Tin nóng bóng đá tối hôm nay 24/05: Sterling bị loại khỏi ĐT Anh, Alba rời Barca

- Thứ Tư, 24/05/2023, 21:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Tin nóng bóng đá tối 24/05: ĐT Anh công bố danh sách triệu tập, Nistelrooy đột ngột rời PSV, Alba chia tay Barca.

ĐT Anh công bố danh sách triệu tập

Danh sách tuyển Anh chuẩn bị tiếp tục chinh chiến ở cho vòng loại Euro 2024 đã được HLV Gareth Southgate công bố. Trung vệ Harry Maguire dù phong độ thấp và ít thi đấu nhưng vẫn có tên, tương tự trường hợp của tiền vệ Kalvin Philipps đang chơi cho nhà vô địch Ngoại hạng Anh - Man City. Trong khi thành viên kỳ cựu Raheem Sterling bị loại. 

Người đại diện Sterling xác nhận quyết định này được đưa ra sau khi Southgate đã có cuộc trao đổi với ngôi sao thuộc biên chế Chelsea. Danh sách cụ thể của Tam sư trong đợt hội quân lần này gồm:

Thủ môn: Sam Johnstone (Crystal Palace), Jordan Pickford (Everton), Aaron Ramsdale (Arsenal)

Hậu vệ: Trent Alexander-Arnold (Liverpool), Lewis Dunk (Brighton & Hove Albion), Marc Guehi (Crystal Palace), Harry Maguire (MU), Tyrone Mings (Aston Villa), Luke Shaw (MU), John Stones (Man City), Kieran Trippier (Newcastle United), Kyle Walker (Man City)

Tiền vệ: Jude Bellingham (Dortmund), Eberechi Eze (Crystal Palace), Conor Gallagher (Chelsea), Jordan Henderson (Liverpool), Kalvin Phillips (Man City), Declan Rice (West Ham)

Tiền đạo: Phil Foden và Jack Grealish (Man City), Harry Kane (Tottenham Hotspur), James Maddison (Leicester City), Marcus Rashford (MU), Bukayo Saka (Arsenal), Callum Wilson (Newcastle United).

Jordi Alba chia tay Barca

Alba rời Barca sau mùa này
Alba rời Barca sau mùa này

Tờ Mundo Deportivo cho biết Jordi Alba là công thần lâu năm tiếp theo rời Barca. Trước đó, Sergio Busquets cũng được xác nhận sẽ chia tay đội chủ sân Camp Nou sau mùa giải này. Việc biết trước chuyện Barca và Alba chấm dứt mối lương duyên khi mùa giải 2022/23 hạ màn tạo ra bất ngờ lớn đối với phòng thay đồ đội bóng.

Alba chấp nhận từ bỏ khoảng lương khủng cũng như số tiền câu lạc bộ còn nợ để chia tay Barca trước thời hạn. Hậu vệ này hiểu Barca cần cắt giảm quỹ lương đáng kể và đã ra quyết định. Lão tướng người Tây Ban Nha trải qua 11 mùa giải với rất nhiều vinh quang cùng Blaugrana. Alba giành được 1 Champions League, 6 La Liga, trực tiếp ghi 27 bàn và có 99 đường kiến tạo thành công.  

Mùa này, Alba dần chuyển giao vị trí hậu vệ trái cho Alejandro Balde. Sao mai đồng hương đã chơi vô cùng tiến bộ và hứa hẹn sẽ là sự thay thế luôn cho người người đàn anh ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Alba sẽ rời Barca với tư cách người chơi hay bậc nhất lịch sử câu lạc bộ ở vị trí của anh. 

Nistelrooy từ chức HLV PSV

Nistelrooy từ chức ngay trước vòng cuối giải Hà Lan
Nistelrooy từ chức ngay trước vòng cuối giải Hà Lan

Trang chủ PSV đăng tải: “Huấn luyện viên trưởng Ruud van Nistelrooy đã thông báo hồi sáng thứ tư ngày 24/5 về việc chia tay PSV. Sau một số cuộc nói chuyện về những khía cạnh nội bộ diễn ra trong đội bóng vài tuần gần đây, một cuộc họp đã được tổ chức vào tối thứ ba ngày 23/5 giữa Hội đồng quản trị và Van Nistelrooy. Cuối cùng, các bên quyết định tập trung vào trận đấu với AZ vào chủ nhật tới và thảo luận sau mùa giải này. 

Nhưng đến sáng 24/5, Van Nistelrooy thông báo với đội bóng là vì không nhận đủ sự ủng hộ từ Ban lãnh đạo, ông sẽ không thể tiếp tục dẫn dắt đội bóng lâu hơn. Ở vòng đấu cuối cùng của mùa giải vào cuối tuần này, Fred Rutten sẽ tạm thời giữ vai trò HLV trưởng của PSV. Câu lạc bộ rất lấy làm  tiếc về quyết định của Nistelrooy và biết ơn ông vì giành được Johan Cruyff Shield và TOTO KNVB Beker mùa này.”

Nistelrooy rời PSV vì cho rằng không cảm thấy được tin tưởng bởi Ban lãnh đạo nữa. Sau khi giới chóp bu PSV không giúp ông ổn định phòng thay đồ vì có một số mâu thuẫn với vài cầu thủ trụ cột. 

MAN CITY - CHELSEA: NGÀY NÂNG CUP TRỌN VẸN, ĐÔI CÔNG ĂN MIẾNG TRẢ MIẾNG | NGOẠI HẠNG ANH 22/23

Xem thêm:

Điểm tin thể thao

Điểm tin bóng đá hôm nay