Tin nóng bóng đá tối hôm nay 12/06: Man City nhận tiền thưởng cực khủng sau cú ăn ba

- Thứ Hai, 12/06/2023, 19:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Tin nóng bóng đá tối 12/06: Man City nhận tiền thưởng cực khủng sau cú ăn ba, Chủ tịch huyền thoại của AC Milan qua đời, Vinicius kế thừa di sản của Cristiano Ronaldo.

Man City nhận tiền thưởng cực khủng sau cú ăn ba

Theo Telegraph, Man City đã nhận được khoản tiền thưởng lên đến 294 triệu bảng nhờ lên ngôi tại Ngoại hạng Anh, FA Cup và Champions League. Cụ thể, đoàn quân của HLV Pep Guardiola bỏ túi 180 triệu bảng nhờ đăng quang tại Ngoại hạng Anh, 110 triệu bảng ở Champions League và 4 triệu bảng ở FA Cup.

Về phía Erling Haaland, cá nhân tiền đạo người Na Uy sẽ nhận được số tiền thưởng gần 5 triệu bảng vì góp công lớn giúp Man City giành cú ăn ba lịch sử ngay trong mùa đầu tiên gia nhập đội bóng.

Man City nhận thưởng gần 300 triệu bảng nhờ cú ăn ba.
Man City nhận thưởng gần 300 triệu bảng nhờ cú ăn ba.

Với số tiền thưởng khổng lồ, Man City khả năng cao sẽ tiếp tục mua sắm mạnh tay ở kỳ chuyển nhượng hè này để nâng cấp đội hình. Sau khi để mất Jude Bellingham vào tay Real Madrid, đội chủ sân Etihad đang nhắm đến Gabriel Veiga và Josko Gvardiol. Hai thương vụ này được dự đoán sẽ tiêu tốn của The Citizens khoảng 100 triệu bảng.

Chủ tịch huyền thoại của AC Milan qua đời

Theo Guardian, cựu Thủ tướng Italia Silvio Berlusconi đã qua đời ở độ tuổi 86. Thông tin này ngay sau đó cũng được bệnh viện San Raffaele, nơi ông nhập viện từ tuần trước xác nhận. Dù nhận được sự chăm sóc tận tình của bác sỹ nhưng do tuổi cao sức yếu, ông Silvio Berlusconi đã mãi mãi ra đi. Cựu chủ tịch AC Milan đã phải chiến đấu với bệnh ung thư máu trong thời gian dài.

Theo các bác sỹ riêng của ông Berlusconi, cố Thủ tướng Italia đã gặp nhiều vấn đề sức khỏe trong những năm gần đây. Silvio Berlusconi đã trải qua một đợt phẫu thuật tim vào năm 2016 và cũng bị ung thư tuyến tiền liệt. Năm 2020, ông mắc Covid-19 và phải nhập viện nhiều lần sau đó.

Silvio Berlusconi qua đời ở tuổi 86.
Silvio Berlusconi qua đời ở tuổi 86.

Sinh thời, Berlusconi là ông trùm trong lĩnh vực truyền thông và là người lãnh đạo Italia trong giai đoạn 1994-2011. Ngoài ra, ông cũng là Chủ tịch thành công nhất và phục vụ lâu nhất lịch sử AC Milan với 31 năm. Dưới sự lãnh đạo của Silvio Berlusconi, Rossoneri đã giành được 8 Scudetto, 1 Cúp Quốc gia Italia, 7 Siêu cúp Italia, 5 chức vô địch Champions League, 2 Cúp Liên lục địa, 5 Siêu cúp UEFA và 1 FIFA Club World Cup.

Vinicius kế thừa di sản của Cristiano Ronaldo

Theo cập nhật từ trang chủ Real Madrid, Vinicius sẽ chính thức trở thành chủ nhân mới của chiếc áo số 7. Tiền đạo người Brazil kế thừa số áo này từ Eden Hazard, cầu thủ trước đó đã rời Los Blancos sau khi chấm dứt hợp đồng. Đây là số áo được đặc biệt coi trọng tại Real Madrid và từng thuộc về các huyền thoại như Raul hay Cristiano Ronaldo.

Vinicius sẽ kế thừa số 7 tại Real Madrid.
Vinicius sẽ kế thừa số 7 tại Real Madrid.

Bên cạnh đó, Rodrygo cũng sẽ có số áo mới ở mùa giải sau. Cầu thủ người Brazil nhận chiếc áo số 11 mà Marco Asensio để lại. Như vậy, tân binh Fran Garcia sẽ tiếp quản số áo 20.

HLV Troussier chốt danh sách ĐT Việt Nam đấu Hong Kong

Hôm nay (12/6), HLV Philippe Troussier đã quyết định rút gọn danh sách ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với Hồng Kông (Trung Quốc) xuống còn 30 cầu thủ.

Các cầu thủ không nằm trong sự lựa chọn của chiến lược gia người Pháp đợt này là hậu vệ Adriano Schmidt, Nguyễn Thành Chung, tiền vệ Nguyễn Trọng Long và Lê Phạm Thành Long. Trước đó, thủ môn Trần Nguyên Mạnh và hậu vệ Nguyễn Phong Hồng Duy đã chia tay ĐT Việt Nam vì chấn thương.

Bên cạnh việc loại 4 cầu thủ trên, HLV Troussier cũng bổ sung 4 gương mặt U23 Việt Nam xuất sắc lên khoác áo ĐT Việt Nam. Đó là hậu vệ Phan Tuấn Tài, tiền vệ Khuất Văn Khang, Hoàng Văn Toản và tiền đạo Nguyễn Văn Tùng.

Danh sách chính thức của ĐT Việt Nam cho trận gặp Hong Kong (Ảnh: VFF).
Danh sách chính thức của ĐT Việt Nam cho trận gặp Hong Kong (Ảnh: VFF).

Sáng mai (13/6), ĐT Việt Nam sẽ di chuyển về Hải Phòng để chuẩn bị cho trận giao hữu với Hong Kong trên sân Lạch Tray. Nhóm cầu thủ còn lại ở Hà Nội sẽ tiếp tục tập luyện để chuẩn bị cho đợt tuyển chọn lực lượng tiếp theo của ĐT Việt Nam, thi đấu trận giao hữu thứ hai gặp Syria vào ngày 20/6 trên sân Thiên Trường (Nam Định).

VIDEO: TOÀN CẢNH MÀN TRAO CÚP TÂN VƯƠNG CHAMPIONS LEAGUE 22/23: MANCHESTER CITY

Xem thêm:

Man City

Champions League 2022/23

Điểm tin bóng đá hôm nay