Tin nóng bóng đá quốc tế hôm nay ngày 11/05: Mbappe chính thức rời PSG, HLV Mikel Arteta mong Man City sảy chân

- Thứ Bảy, 11/05/2024, 08:46
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng bóng đá quốc tế hôm nay ngày 11/05: Mbappe chính thức rời PSG, HLV Mikel Arteta mong Man City sảy chân và những tin tức bóng đá khác mới nhất hôm nay. 

Mbappe chính thức chia tay PSG

Sau thất bại trước Dortmund tại bán kết Champions League, Mbappe đã quyết định rời PSG. Trên trang cá nhân của mình, tiền đạo người Pháp có thông báo như sau: 

"Xin chào mọi người, tôi là Kylian đây. Tôi luôn hi vọng sẽ được nói chuyện với các bạn khi thời điểm thích hợp đến. Vì vậy tôi muốn thông báo với các bạn rằng đây là năm cuối cùng của tôi tại PSG. Tôi sẽ không gia hạn và cuộc phiêu lưu sẽ kết thúc sau vài tuần nữa.

Tôi sẽ chơi trận cuối cùng ở Parce des Princes cuối tuần này… Tôi chưa bao giờ nghĩ việc rời khỏi đất nước của mình lại khó khăn đến thế này. Nhưng tôi nghĩ tôi cần một thử thách mới sau 7 năm. Thật khó khăn và tất nhiên có một số người tôi luôn cảm thấy biết ơn, đó là những người hâm mộ…" Mbappe chia sẻ trên trang cá nhân của mình. 

Mbappe, PSG
Mbappe chính thức chia tay PSG.

HLV Mikel Arteta mong Man City sảy chân

Trong buổi phỏng vấn trước thềm đối đầu với Man United vào cuối tuần này, HLV Mikel Arteta đã được các phóng viên hỏi về khả năng Man City đánh rơi điểm số. Trả lời truyền thông, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho biết điều đó rất khó xảy ra, nhưng ông vẫn mong Man City sẽ sảy chân ở những vòng đấu cuối.

''Đó là thứ không nằm trong tay chúng tôi. Tôi đang nói cho bạn biết tôi đang cảm thấy thế nào và những suy nghĩ xuất hiện trong đầu tôi. Những gì tôi hi vọng vào lúc này đó chính là việc Man City sẽ sảy chân. Hơi kỳ cục nhưng hi vọng này thực sự tốt đối với tập thể chúng tôi,'' HLV trưởng Arsenal chia sẻ. 

HLV Pep Guardiola mong mặt sân Fulham sẽ tốt hơn so với mùa trước

Man City chỉ còn cách danh hiệu vô địch Ngoại Hạng Anh lần thứ 4 liên tiếp 3 trận thắng nữa. Ở vòng đấu này, họ sẽ có chuyến làm khách đến sân nhà của Fulham và trong buổi phỏng vấn trước trận đấu, HLV Pep Guardiola đã có những phàn nàn về mặt sân của đối thủ. 

"Chúng ta ở đây, còn một tuần để cống hiến tất cả những gì chúng ta có. Tôi không biết mặt sân thế nào, mùa giải trước cỏ quá cao và khô. Ở trận đấu với Nottingham cũng vậy, chúng tôi phải cố gắng thích nghi để giành 3 điểm. 

Hôm qua, chúng tôi đã tập luyện với mặt sân có cỏ cao và khô để cảm nhận, cũng như nhanh chóng thích nghi. Sự thay đổi về mặt cỏ luôn mang đến sự khác biệt lớn. Với chúng tôi, thi đấu ở một mặt cỏ khác sẽ giống như việc chúng tôi đang chơi một môn thể thao khác. Nhưng chúng tôi phải thích nghi với nó," HLV Pep Guardiola cho hay. 

HLV Pep Guardiola Man City
HLV Pep Guardiola không thích mặt cỏ trên sân Fulham.

Thuyền trưởng Tottenham vẫn nuôi hi vọng dự Champions League mùa sau

Tottenham sẽ có trận đấu tiếp đón Burnley trên sân nhà vào lúc 21h00 ngày 11/05. Đội bóng của HLV Ange Postecoglou hiện đang đứng ở vị trí thứ 5, cách top 4 3 điểm nhưng chơi ít hơn 1 trận. Đồng nghĩa với việc họ vẫn đang nắm trong tay quyền tự quyết đối với tấm vé tham dự Champions League mùa tới. Nói về việc này, thuyền trưởng của Tottenham có phát biểu như sau: 

"Tôi không từ bỏ bất cứ điều gì. Tôi ở đây và chiến đấu hết mình mỗi ngày để giúp câu lạc bộ bóng đá này, vì đó là trách nhiệm của tôi. Tôi sẽ không từ cuộc chiến này vì bất kỳ lý do gì, ngay cả những nguyên nhân khó đỡ nhất. Tôi muốn chúng tôi kết thúc mùa giải một cách mạnh mẽ. Chúng tôi sẽ giành chiến thắng ở 3 trận đấu cuối cùng và lọt vào top 4," nhà cầm quân người Úc nói. 

Como chính thức thăng hạng lên Serie A 

Como FC, Serie A
Como chính thức thăng hạng lên Serie A.

Dưới sự dẫn dắt của Cesc Fabregas, Como đã chính thức có được tấm vé thăng hạng lên chơi ở Serie A mùa sau. Trong trận đấu quyết định diễn ra vào rạng sáng nay, đội bóng này đã để Cosenza Calcio dẫn trước ở phút 30. Mãi đến phút 74, Como mới có bàn gỡ hòa 1-1 nhờ cú đá phạt đền của Simone Verdi và đây cũng là tỷ số của trận đấu.

Kết quả này không có lợi, nhưng thầy trò HLV Cesc Fabregas thật sự đã gặp may, khi đối thủ cạnh tranh của họ đối với vị trí nhì bảng là Venezia đã thua ngược Spezia với tỷ số 1-2. Nếu như thắng trận này, Venezia sẽ sang bằng điểm số với Como và được xếp trên nhờ hơn về hiệu số. Quá đen khi họ có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 17 của trận đấu nhưng lại không bảo vệ được thành quả của mình.

HIGHLIGHTS: PSG - DORTMUND | ĐẠI GIA THÀNH PARIS BẠI TRẬN, MBAPPE THẤT VỌNG RA ĐI

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Tottenham Hotspur

Man City

Serie A

PSG

Arsenal

Kylian Mbappe

Điểm tin bóng đá hôm nay