Tin nóng bóng đá quốc tế hôm nay ngày 16/05: Sao trẻ MU nhận mưa lời khen, NHA nên bỏ VAR 

- Thứ Năm, 16/05/2024, 08:45
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng bóng đá quốc tế hôm nay ngày 16/05: Sao trẻ MU nhận mưa lời khen, NHA nên bỏ VAR và những tin tức bóng đá khác mới nhất hôm nay. 

Sao trẻ MU nhận mưa lời khen sau trận đấu với Newcastle

Amad Diallo đã có một bàn thắng và một kiến tạo để giúp Man United đánh bại Newcastle với tỷ số 3-2. Sau trận đấu, ngôi sao trẻ của Man United đã nhận được cơn mưa lời khen từ các huyền thoại của sân Old Trafford như Wayne Rooney hay Roy Keane. 

Man United vs Newcastle, Amad Diallo
Amad Diallo nhận mưa lời khen sau trận đấu với Newcastle.

"Đôi khi bạn ở một CLB lớn và gặp vấn đề về chấn thương. Điều đó thật khó khăn. Vậy nên một lần được tung vào sân là một cơ hội hiếm có. Hôm nay Amad Diallo đã có màn trình diễn tuyệt vời, cậu ấy đã nắm bắt được cơ hội của mình," Roy Keane nói. 

Trong khi đó, Wayne Rooney cũng dành những lời khen có cánh cho hậu bối: "Tôi nghĩ Amad Diallo đã làm rất tốt khi gia nhập đội một. Các cầu thủ trẻ phải nhìn vào đội hình và tương lai của họ ở Man Utd. Ở đó có một cơ hội dành cho họ mà có lẽ nhiều năm trước họ đã không có được. Có một cơ hội để họ thực sự có được vị thế trong đội và một số người trong số họ đang bắt đầu tận dụng cơ hội của mình."

HLV Pochettino vẫn thất vọng dù thắng Brighton

Vì trả đũa Joao Pedro, Reece James đã bị đuổi khỏi sân sau khi VAR vào cuộc. Đây là tấm thẻ đỏ thứ 2 của cầu thủ người Anh và ngôi sao của The Blues sẽ bị treo giò ở những trận đấu tiếp theo. Nói về tấm thẻ đỏ của Reece James, HLV Pochettino tỏ ra rất thất vọng. 

"Thật khó để đưa ra ý kiến vì tôi không có thời gian để xem lại khoảnh khắc đó. Có lẽ đó là sự thất vọng của cậu ấy. Nhưng, thật đau đớn. Đau đớn vì đó là một trận đấu tuyệt vời và cậu ấy là đội trưởng của chúng tôi. Tôi thất vọng vì Reece James sẽ bỏ lỡ trận đấu tiếp theo và có thể một vài trận trong mùa giải tới," nhà cầm quân người Argentina nói. 

Reece James, chelsea
HLV Pochettino thất vọng với tấm thẻ đỏ của đội trưởng Chelsea.

HLV Erik ten Hag chỉ ra lý do khiến MU thất bại ở mùa này

Sau trận đấu với Newcastle, HLV Erik ten Hag đã chỉ ra những lý do khiến cho Man United thi đấu chệch choạc ở mùa giải năm nay. Đồng thời khẳng định ông đang nhìn thấy những điểm tích cực từ đội bóng. 

"Tôi nhìn thấy những điểm tích cực, tôi thấy đội bóng đang phát triển, tôi hiểu lý do tại sao chúng tôi không có được phong độ tốt nhất. Không đội bóng nào có thể thi đấu tốt khi hàng thủ liên tục thiếu vắng cầu thủ trong suốt mùa giải. 

Ngay cả Rasmus Hojlund cũng đã ba lần dính chấn thương, Rashford cũng vậy. Chúng tôi đã gặp phải những vấn đề không mong muốn trong suốt mùa giải và điều đó ảnh hưởng không tốt đến kết quả. Bạn có thể thấy các cầu thủ trẻ đang thể hiện tốt và tiến bộ, đây là điều rất tích cực, đội bóng này có tiềm năng phát triển…" nhà cầm quân người Hà Lan chia sẻ. 

