Tin nóng bóng đá tối hôm nay 30/06: Son Heung-min bỗng giảm 1 tuổi, Zidane hé lộ tương lai

- Thứ Sáu, 30/06/2023, 18:12
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng bóng đá tối 30/06: Zidane muốn dẫn dắt Mbappe, Son Heung-min bỗng nhiên giảm đi 1 tuổi, Liverpool quyết chiêu mộ sao Leipzig.

Zidane muốn dẫn dắt Mbappe

Mới đây, tại một sự kiện ở Aix-en-Provence, Zinedine Zidane đã có những hé lộ về công việc và mong muốn của mình. Huyền thoại Real Madrid chia sẻ: "Khi làm HLV, tất nhiên, bạn muốn dẫn dắt những cầu thủ như Mbappe. Rất nhiều điều có thể xảy ra trong tương lai. Mbappe cũng là thành viên của tuyển Pháp. Dù ở cấp CLB hay đội tuyển, tôi ngưỡng mộ những gì cậu ấy đang làm. Cách Mbappe chơi bóng rất hấp dẫn và cậu ấy cũng mạnh mẽ. Hy vọng Mbappe sẽ đoạt nhiều Quả Bóng Vàng trong tương lai."

Mục tiêu mà Zidane hướng tới trong tương lai vẫn sẽ là dẫn dắt ĐT Pháp, nơi Mbappe đang là hạt nhân chính. Trong khi đó ở cấp độ CLB, Zidane đã nhiều lần từ chối PSG, đội bóng hiện tại của Mbappe. Dù vậy hiện tại, siêu sao sinh năm 1998 được cho là không còn muốn gắn bó với đội bóng nước Pháp và rất có thể sẽ ra đi trong tương lai gần.

Son Heung-min bỗng nhiên giảm đi 1 tuổi

Điều luật mới tại Hàn Quốc giúp Son giảm 1 tuổi
Điều luật mới tại Hàn Quốc giúp Son giảm 1 tuổi

Ở Hàn Quốc có một điều luật tính tuổi khác hẳn với các quốc gia trên thế giới. Theo đó, công dân nước này được tính tuổi từ khi bắt đầu ở trong bụng mẹ. Sau đó, kể cả khi sinh ra trong tháng 12, cứ đến tháng 1 là các công dân được cộng thêm 1 tuổi mới.

Chính điều luật trên khiến cho các công dân của quốc gia này luôn cao tuổi hơn so với các nước khác từ 1 đến 2 tuổi. Dù vậy mới đây, bộ luật mới đã được Tổng thống Yoon Suk Yeol thông qua và được đưa vào áp dụng từ ngày 28/6. Như vậy, Son Heung-min và nhiều người Hàn Quốc khác được giảm ít nhất 1 tuổi.

Mặc dù vậy, điều này không ảnh hưởng đến cầu thủ người Hàn Quốc thi đấu tại Premier League, bởi luật quốc tế không tính tuổi các công dân mà dựa theo ngày tháng năm sinh. Chỉ có ở Hàn Quốc, siêu sao bóng đá này mới thực sự được “trẻ ra 1 tuổi” mà thôi.

Filip Nguyễn đặt mục tiêu lọt vào ĐT Việt Nam

Mới đây, Filip Nguyễn đá chính thức xuất hiện trước giới truyền thông sau khi ký hợp đồng với CLB Công An Hà Nội. Chia sẻ với báo chí, thủ môn Việt kiều này trải lòng:

“Trước tiên mục tiêu của tôi là cống hiến cho CLB. Nếu thể hiện tốt ở CLB, được gọi lên khoác áo đội tuyển, tôi sẽ rất vui. Đó là giấc mơ của tất cả cầu thủ. Tôi sẽ phải thể hiện qua các trận đấu, đặc biệt là giai đoạn đầu tiên trong màu áo CLB. Tôi sẽ nỗ lực hết sức để hy vọng điều đó thành hiện thực.

Tôi mang nửa dòng máu Việt Nam. Tôi trở về vì gia đình. Bố tôi là người Việt Nam. Con trai tôi cũng có trong mình dòng máu Việt. Tôi muốn con mình duy trì mối liên hệ tốt với nguồn cội. Tôi nghĩ, quyết định rời CH Czech về khoác áo CLB Công an Hà Nội thực sự tốt cho gia đình cũng như sự nghiệp cầu thủ của tôi. Tôi cảm thấy như trở về nhà. Giấc mơ của tôi đã trở thành hiện thực. Tôi sẽ nỗ lực hết mình, vì người hâm mộ, CLB, gia đình, bạn bè... để mọi người tự hào về tôi.”

Liverpool quyết chiêu mộ sao Leipzig

Liverpool quyết chiêu mộ Szoboszlai
Liverpool quyết chiêu mộ Szoboszlai

Theo The Athletic, Liverpool quan tâm đến việc ký hợp đồng với tiền vệ tấn công Dominik Szoboszlai của RB Leipzig trong thị trường chuyển nhượng mùa hè này và đang đàm phán với câu lạc bộ Bundesliga. 

Trước đó, Newcastle United cũng quan tâm đến việc ký hợp đồng với cầu thủ người Hungary, nhưng Chích chòe được cho là đã từ bỏ tham vọng. Szoboszlai có điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 70 triệu euro.

VIDEO: TỔNG HỢP BÀN THẮNG: SON HEUNG-MIN - TOTTENHAM | ẤN TƯỢNG NGÔI SAO HÀN QUỐC

Xem thêm:

Son Heung-min

Zinedine Zidane

Điểm tin bóng đá hôm nay

Dominik Szoboszlai