Tin nóng bóng đá quốc tế hôm nay ngày 02/06: Juventus rút khỏi Super League, Mainoo được tưởng thưởng

- Chủ Nhật, 02/06/2024, 09:04
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng bóng đá quốc tế ngày 02/06: Juventus từ bỏ dự án Super League, Mainoo nhận phần thưởng từ Man Utd.

Juventus rút khỏi Super League

Cùng Real Madrid và Barcelona, Juventus là CLB còn lại muốn tạo ra Super League. Sau thời gian nhận thấy khó lòng khởi tranh dự án, Telegraph xác nhận Juventus đã quyết định rút khỏi kế hoạch đó.

Juventus là CLB lớn tiếp theo từ chối Super League sau những AC Milan, Inter Milan, Atletico Madrid, Arsenal, Chelsea, Liverpool, Tottenham Hotspur, Manchester United, ... Điều này đồng nghĩa chỉ còn Real và Barca giữ tham vọng khai sinh giải đấu mới.

Juventus rút khỏi Super League.
Juventus rút khỏi Super League.

Mainoo được vinh danh

Là một trong 33 cái tên thuộc danh sách sơ bộ dự EURO 2024 của ĐT Anh, Kobbie Mainoo đang hội quân cùng các đồng đội tại Tam sư. Mới đây, Mainoo vừa nhận vinh dự từ Manchester United.

Theo đó, anh được bình chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất tháng của Man Utd" trong tháng 5. Đây là lần thứ hai Mainoo giành được danh hiệu. Trước đó, anh ẵm được giải thưởng này vào tháng Giêng, với một siêu phẩm vào phút cuối trước Wolves.

Thời gian qua còn xuất hiện thông tin tiền vệ trẻ chuẩn bị được Man Utd gia hạn hợp đồng mới.

Thỏa thuận bất thành của Everton

Do vướng phải rắc rối tài chính nên Everton nhiều khả năng bán cổ phần của mình để huy động tiền. Điều đó sẽ giúp họ tránh việc bán trụ cột vào hè này. Song, ý định ấy bất thành vì đối tác 777 Partners.

Lý do là vì thỏa thuận mua cổ phần hết hạn vào lúc 5 giờ sáng thứ Bảy tại Vương quốc Anh, lúc đó là nửa đêm ở New York. Khi thời hạn đó trôi qua, cổ đông lớn của Everton sẽ có thể khám phá các cơ hội đầu tư khác thay vì "bán mình" cho 777 Partners.

Như vậy, CLB vùng Merseyside phải tìm nhà đầu tư mới để có tiền giải quyết vấn đề tài chính.

Kroos hài lòng về chiến thắng

Đá trận cuối cho Real và vô địch Champions League, Toni Kroos vui mừng chia sẻ:

"Đây là cái kết hoàn hảo, đúng là cái kết mà tôi luôn mơ ước. Thực sự cảm ơn tất cả mọi người".

Đây là danh hiệu Champions League thứ 6 của Kroos trong suốt sự nghiệp. Anh lọt top cầu thủ sở hữu nhiều chiếc cúp bạc tai voi nhất lịch sử.

Kroos vô địch Champions League.
Kroos vô địch Champions League.

Gakpo ca ngợi Klopp

Gia nhập Liverpool vào tháng Giêng năm 2023, Cody Gakpo có khoảng thời gian dài làm việc cùng Jurgen Klopp. Mới đây, ngôi sao Hà Lan vừa chia sẻ về ông thầy cũ:

"Điều quan trọng nhất tôi học được từ Klopp là việc chứng minh bản thân. Tôi không cần phải chứng minh với bất cứ ai, ngoại trừ chính mình. Tôi hãy cứ là chính mình khi thi đấu.

Tôi rõ mình phát hiện ra điều này khi nào. Thực tế, cũng chẳng có thời điểm cụ thể khiến tôi nghĩ về nó. Nhưng thật sự đó là một món quà khích lệ cầu thủ, khiến cầu thủ cố gắng thêm một chút. Điều này thật đặc biệt".

HIGHLIGHTS: DORTMUND - REAL MADRID | BẢN LĨNH ÔNG VUA C1, CHỨC VÔ ĐỊCH THỨ 15 ĐỈNH CAO

Xem thêm:

Điểm tin bóng đá hôm nay