Tin nóng bóng đá quốc tế hôm nay 10/06: Chelsea đón tin buồn từ Jackson, Foden sắp được Man City tưởng thưởng

- Thứ Hai, 10/06/2024, 08:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng bóng đá quốc tế hôm nay 10/06: Chelsea nhận tin buồn khi Jackson chấn thương tại ĐTQG; Foden sắp được Man City đề nghị gia hạn và tăng lương.

Chelsea đón tin buồn từ Jackson

Tiền đạo Nicolas Jackson của Chelsea đã dính chấn thương mắt cá chân khá nghiêm trọng khi làm nhiệm vụ cho tuyển Senegal. Cầu thủ 22 tuổi này buộc phải rời sân trong những phút cuối ở trận hòa 1-1 của Senegal với Congo ở vòng loại World Cup. Đội ngũ y tế xác nhận rằng Jackson đã buộc phải rút khỏi danh sách tham dự trận đấu tiếp theo.

Jackson đã bị chấn thương ở mắt cá chân phải và sau khi chụp MRI, đội ngũ y tế của Senegal đã phát hiện ra rằng tiền đạo này gặp vấn đề khá nghiêm trọng. Chelsea đang hy vọng Jackson sẽ bình phục trước đợt tập huấn trước mùa giải của CLB bắt đầu vào tháng 7.

Foden sắp được Man City tưởng thưởng

Mùa giải vừa qua đánh dấu những bước tiến vượt bậc trong sự nghiệp Phil Foden. Tiền vệ người Anh có cho mình tới 26 bàn thắng và 11 kiến tạo trên mọi đấu trường. Man City chuẩn bị tưởng thưởng cho tiền vệ số 47 bản hợp đồng mới, trong đó có điều khoản tăng lương.

Foden chuẩn bị được tăng lương gần gấp đôi
Foden chuẩn bị được tăng lương gần gấp đôi

Dự kiến, Phil Foden sẽ được tăng lương lên thành 375 nghìn Bảng mỗi tuần. Con số này gần gấp đôi với mức thu nhập 200 nghìn Bảng mỗi tuần mà cầu thủ sinh năm 2000 đang nhận được. Mức lương mới của Phil Foden tại Man City chỉ kém De Bruyne và Erling Haaland (400 nghìn Bảng mỗi tuần). Anh cũng trở thành một trong những cầu thủ nhận lương cao nhất tại Premier League.

Chelsea không có ý định thanh lý Nkunku

Nhận được nhiều kỳ vọng nhưng Christopher Nkunku đã không thể hiện được nhiều trong mùa giải debut cùng Chelsea. Xuyên suốt cả mùa giải, Nkunku chỉ có vỏn vẹn 3 lần đá chính cho Chelsea trên mọi đấu trường. Đã xuất hiện những tin đồn về việc The Blues sẵn sàng thanh lý cầu thủ người Pháp trong kì chuyển nhượng hè 2024.

Tuy nhiên, nhà báo Fabrizio Romano đã lên tiếng làm rõ mọi chuyện. Ông nhận định Chelsea hiện vẫn coi Nkunku là một phần quan trọng trong kế hoạch của mình ở mùa giải tới. Bản thân cầu thủ 27 tuổi cũng khao khát được chứng tỏ mình sau 1 mùa giải thất bại.

Lisandro phản pháo Mbappe

Theo nhận xét từ Kylian Mbappe, EURO là giải đấu có tính cạnh tranh còn cao hơn cả World Cup và Lisandro Martinez không ủng hộ nhận định này. Hậu vệ người Argentina mới đây đã lên tiếng đáp trả:

"Tôi sẽ không đưa ra bất cứ nhận xét nào về phát biểu của Kylian Mbappe. Kylian luôn có quyền nói những gì mình muốn. Còn tôi lại có quan điểm khác Mbappe. Đơn giản là tôi không hạ thấp những đối thủ chung khu vực Nam Mỹ của Argentina. Bởi theo tôi, giải đấu nào cũng có những khó khăn riêng, không giải đấu nào là dễ vô địch cả.

Lisandro công khai  đáp trả Mbappe
Lisandro công khai đáp trả Mbappe

Với ĐT Argentina, ở Copa America tới, chúng tôi biết rằng mình cần phải khiêm tốn. Argentina đã vô địch rồi và hiểu tầm quan trọng của danh hiệu này. Nhưng chúng tôi vẫn đang rất khát khao vô địch và muốn giành thêm danh hiệu."

Silva lôi kéo Neves về Man City

Tiền vệ trẻ Joao Neves đang được rất nhiều CLB lớn của Ngoại hạng Anh săn đuổi. Mới nhất, Man United và Arsenal cùng gửi tới lời đề nghị 60 triệu euro nhưng lập tức bị Benfica từ chối. Điều khoản phá vỡ hợp đồng của Joao Neves lên đến 120 triệu euro, Man City cũng có trong cuộc đua. Bernardo Silva, cầu thủ quan trọng của The Citizens thừa nhận đã thuyết phục Neves khi gặp nhau tại ĐTQG:

"Tôi đã khuyên cậu ấy nên tới Man City. Nhờ thành công ở mùa giải trước mà cậu ấy được rất nhiều câu lạc bộ theo đuổi. Là một người Bồ Đào Nha và một cầu thủ tôi yêu thích, tôi muốn thấy cậu ấy ở bên cạnh mình. Joao Neves sẽ thuyết phục những đội bóng lớn chiêu mộ mình. Hãy để cậu ấy đưa ra quyết định, điều đó là tốt nhất. Nếu cậu ấy tiếp tục với nguồn năng lượng này, chắc hẳn sẽ có một tương lai rất tốt đẹp phía trước."

Highlights Bồ Đào Nha vs Croatia

Xem thêm:

Tin nóng bóng đá hôm nay