trở lại và đang chờ đợi trận đấu này”, tiền đạo thuộc biên chế Chelsea cho biết.

Brazil có nguy cơ bị loại sớm

Brazil có nguy cơ bị loại từ vòng bảng.
Brazil có nguy cơ bị loại từ vòng bảng.

Sau chiến thắng trước Panama ở trận ra quân, tình hình đã trở nên khó khăn hơn với Brazil sau khi họ để thua trước Pháp ở lượt trận thứ 2. Cùng với việc Jamaica đã có 4 điểm sau hai lượt trận, Selecao đang đứng trước nguy cơ sớm bị loại.

Sau hai lượt đấu, Brazil xếp thứ 3 ở bảng F và ở trận đấu cuối, họ buộc phải thắng Jamaica nếu không muốn dừng chân sớm. Đáng nói, đối thủ đến từ châu Phi cho thấy họ là một đội bóng có thực lực khi cầm hòa thành công Pháp ở trận mở màn.

Philippines hướng tới vé đi tiếp

Philippines đã gây sốc trong lần đầu tiên tham dự vòng chung kết World Cup với chiến thắng 1-0 lịch sử trước đồng chủ nhà New Zealand ở lượt trận thứ 2 bảng A hồi đầu tuần. Với trận thắng này, đội tuyển nữ Philippines sẽ tiến vào vòng knock-out nếu đánh bại đội vô địch World Cup 1995 là Na Uy tại sân Eden Park ở Auckland vào hôm nay 30/07.

Trước cơ hội lịch sử của Philippines, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) bình luận: "Philippines đang đạt phong độ cao. Dù vậy, HLV Alen Stajcic cảnh báo các cầu thủ của mình hãy chuẩn bị tinh thần cho trận quyết đấu với Na Uy vào ngày Chủ Nhật. Một chiến thắng nếu xảy ra với Philippines đồng nghĩa với việc đoàn quân của HLV Alen Stajcic vượt qua vòng đấu bảng World Cup 2023", cơ quan cao nhất của bóng đá châu Á khẳng định.

VIDEO: Highlights | Nữ Pháp - Nữ Brazil | Thư hùng đỉnh cao, mãn nhãn rượt đuổi tỷ số

Xem thêm:

World Cup nữ 2023

ĐT nữ Philippines

ĐT nữ Pháp

Điểm tin bóng đá hôm nay