Tin nóng bóng đá quốc tế hôm nay ngày 06/12: Bị Pep ‘hạ nhục’, Carragher dè bỉu Man City

- Thứ Tư, 06/12/2023, 11:04
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Những diễn biến xoay quanh Ngoại hạng Anh sẽ là tâm điểm trong chuyên mục Tin nóng bóng đá quốc tế hôm nay trên SABAVN.

Thierry Henry nói William Saliba giỏi nhất Premier League

Trên Amazon Prime Sport, Henry chia sẻ:

“Hiện giờ tôi nghĩ cậu ấy (Saliba) là trung vệ xuất sắc nhất, bỏ xa những người khác. Cách cậu ấy phòng ngự một chọi một, cách cậu ấy giúp Arsenal đẩy cao đội hình mà vẫn quán xuyến được khu vực 45-50 mét phía sau lưng là không thua kém bất cứ ai cả.

Cậu ấy có tốc độ. Lúc giải nguy cậu ấy không chỉ đơn giản phá bóng lên khán đài, mà cố gắng chuyền tới đồng đội. Điều đó rất quan trọng.”

Jamie Carragher phản pháo Pep Guardiola

Các BLV trên Sky Sports đã nhắc đến sự tự mãn của Manchester City vì cú ăn ba ở mùa giải trước. Pep Guardiola không hề hài lòng về nhận định này. Ông phát biểu rằng việc giành 4 chức vô địch Ngoại hạng Anh liên tiếp là vô cùng khó và ngay cả Gary Neville cũng không làm được điều này cùng Manchester United. Tương tự là Carragher và Micah Richards.

Bị chạm vào lòng tự ái, huyền thoại Liverpool đáp trả trên X:

“Tôi nghĩ chắc tôi sẽ có 1 danh hiệu nếu Liverpool được sở hữu bởi một quốc gia, và đẩy giới hạn đi xa đến nỗi Ngoại hạng Anh đưa ra tới 115 cáo buộc đối với chúng tôi.”

Carragher xỉa xói The Citizens
Carragher xỉa xói The Citizens

Mauricio Pochettino cảnh báo Chelsea về Man United

Trước chuyến hành quân tới sân Old Trafford, chiến lược gia người Argentina đề cao đối thủ:

“Họ có những cầu thủ tấn công với tốc độ tốt, vậy nên chúng tôi không được phép để họ có cơ hội chuyển trạng thái. Marcus Rashford và Alejandro Garnacho có thể phản công rất nhanh.

Chelsea cần làm chủ trận đấu và gây áp lực ở nửa sân của đối phương. Đó sẽ là thử thách dành cho chúng tôi.”

Mikel Arteta tin tưởng Declan Rice

Rice vừa có pha lập công quan trọng cho Arsenal. Trao đổi với báo giới sau thắng lợi trước Luton Town, HLV Arteta nói về tiền vệ 24 tuổi:

“Cậu ấy đã ghi 3 bàn rồi, thêm 1 bàn nữa [là bằng với thành tích mùa trước]. Tôi không biết khi nào, nhưng cậu ấy chắc chắn sẽ lại ghi bàn.

Cậu ấy đã chơi một trận tuyệt vời. Càng ngày cậu ấy càng thi đấu tốt hơn. Cậu ấy có khả năng xâm nhập vùng cấm địa, đánh hơi thấy thời cơ và đưa bóng vào lưới.”

Bukayo Saka sánh ngang Harry Kane

Chân chạy cánh của Arsenal đã kiến tạo hoặc ghi bàn vào lưới tất cả 25 đội bóng mà anh từng đụng độ tại Ngoại hạng Anh. Người còn lại đạt thành tích tương tự là Kane (32/32 đội).

Trận đấu với Luton cũng đánh dấu lần ra sân thứ 200 của Saka cho đội chủ sân Emirates trên mọi đấu trường. Anh trở thành cầu thủ trẻ thứ tư trong lịch sử CLB chạm đến cột mốc này.

Saka lên đội một từ năm 2019
Saka lên đội một từ năm 2019

Jurgen Klopp nói về chuyến hành quân tới sân Sheffield United

Nhà cầm quân người Đức đã có trong tay bài phân tích chiến thuật về đối thủ dưới thời HLV Paul Heckingbottom, nhưng Sheffield lại vừa mới sa thải HLV này hồi hôm qua (5/12) và đưa Chris Wilder trở lại ghế nóng.

Tuy nhiên, Klopp vẫn bình thản. Ông khẳng định:

“Tôi không nghĩ ông ấy (Wilder) có thể thay đổi nhiều. Ông ấy sẽ điều chỉnh gì trong khoảng thời gian ngắn như thế?

Chúng tôi không cần phải suy nghĩ quá nhiều. Cứ chuẩn bị cho một trận đấu như bình thường thôi. Đối thủ của chúng tôi thường xuyên chơi với hàng phòng ngự 5 người, sơ đồ 5-3-2 hoặc 5-4-1.

Chúng tôi phải khiến họ vất vả. Chúng tôi có thể chơi bóng theo nhiều kiểu khác nhau. Nếu ông ấy (Wilder) nghiên cứu về chúng tôi, chắc ông ấy sẽ nghĩ rằng ‘Ôi Chúa ơi, họ tấn công từ mọi hướng.’ Đó là điều tôi muốn.”

MAN UTD - CHELSEA: ĐẠI CHIẾN TÂM ĐIỂM VÒNG 15 - POCHETTINO GỬI LỜI ''CẢNH BÁO'' TỚI TEN HAG

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Chelsea

Arsenal

Pep Guardiola

Ngoại hạng Anh 2021/22

Jamie Carragher

Điểm tin bóng đá hôm nay