Tin nóng bóng đá Việt Nam hôm nay ngày 27/02: Dàn cầu thủ Bà Rịa Vũng Tàu bị cấm thi đấu vô thời hạn

- Thứ Ba, 27/02/2024, 19:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng bóng đá Việt Nam hôm nay ngày 27/02: Dàn cầu thủ Bà Rịa Vũng Tàu bị cấm thi đấu vô thời hạn, Bình Dương thay cả hai tiền đạo ngoại.  

Dàn cầu thủ Bà Rịa Vũng Tàu bị cấm thi đấu vô thời hạn

Sáng 27/2, VFF ban hành quyết định kỷ luật đối với 5 cầu thủ của CLB Bà Rịa Vũng Tàu gồm Trần Kỳ Anh (sinh năm 2004), Nguyễn Sơn Hải (1994), Lê Bằng Gia Huy (2002), Nguyễn Quang Huy (2004) và Phạm Văn Phong (2004).

Theo đó, 5 cầu thủ này bị tạm đình chỉ thi đấu cho đến khi có quyết định thay thế do có hành vi tiêu cực trong trận đấu giữa Bà Rịa Vũng Tàu và SHB Đà Nẵng ngày 24/12/2023 tại giải bóng đá hạng Nhất quốc gia 2023/24. Ở trận này, Bà Rịa Vũng Tàu thua 1-3.

Thủ môn Nguyễn Sơn Hải, một trong năm cầu thủ bị khởi tố (Ảnh: CLB BRVT).
Thủ môn Nguyễn Sơn Hải, một trong năm cầu thủ bị khởi tố (Ảnh: CLB BRVT).

Theo kết quả điều tra của cơ quan cảnh sát tỉnh, 5 cầu thủ trên đã bàn bạc, thống nhất cùng nhau đá dưới sức. Nhóm cầu thủ này cược Đà Nẵng thắng trên trang cá độ bóng đá.

Bình Dương thay cả hai tiền đạo ngoại

Tại V-League 2023/24, Bình Dương đang thi đấu tốt và xếp thứ 3 với tổng cộng 20 điểm, kém đội dẫn đầu là Nam Định 2 điểm. Tuy nhiên hàng công của đội bóng, cụ thể là bộ đôi ngoại binh lại có màn trình diễn đáng thất vọng. Tiền đạo Elogo Edouard chưa ghi được bàn nào từ đầu mùa giải đến nay còn Ibara Doniama mới chỉ có 1 pha lập công.

Do đó, Bình Dương quyết định loại cả hai tiền đạo này khi thị trường chuyển nhượng giữa mùa mở cửa. Những cái tên được lựa chọn để thay thế là Atshimene Charles và Onoja Joseph. Bộ đôi đến từ Nigeria này dự kiến sẽ ra sân trong trận gặp Hà Tĩnh vào ngày mai (28/02).

Atshimene Charles từng khoác áo ĐT Nigeria vào năm 2021 (Ảnh: People Gazette).
Atshimene Charles từng khoác áo ĐT Nigeria vào năm 2021 (Ảnh: People Gazette).

Hàn Quốc chốt HLV trưởng, không phải Park Hang Seo

Theo thông báo chính thức của LĐBĐ Hàn Quốc, HLV Hwang Sun Hong sẽ dẫn dắt đội bóng xứ kim chi thi đấu 2 trận vòng loại World Cup 2026 gặp ĐT Thái Lan vào tháng 3 tới. Thời gian làm việc của chiến lược gia sinh năm 1968 sẽ kéo dài cho tới tháng 5, khi HLV chính thức được bổ nhiệm.

Trước đó, Hwang Sun Hong là HLV đương nhiệm của ĐT Olympic và U23 Hàn Quốc. Với việc ông được bổ nhiệm vào vị trí thuyền trưởng tạm quyền của ĐT Hàn Quốc, đội U23 của nước này sẽ tham gia giải WAFF U23 Championship (tháng 3) mà không có HLV trưởng.

Đây là giải vô địch U23 của khu vực Tây Á. Các nước Hàn Quốc, Thái Lan, Australia và Ai Cập sẽ tham gia với vai trò khách mời.

Hwang Sun Hong sẽ đảm nhiệm vai trò HLV tạm quyền của ĐT Hàn Quốc (Ảnh: Getty).
Hwang Sun Hong sẽ đảm nhiệm vai trò HLV tạm quyền của ĐT Hàn Quốc (Ảnh: Getty).

Cựu tuyển thủ Trần Công Minh tái xuất

Ngày 26/02, LĐBĐ Việt Nam đã có công văn công nhận và đổi tên đội trẻ Quảng Nam. Theo đó, đội sẽ đổi tên thành CLB bóng đá Đại học (ĐH) Văn Hiến và tiếp tục tham gia giải hạng nhì ở mùa giải 2024.

ĐH Văn Hiến cũng thành lập ban huấn luyện mới để chuẩn bị cho chiến dịch sắp tới. Cụ thể, cựu tuyển thủ quốc gia Trần Công Minh sẽ đảm nhiệm vai trò Giám đốc kỹ thuật. Ông là một trong những hậu vệ phải xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam, từng dẫn dắt một vài đội bóng ở V-League và giải hạng nhất trước khi về “ở ẩn” trong thời gian qua.

Bên cạnh đó, ông Hoàng Hải Dương sẽ đảm nhiệm vai trò HLV trưởng của ĐH Văn Hiến. Đội ngũ ban huấn luyện còn có HLV Nguyễn Anh Tông và Nguyễn Văn Ngân.

Highlights | Thể Công Viettel - Becamex Bình Dương | Night Wolf V.League 1 - 2023/24

Xem thêm:

CLB Bà Rịa Vũng Tàu

CLB Bình Dương

ĐT Hàn Quốc

Điểm tin bóng đá hôm nay

Trần Công Minh