Tin nóng bóng đá Việt Nam hôm nay 26/05: Lộ danh sách ĐT Việt Nam?

- Chủ Nhật, 26/05/2024, 19:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng bóng đá Việt Nam hôm nay ngày 26/05: Lộ danh sách ĐT Việt Nam với nhiều gương mặt quen thuộc; HLV Kim Sang Sik mất 2 tiền đạo chủ lực.

Lộ danh sách ĐT Việt Nam của HLV Kim Sang Sik

Ngày 27/05, LĐBĐ Việt Nam (VFF) sẽ công bố danh sách ĐT Việt Nam tập trung cho Vòng loại World Cup 2026. Trước đó vào ngày 25/05, HLV Kim Sang Sik đã gửi 30 cái tên có phong độ tốt nhất lên bộ phận chuyên môn của VFF, để làm giấy triệu tập. Bản danh sách này sẽ được LĐBĐ Việt Nam công bố theo dạng video trên facebook và youtube của VFF.

Nguồn tin uy tín tiết lộ, HLV Kim Sang Sik sẽ không thay đổi quá nhiều so với ĐT Việt Nam dưới thời ông Philippe Troussier. Cụ thể, những cái tên quen thuộc từng ăn cơm tuyển và đang có phong độ tốt, như Hùng Dũng, Quang Hải, Việt Anh, Ngọc Hải, Tiến Linh, Văn Toàn, Tiến Dũng, Hoàng Đức, Tuấn Hải, Văn Lâm, Nguyễn Filip… vẫn sẽ được triệu tập.

ĐT Việt Nam sẽ là những gương mặt thân quen.
ĐT Việt Nam sẽ là những gương mặt thân quen.

Toàn bộ đội hình ĐT Việt Nam sẽ tập trung tại Hà Nội vào ngày 01/06. HLV Kim Sang Sik và các học trò chỉ có khoảng 4-5 ngày chuẩn bị, trước khi chạm trán ĐT Philippines vào ngày 06/06. Cơ hội đi tiếp của Những chiến binh Sao vàng rất thấp. Chúng ta phải giành trọn 6 điểm và mong Indonesia không có quá 1 điểm ở 2 trận còn lại.

HLV Hà Nội FC ca ngợi lối đá đội nhà

CLB Hà Nội đang chơi cực hay tại V-League 2023/24, khi vươn lên vị trí nhì bảng. Đội bóng của Bầu Hiển vừa giành thắng lợi ấn tượng với tỉ số 3-0 trước Quảng Nam tại vòng 21. Phát biểu mới đây, HLV Iwamasa Daiki đã dành những lời có cánh cho lối đá của đội nhà.

HLV Iwamasa Daiki chia sẻ: "Các đội V-League đa số chuyền dài và tận dụng bóng bổng. Tuy nhiên, Hà Nội FC đi ngược số đông với lối đá phối hợp. Cách chơi của chúng tôi giúp ích rất lớn cho bóng đá Việt Nam nói chung, và đội tuyển Việt Nam nói riêng".

HLV Kim Sang Sik mất Văn Hậu và 2 tiền đạo

Danh sách ĐT Việt Nam tham dự trận đấu với Philippines và Iraq chưa được công bố. Tuy nhiên, HLV Kim Sang Sik chắc chắn không thể có sự phục vụ của hậu vệ Đoàn Văn Hậu, tiền đạo Nguyễn Công Phượng và Nguyễn Đình Bắc. Cụ thể, ba ngôi sao này đang dính chấn thương và chưa hẹn ngày trở lại.

Công Phượng đã bị đau bắp chân ở vòng 3 J-League Cup. Văn Hậu vẫn chưa thể trở lại sau khi dính chấn thương gót chân hồi tháng 10/2023. Trong khi, chân sút trẻ Đình Bắc gặp vấn đề về dây chằng và phải mất thêm 2 tuần nữa, mới có thể bình phục hoàn toàn.

Đình Bắc lỡ hẹn với ĐT Việt Nam.
Đình Bắc lỡ hẹn với ĐT Việt Nam.

ĐT Việt Nam không có Quang Hải, Hoàng Đức ở AFF Cup

Nguyễn Quang Hải sẽ rời CAHN sau khi mùa giải này kết thúc, Hoàng Đức cũng nói lời chia tay đội bóng quân đội - Viettel. Hai ngôi sao sáng nhất của bóng đá Việt Nam đứng trước ngưỡng cửa ra nước ngoài thi đấu. Điểm đến Quang Hải và Hoàng Đức hướng tới là Nhật Bản, nơi Công Phượng cũng đang chơi bóng.

Nếu điều đó xảy ra, ĐT Việt Nam sẽ mất cả 2 tiền vệ sáng tạo ở AFF Cup 2024. Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á không thuộc hệ thống FIFA, nên các đội bóng châu Á không buộc phải nhả người. Giải J-League dù bắt đầu từ tháng 2, nhưng các đội bóng Nhật Bản thường hội quân rất sớm để chuẩn bị. Công Phượng cũng từng phải từ bỏ AFF Cup, để tập trung chơi cho CLB Yokohama.

HLV Hứa Hiền Vinh chỉ ra điểm yếu của U19 Việt Nam

Mới đây, đội tuyển U19 Việt Nam đã có trận giao hữu với đội trẻ CAHN. HLV Hứa Hiền Vinh đã tung ra sân 2 đội hình ở 2 hiệp đấu khác nhau. Dù có xáo trộn về mặt nhân sự, đội tuyển trẻ Việt Nam vẫn thi đấu xuất sắc và giành thắng lợi 2-1. Ông Vinh dành lời khen cho các học trò, nhưng cũng chỉ ra điểm cần cải thiện.

HLV Hứa Hiền Vinh nói: "Ở trận giao hữu mới đây, tôi và BHL chủ yếu thử nghiệm đội hình. Vì vậy, rất nhiều cầu thủ đã được thi đấu. Cả đội đã chơi tốt đấu pháp đề ra. Nhưng còn một vài điểm chưa được. U19 Việt Nam cần giữ cự ly tốt trong phòng ngự, cũng như áp sát nhanh để đoạt lại bóng".

ASEAN CUP 2024: 6 THÁNG CHUẨN BỊ CÓ ĐỦ CHO HLV KIM SANG-SIK VÀ ĐT VIỆT NAM?

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Văn Hậu

Nguyễn Hoàng Đức

Nguyễn Quang Hải

Nguyễn Công Phượng

Điểm tin bóng đá hôm nay

Kim Sang-sik