Tin nóng bóng đá quốc tế hôm nay ngày 22/03: Saka báo tin dữ cho Arsenal, chủ tịch Barca 'chèo kéo' Xavi

- Thứ Sáu, 22/03/2024, 08:54
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng bóng đá quốc tế hôm nay ngày 22/03: Saka rời tuyển Anh, chủ tịch Barca ‘chèo kéo’ Xavi và những tin tức bóng đá mới nhất hôm nay từ các cầu thủ, CLB hàng đầu. 

Saka bất ngờ rời tuyển Anh, báo hung tin cho Arsenal

Mới đây, LĐBĐ Anh đã đưa ra thông báo về việc phải sớm chia tay Bukayo Saka trong đợt tập trung tháng 3 này. Nguyên nhân là bởi ngôi sao của Arsenal đã bị chấn thương trong buổi tập mới đây và Tam Sư muốn trả cầu thủ này về CLB của mình để chữa trị. 

Bukayo Saka, Arsenal
Saka bất ngờ rời tuyển Anh, báo hung tin cho Arsenal.

Đây sẽ là tin không vui đối với HLV Mikel Arteta vì Pháo Thủ đang bước vào giai đoạn nước rút của mùa giải, và bất kỳ một sự vắng mặt quan trọng nào cũng có thể khiến thành tích của họ bị ảnh hưởng.

Nên nhớ rằng Saka đã có 16 bàn thắng và 13 kiến tạo ở mùa này để giúp Arsenal dẫn đầu Ngoại Hạng Anh, cũng như tiến vào bán kết Champions League.

Chủ tịch Barca muốn Xavi ở lại 

Tháng trước, Xavi đã gây sốc khi tuyên bố rời Barca sau khi mùa bóng năm nay khép lại. Việc anh sớm đưa ra quyết định là để giúp gã khổng lồ xứ Catalan có đủ thời gian tìm được HLV mới. Nhưng sau một khoảng thời gian dài cân nhắc, chủ tịch Barca đã lên tiếng 'năn nỉ' Xavi ở lại. 

"Tôi thực sự, thực sự, thực sự muốn Xavi thay đổi quyết định và tiếp tục gắn bó với Barcelona. Tôi sẽ không gây áp lực cho Xavi. Điều đó phụ thuộc vào cậu ấy. Bản thân Xavi biết rõ mong muốn của tôi là tiếp tục làm việc với cậu ấy. Chúng ta sẽ thấy quyết định cuối cùng vào cuối mùa giải." Chủ tịch Joan Laporta lên tiếng.

Xavi Barcelona
Chủ tịch Barca muốn Xavi ở lại.

Harry Maguire dành lời khen cho đàn em

Trong buổi phỏng vấn mới đây, Harry Maguire đã dành những lời khen có cánh cho người đồng đội ở trên tuyển Anh lẫn Man United là Kobbie Mainoo: "Để ra sân ở một giải đấu lớn, dĩ nhiên yếu tố kinh nghiệm là điều quan trọng. Nhưng các cầu thủ trẻ cũng có thể vào sân và thi đấu một cách tự tin. Họ có thể tỏa sáng theo cách của mình.

Tôi không có lo lắng gì về Mainoo cả. Cậu ấy khiến mọi người phải kinh ngạc, khi đã trưởng thành trong lối chơi dù chỉ mới 18 tuổi. Mainoo hơi giống Jude Bellingham khi cậu ấy còn ở đội trẻ. Bellingham cũng có đầu óc trưởng thành từ sớm. Vì vậy, tôi không có lo lắng gì cả. Tôi được đã thấy năng lực của Mainoo trên sân tập mỗi ngày. 

Cậu ấy chỉ muốn tập luyện chăm chỉ và thi đấu tốt. Tôi đã chúc mừng và khẳng định rằng cậu ấy xứng đáng, hãy tiếp tục cố gắng và tận hưởng. Mainoo có tất cả mọi thứ. Cậu ấy xử lý bóng tuyệt vời và lối chơi rất mạnh mẽ. Cậu ấy đang tiến bộ để thi đấu ở một vị trí quan trọng cho Man United," Harry Maguire nói.

Kobbie Mainoo, Man United
Harry Maguire dành lời khen cho Kobbie Mainoo.

Lionel Messi sắp tái xuất?

Trong trận đấu gặp Nashville hôm 14/03, Lionel Messi đã bị chấn thương và điều này đã khiến anh không thể thi đấu cho ĐT Argentina trong đợt tập trung tháng 3. Trước đó, anh cũng phải ngồi ngoài trong chiến thắng 3-1 của Inter Miami trước DC United tại MLS. 

Sau khi một video ghi lại cảnh Messi đang tập luyện ở nhà được lan truyền, nhiều nguồn tin cho rằng cựu sao Barca sẽ kịp ra sân trong trận đấu giữa Inter Miami vs Red Bulls diễn ra vào cuối tuần này.

Tuy nhiên theo Goal cho biết, Messi vẫn chưa thể tập luyện cùng cả đội, nên khả năng cao sẽ mất hơn 1 tuần nữa để fan có thể thấy huyền thoại người Argentina thi đấu trở lại.

Lionel Messi, Inter Miami
Messi sẽ mất hơn 1 tuần nữa để hồi phục hoàn toàn.

Ngày HLV Erik ten Hag rời Man United không còn xa

Theo tờ The Sun cho biết, HLV Erik ten Hag và Man United sẽ chính thức đường ai nấy đi sau khi mùa giải năm nay khép lại. Đây là thông tin rất sốc bởi sau khi mua lại thành công cổ phần của MU, sir Jim Ratcliffe đã khẳng định rằng ông hoàn toàn tin tưởng vào những gì mà cựu HLV Ajax đang làm.

Tuy nhiên, với việc tờ Daily Record khẳng định rằng HLV Erik ten Hag đã quyết định xong tương lai của mình - bằng việc ông nêu ra mong muốn tiếp tục được làm việc ở 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu, thì ngày nhà cầm quân người Hà Lan rời Old Trafford không còn xa.

Tổng hợp các bàn thắng của Bukayo Saka ở mùa giải 2023/24

Xem thêm:

Lionel Messi

Inter Miami

Barcelona

Harry Maguire

ĐT Anh

Bukayo Saka

Xavi Hernandez

ĐT Argentina

Điểm tin bóng đá hôm nay