Tin nóng ASIAD hôm nay ngày 21/09: Indonesia thua sốc trước Đài Loan, Olympic Việt Nam vào thế khó

- Thứ Năm, 21/09/2023, 19:59
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng ASIAD hôm nay ngày 21/09 của SABAVN bao gồm những diễn biến mới nhất về đoàn thể thao Việt Nam cũng như các nước bạn.

Indonesia đứng trước nguy cơ bị loại vì thua sốc Đài Loan

Với việc đối thủ chỉ là Olympic Đài Loan - đội bóng được đánh giá yếu nhất bảng, Olympic Indonesia đã nhanh chóng đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, hàng công của đội bóng xứ Vạn Đảo lại không thể xuyên thủng hàng phòng ngự số đông của Đài Loan. Hiệp 1 cũng vì thế mà khép lại trong thế bế tắc của cả hai đội. 

Sau giờ nghỉ, bất ngờ đã xảy đến. Phút 47 của trận đấu, Chin Wen-Yen dứt điểm đẹp mắt để mở tỷ số cho Olympic Đài Loan. Nhận bàn thua bất ngờ, thầy trò HLV Indra Sjafri cuống cuồng đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ. Nhưng kể cả khi có dùng hết các phương án chiến thuật và được chơi với lợi thế hơn người, Olympic Indonesia vẫn bế tắc hoàn toàn trong việc tìm kiếm bàn thắng. Trận thua sốc này đã khiến cho khả năng đi tiếp của thầy trò HLV Indra Sjafri giảm đi đáng kể, bất chấp việc họ đang được chơi ở một bản đấu rất dễ.

Olympic Indonesia vs Olympic Đài Loan
Indonesia đứng trước nguy cơ bị loại vì thua sốc trước Đài Loan.

Ả Rập Xê Út đẩy Olympic Việt Nam vào thế khó

Tại bảng B ASIAD 19, Saudi Arabia và Iran là 2 ứng cử viên hàng đầu cho tấm vé đi tiếp. Ở lượt trận mở màn, hai đội bóng này đã hòa nhau. Trong khi đó, đội tuyển Olympic Việt Nam lại có được 3 điểm nhờ đánh bại Mông Cổ với tỷ số 4-2. Ở lượt trận thứ 2, Saudi Arabia mới đây đã hạ gục Mông Cổ với tỷ số 3-0 để tạm thời giành lấy vị trí nhất bảng.

Cũng nhờ tỷ số này, Saudi Arabia sẽ có nhiều lợi thế hơn khi so sánh với Việt Nam trên bảng xếp hạng. Điều này cũng đồng nghĩa với việc các chiến binh Sao Vàng sẽ khó tranh được vị trí 2 để cầm chắc tấm vé đi tiếp. Trong trường hợp 2 đội bằng điểm nhau, Olympic Việt Nam chỉ có thể đi tiếp nếu sở hữu các chỉ số tốt hơn so với những đội xếp thứ 3 của các bảng đấu khác.

Olympic Ả Rập Xê Út
Đánh bại Mông Cổ 3-0, Ả Rập Xê Út đẩy Olympic Việt Nam vào thế khó.

Lễ khai mạc ASIAD 2023 sẽ không bắn pháo hoa

Trung Quốc là một đất nước nổi tiếng với ngành công nghiệp pháo hoa. Thông thường, bất kỳ sự kiện nào lớn của quốc gia này cũng sẽ những màn pháo hoa rợp trời. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin từ ban tổ chức cho biết, lễ khai mạc ASIAD 2023 sẽ không bắn pháo hoa như truyền thống.

Trước báo chí, tổng đạo diễn lễ khai mạc, ông Sha Xiaolan có nói: "Việc không bắn pháo hoa như thường lệ sẽ giúp giảm lượng khí thải carbon rất nhiều. Điều quan trọng hơn là chúng tôi muốn lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường đến mọi người. Vì thế mà ban tổ chức đã thống nhất sẽ không bắn pháo hoa ở lễ khai mạc".

ASIAD 19
Lễ khai mạc ASIAD 2023 sẽ không bắn pháo hoa.

Tuyển golf Việt Nam xuất quân dự ASIAD 19

Trong ngày hôm nay, đội tuyển golf Việt Nam đã lên đường tham dự ASIAD 19. Danh sách 6 vận động viên gồm: Nguyễn Anh Minh, Nguyễn Nhất Long, Nguyễn Đặng Minh, Lê Khánh Hưng, Lê Chúc An và Ngô Bảo Nghi. Đây đều là những thành viên đã vượt qua vòng loại được tổ chức hồi tháng 7 trước đó. 

Trong đó, 2 cái tên đáng chú ý nhất là nhà vô địch SEA Games 32 nội dung đơn nam Lê Khánh Hưng và HCĐ SEA Games Nguyễn Anh Minh. Tại kỳ đại hội lần này, tuyển golf Việt Nam sẽ tranh tài ở 4 nội dung gồm đơn nam, đơn nữ, đồng đội nam và đồng đội nữ. Theo kế hoạch, môn golf ASIAD 19 sẽ diễn ra từ 28/9 đến 1/10. 

Tuyển golf Việt Nam
Tuyển golf Việt Nam xuất quân dự ASIAD 19.

Video highlight trận đấu Olympic Việt Nam vs Mông Cổ: Chiến thắng dễ dàng

Xem thêm:

indonesia

ASIAD

Olympic Việt Nam