Wayne Rooney có phát biểu đáng chú ý về MU 

Wayne Rooney, Man United
Wayne Rooney cho rằng MU có thể phải mất đến 15 năm nữa để vô địch Champions League.

Sau trận đấu với Newcastle, cựu sao Man United Wayne Rooney đã có những đánh giá đáng chú ý về MU ở thời điểm hiện tại như sau: 

"Tôi nghĩ Man United phải xây dựng đội bóng xung quanh Bruno, đồng thời giữ chân các cầu thủ trẻ. Phần còn lại tôi nghĩ nên loại bỏ. Rõ ràng Man United nên làm như vậy. Họ có thể không làm điều đó sau mùa giải này, nhưng tôi hy vọng nó sẽ xảy ra trong vài năm tới. 

Onana đã có một khởi đầu không ổn định nhưng đã ngày càng tiến bộ hơn. Dalot đã làm rất tốt, Maguire đã có một mùa giải tuyệt vời. Tuy nhiên để cạnh tranh danh hiệu, họ cần những cầu thủ giỏi hơn. Đừng hiểu lầm tôi, những cầu thủ này đều là những cầu thủ giỏi. 

Nhưng để cạnh tranh với Man City, Liverpool và Arsenal, Quỷ Đỏ cần những cầu thủ giỏi hơn nữa. Bạn hãy nhìn vào Man City khi chủ sở hữu mới của họ đến, họ phải mất 15 năm mới vô địch Champions League. Đó có thể là những gì MU phải đối mặt và tôi hy vọng là họ không phải rơi vào tình cảnh như vậy," Rooney chia sẻ.

Sao Newcastle bất mãn với VAR 

Man United vs Newcastle
Anthony Gordon bất mãn với VAR.

Anthony Gordon cho rằng VAR đã từ chối một quả penalty của Newcastle và kêu gọi BTC Ngoại Hạng Anh nên loại bỏ công nghệ này.

"Tôi đã xem lại tình huống và đó là một quả penalty rõ ràng. Tôi không quan tâm việc trọng tài có quyết định sai ở trên sân, nhưng tôi không hiểu VAR ở đó làm gì. Họ ở đó để sửa chữa những sai lầm. Amrabat va chạm với gót chân của tôi và rồi đẩy tôi từ phía sau. Casemiro lấy được bóng nhưng đã có 2 lỗi từ trước đó. 

Tôi không hiểu được VAR ở pha bóng này. Tôi đã biết ngay lúc đó. Tôi không khiếu nại bởi vì tôi không quan tâm trọng tài chính có thổi phạt hay không. Tình huống đó quá nhanh. Nhưng tôi chờ đợi VAR kiểm tra lại.

Bạn có thể thấy tôi nói với các đồng đội rằng đó là một quả penalty rõ ràng. Rồi chúng tôi phải đá tiếp và tôi không có quả penalty nào. Sao có thể như thế được?" ngôi sao của Newcastle bức xúc lên tiếng.

VAR nên hiệu quả, nhưng hiện tại thì không. Có quá nhiều sai lầm một cách thường xuyên. Chúng tôi đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội để đổ lỗi cho bất cứ điều gì khác, nhưng khi chúng tôi trước 1-0, trận đấu sẽ thay đổi. Đó là sai lầm rõ ràng. Tôi không hiểu sao họ lại sai lầm được ở pha đó. Tốt nhất nên loại bỏ VAR hoặc nó trở nên tốt hơn, chỉ vậy thôi," Anthony Gordon nói thêm.

MAN UTD - NEWCASTLE | ĐÊM BỪNG SÁNG CỦA NHỮNG NGÔI SAO TRẺ MAINOO - DIALLO | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Chelsea

Newcastle United

Điểm tin bóng đá hôm nay