Tin nóng bóng đá Việt Nam hôm nay ngày 09/08: ĐT nữ Việt Nam công bố danh sách, không có Huỳnh Như

- Thứ Tư, 09/08/2023, 19:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng bóng đá Việt Nam hôm nay ngày 09/08: ĐT nữ Việt Nam công bố danh sách, không có Huỳnh Như; trọng tài Việt Nam được giao trọng trách ở đấu trường quốc tế.

ĐT nữ Việt Nam công bố danh sách, không có Huỳnh Như

Ngày mai (10/08), ĐT nữ Việt Nam sẽ tập trung trở lại tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam để chuẩn bị cho ASIAD 19 diễn ra tại Trung Quốc trong tháng 9 tới đây.

Ở đợt tập trung lần này, HLV Mai Đức Chung và các cộng sự bổ sung nhiều gương mặt trẻ như Nguyễn Thị Hoa, Phạm Thị Lan Anh (Hà Nội); Trần Thị Duyên, Nguyễn Thị Thùy Linh (Hà Nam), nâng số cầu thủ sinh sau năm 2000 của ĐT nữ Việt Nam lên 11 cầu thủ (trên tổng số 25 cầu thủ được triệu tập). Việc gọi thêm những cầu thủ này lên tập trung cùng đội tuyển nằm trong kế hoạch đào tạo lớp kế cận cho ĐT nữ Việt Nam, chuẩn bị cho các mục tiêu tương lai.

Danh sách ĐT nữ Việt Nam chuẩn bị cho ASIAD 19 (Ảnh: Liên đoàn Bóng đá Việt Nam – VFF).
Danh sách ĐT nữ Việt Nam chuẩn bị cho ASIAD 19 (Ảnh: Liên đoàn Bóng đá Việt Nam – VFF).

Đối với trường hợp của Huỳnh Như, tiền đạo này vẫn đang trong quá trình hoàn tất hợp đồng với CLB Lank. Vì vậy việc Huỳnh Như có tham gia tập trung và thi đấu cùng ĐT nữ Việt Nam tại ASIAD 19 sẽ được xác nhận lại sau khi có sự thống nhất với câu lạc bộ chủ quản.

Trọng tài Việt Nam được giao trọng trách ở đấu trường quốc tế

Tối ngày 08/08 (giờ Việt Nam) diễn ra trận đấu ở vòng loại AFC Cup 2023/2024 giữa Machindra (Nepal) và Paro (Bhutan). Điều đặc biệt ở cuộc đọ sức này là các trọng tài tham gia điều hành là những người đến từ Việt Nam.

Tổ trọng tài người Việt Nam điều hành trận đấu tại AFC Cup (Ảnh: Liên đoàn Bóng đá Việt Nam – VFF).
Tổ trọng tài người Việt Nam điều hành trận đấu tại AFC Cup (Ảnh: Liên đoàn Bóng đá Việt Nam – VFF).

Trọng tài chính là ông Ngô Duy Lân, các trợ lý là Nguyễn Trung Hậu và Phạm Hoài Tâm. Đây là trận đấu chính thức đầu tiên của AFC trong năm nay có sự xuất hiện của các trọng tài Việt Nam.

HLV Thanh Hóa từ chối tham dự họp báo

Sau trận đấu giữa Thanh Hoá và Viettel vừa qua, HLV Valizar Popov phát biểu:

"Hôm nay tôi dự cuộc họp báo vì tôn trọng tất cả phóng viên và giới truyền thông. Bởi sau trận đấu này, tôi có thể sẽ không tham dự họp báo nữa. Tôi tôn trọng tất cả mọi người, tôn trọng người hâm mộ. Cảm ơn tất cả đã đến sân theo dõi trận đấu."

Theo như lời của chiến lược gia sinh năm 1976, ông sẽ không tham dự họp báo hai trận đấu còn lại giữa Thanh Hoá với Hà Nội vào ngày 12/08 và chuyến làm khách gặp CAHN vào ngày 27/08 trên sân Hàng Đẫy.

HLV Valizar Popov từ chối tham dự họp báo đến hết mùa giải (Ảnh: Thanh Hóa FC).
HLV Valizar Popov từ chối tham dự họp báo đến hết mùa giải (Ảnh: Thanh Hóa FC).

Đáng chú ý, ở thất bại trước Viettel vừa qua, HLV Valizar Popov đã nhiều lần nổi nóng với trọng tài. Phải nhờ sự can thiệp của các trợ lý, thuyền trưởng của Thanh Hóa mới có thể bình tĩnh.

Cựu sao Barca gặp khó trong việc nhập tịch Việt Nam

Kể từ khi HLV Troussier lên nắm quyền HLV trưởng ĐT Việt Nam, ông đã không ngần ngại bày tỏ ý định muốn tận dụng nhiều tài năng hơn đến từ những cầu thủ Việt kiều hay kể cả các cầu thủ nhập tịch. Về phía Hendrio, ngôi sao của Nam Định rất muốn nhập tịch và cống hiến cho ĐT Việt Nam.

Cựu sao U16 Barca từng khẳng định: “Tôi đã chơi bóng ở Việt Nam được ba năm và cảm nhận được sự ủng hộ rất lớn từ người hâm mộ nơi đây. Không chỉ CĐV Nam Định mà ở mọi nơi tôi đến, khán giả đều rất yêu quý tôi.

Hendrio muốn thi đấu cho ĐT Việt Nam (Ảnh: Thép Xanh Nam Định FC).
Hendrio muốn thi đấu cho ĐT Việt Nam (Ảnh: Thép Xanh Nam Định FC).

Trong tương lai, khi tôi có thể được nhập tịch Việt Nam, thi đấu cho đội tuyển quốc gia sẽ là cách tốt nhất để tôi bày tỏ lòng biết ơn và đền đáp lại tình cảm đó. Khoác áo ĐT Việt Nam sẽ là giấc mơ thành hiện thực đối với tôi.”

Thế nhưng, đối với trường hợp của Hendrio, theo quy định của pháp luật Việt Nam, cư dân nước ngoài không có gốc gác Việt muốn làm thủ tục xin nhập quốc tịch Việt Nam phải có ít nhất 5 năm sinh sống tại Việt Nam. Hiện tại, Hendrio vẫn còn thiếu hai năm so với quy định này.

Highlights | Nữ Việt Nam - Nữ Hà Lan | Chia tay World Cup nữ với trận đấu có cơn mưa 7 bàn thắng

Xem thêm:

ĐT nữ Việt Nam

Huỳnh Như

Điểm tin bóng đá hôm nay