Tin nóng bóng đá hôm nay sáng 30/07: Man United nổ bom tấn tiền đạo, Ngoại hạng Anh áp dụng luật World Cup

- Chủ Nhật, 30/07/2023, 07:31
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng bóng đá hôm nay sáng 30/07: Man United chính thức đạt thỏa thuận chiêu mộ Hojlund từ Atalanta, Ngoại hạng Anh mùa tới sẽ áp dụng kiểu bù giờ như World Cup 2022.

Man United nổ bom tấn tiền đạo

Sau nhiều nỗ lực, Man United cuối cùng cũng đạt thỏa thuận chiêu mộ thành công tiền đạo Ramus Hojlund. Nhà báo Fabrizio Romano đã đọc khẩu hiệu "Here we go" để xác nhận rằng Atalanta đồng ý bán tiền đạo người Đan Mạch cho Quỷ Đỏ.

Để có được sự phục vụ của Hojlund, MU phải trả cho Atalanta số tiền không dưới 70 triệu Euro. Việc thương vụ này được hoàn tất chỉ còn là vấn đề thời gian. Trước đó, MU đã thống nhất được thỏa thuận cá nhân với Hojlund. Trong 24h tới, tiền đạo sinh năm 2003 sẽ bay sang Anh để kiểm tra y tế trước khi chính thức ra mắt đội bóng mới. Dự kiến, Hojlund gắn bó với MU theo bản hợp đồng 5 năm, có thời hạn tới khi mùa giải 2027/28 khép lại. Chi tiết của bản hợp đồng giữa đôi bên hiện chưa được tiết lộ.

Chelsea từ chối cho Juventus mượn Lukaku

Juventus mới đây đã chính thức đưa ra lời đề nghị cho Chelsea về trường hợp của tiền đạo Romelu Lukaku. Trong bối cảnh chưa thể bán được Dusan Vlahovic, Bà Đầm Già thành Turin chỉ muốn mượn chân sút người Bỉ kèm theo điều khoản tùy chọn mua đứt sau khi mùa giải 2023/24 khép lại. Song, lời đề nghị này đã bị Chelsea thẳng thừng từ chối. The Blues vẫn giữ nguyên quan điểm: Sẽ chỉ bán đứt Lukaku hè này chứ không đem anh đi cho mượn.

Tương lai vô định cho Lukaku
Tương lai vô định cho Lukaku

Chelsea mong muốn thu về 40 triệu Euro từ tiền bán Lukaku. Trước đó, Juventus được cho là sẵn sàng đáp ứng mức giá này. Tuy nhiên, thương vụ bán Vlahovic cho PSG gặp trục trặc đã ảnh hưởng không nhỏ tới kế hoạch chuyển nhượng của đội bóng áo sọc trắng đen.

Ngoại hạng Anh áp dụng luật World Cup

Theo The Guardian, BTC Ngoại hạng Anh quyết định sẽ áp dụng kiểu bù giờ như tại World Cup 2022 để ngăn chặn việc các cầu thủ cố ý câu giờ trong trận.Cụ thể tại World Cup 2022, khán giả được chứng kiến quãng thời gian bù giờ dài hơn rất nhiều so với thông thường. Có những trận có tới tổng cộng xuất hiện tới khoảng 20 phút bù giờ tính cả 2 hiệp đấu.

Điều này ngăn chặn các hành vi câu giờ tiêu cực của các cầu thủ trong trận, tránh cho việc trận đấu thường xuyên bị gián đoạn. Sau một thời gian cân nhắc, BTC Ngoại hạng Anh quyết định mùa tới sẽ áp dụng kiểu bù giờ như tại World Cup 2022 vừa qua. Những tình huống dừng bóng do thay người, chuẩn bị đá phạt hoặc đá penalty, ăn mừng bàn thắng, nhân viên y tế vào sân chăm sóc cầu thủ chấn thương, check VAR... sẽ đều được cộng dồn vào quãng thời gian bù giờ.

Benzema lập siêu phẩm trong ngày ra mắt Al-Ittihad

Tiền đạo 35 tuổi đã gia nhập Al-Ittihad theo dạng chuyển nhượng tự do vào tháng trước sau khi kết thúc 14 năm gắn bó với Real Madrid. Anh đã ký một hợp đồng 3 năm trị giá khoảng 258 triệu bảng Anh với CLB của Ả Rập Xê Út, giúp anh trở thành một trong những vận động viên được trả lương cao nhất mọi thời đại.

Benzema khởi đầu hành trình mới thuận lợi
Benzema khởi đầu hành trình mới thuận lợi

Karim Benzema đã đánh dấu trận ra mắt Al-Ittihad bằng một bàn thắng tuyệt đẹp, giúp đội bóng của mình giành chiến thắng với tỷ số 2-1. Khi tỷ số đang là 1-1, tiền đạo này nhận bóng bên cánh trái và cắt vào trong trước khi tung ra cú sút căng vào góc cao bên phải. Màn chào sân hết sức ấn tượng của cựu cầu thủ Real Madrid.

Màn chào sân của Benzema:

Xem thêm:

Điểm tin thể thao

Điểm tin bóng đá hôm nay

Tin nóng bóng đá hôm nay