Tin nóng bóng đá Việt Nam hôm nay 09/06: HLV Iraq giấu bài, Bình Định tuyên bố đanh thép về Văn Lâm

- Chủ Nhật, 09/06/2024, 18:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng bóng đá Việt Nam hôm nay 09/06: HLV Iraq đổi địa điểm tập 2 lần trước trận gặp Việt Nam; Bình Định tuyên bố chắc nịch về tương lai Văn Lâm.

HLV Iraq giấu bài

Chiều 8/6, ĐT Iraq đã phải chuyển từ sân Mesopotamian Lions sang sân tập Al-Fayhaa nằm ở Basra. Dù LĐBĐ Iraq đã đáp ứng yêu cầu của HLV Jesus Casas song vị chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn chưa cảm thấy hài lòng. ĐT Iraq được sắp xếp tập tại sân A thuộc khu vực Thành phố thể thao cũng nằm ở Basra. Lý do mà HLV Jesus Casas phải vất vả lựa chọn sân tập như vậy là bởi, ông muốn ĐT Iraq được tập riêng tư, không phải chịu ảnh hưởng quá mức từ truyền thông và người hâm mộ.

Bình Định tuyên bố đanh thép về tương lai Văn Lâm

Trước những thông tin về việc hợp đồng giữa Văn Lâm với CLB Bình Định sẽ đáo hạn khi mùa giải 2023/24 kết thúc, đội chủ sân Quy Nhơn đã có những thông báo đáng chú ý. Cụ thể, đội bóng đất Võ nhấn mạnh:

“Hợp đồng của Văn Lâm với CLB còn hiệu lực đến hết mùa giải 2024/2025. Vì thế, thông tin khẳng định Lâm sắp hết hạn hợp đồng với đội bóng là chưa chính xác. Cũng xin nói thêm, việc người đại diện của Lâm gặp CLB nào đó là việc riêng của ông ấy và CLB không có ý kiến”.

Văn Lâm có thể chia tay Bình Định vào cuối mùa (Ảnh: VNexpress)
Văn Lâm có thể chia tay Bình Định vào cuối mùa (Ảnh: VNexpress)

Hiện Văn Lâm đang có mâu thuẫn với HLV trưởng Bình Định nên không được ra sân ở 2 trận gần nhất tại V-League. Đang có tin đồn Viettel rất muốn chiêu mộ thủ môn của ĐT Việt Nam.

Hùng Dũng chia sẻ trước trận Iraq

Trước các câu hỏi từ phía truyền thông Iraq, Đỗ Hùng Dũng cũng thể hiện sự tự tin rất lớn. Anh cho biết đội tuyển Việt Nam đang cố gắng để thích nghi với điều kiện thời tiết tại Iraq để có thể sẵn sàng bước vào trận đấu. Dũng 'chíp' chia sẻ:

"Sẽ rất khó khăn cho chúng tôi khi thi đấu vào mùa hè ở đây. Độ ẩm thấp và mọi thứ đều khó khăn. Tuy nhiên chúng tôi vẫn có 4 ngày để điều chỉnh và thích nghi với tất cả mọi thứ. Chúng tôi biết Iraq là một đối thủ rất mạnh và có thể ở top 5 châu Á. Dù vẫn phụ thuộc vào kết quả ở trận Philippines và Indonesia, nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực thi đấu hết mình để có kết quả tốt trước Iraq".

HLV Philippines chỉ trích truyền thông Indonesia

Sau trận đấu gặp Việt Nam, HLV Tom Saintfiet đã chúc đội tuyển của chúng ta may mắn, đồng thời tuyên bố sẽ cố hết sức để đánh bại Indonesia. Câu nói này của chiến lược gia người Bỉ đã bị truyền thông Indonesia xuyên tạc. Nhiều tờ báo nước này cho rằng HLV Tom Saintfiet tuyên bố “sẽ đánh bại Indonesia giúp Việt Nam”. Không những vậy, có những phương tiện thì lấy tiêu đề rằng “Philippines và Việt Nam lập liên minh chống lại ĐT Indonesia".

HLV Tom Saintfiet gặp rắc rối với truyền thông Indonesia
HLV Tom Saintfiet gặp rắc rối với truyền thông Indonesia

Trước những thông tin trên, HLV Tom Saintfiet tuyên bố: “Tôi không ủng hộ ĐT Việt Nam cũng không phải là một phần của Việt Nam. Tôi chỉ quan tâm đến đội tuyển Philippines và LĐBĐ Philippines. Tôi muốn cố gắng hết sức, nhưng chúng tôi biết rằng Indonesia là một thế lực mới của bóng đá châu Á và sở hữu sức mạnh cực kỳ đáng nể".

Cầu thủ Khánh Hòa đình công

Theo lịch, CLB Khánh Hoà sẽ trở lại tập trung vào ngày 5/6 để chuẩn bị cho những trận đấu còn lại thuộc khuôn khổ V.League 2023/24. Tuy nhiên, ở buổi tập mới đây, chỉ có hơn 10 người ra sân tập, số còn lại bao gồm 3 ngoại binh đã đình công. Lý do là các cầu thủ Khánh Hoà đã không được nhận lương suốt 3 tháng qua, chưa kể tiền phí lót tay mùa giải hiện tại và mùa giải trước.

Được biết, nếu phía CLB tiếp tục không thanh toán tiền lương, nhóm cầu thủ bỏ tập sẽ tiếp tục đình công trong thời gian tới. Nếu không có đủ số cầu thủ này, đội bóng Khánh Hoà sẽ không đủ nhân sự để thi đấu giai đoạn còn lại của mùa giải 2023/24.

KỊCH BẢN KHÔNG TƯỞNG GIÚP ĐT VIỆT NAM ‘LÁCH CỬA HẸP’

Xem thêm:

Điểm tin bóng đá hôm nay