Tin chuyển nhượng bóng đá hôm nay 30/04: Arsenal rục rịch mua sắm, Van Dijk lọt vào tầm ngắm của Dortmund

- Thứ Ba, 30/04/2024, 08:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin chuyển nhượng bóng đá hôm nay 30/04: Arsenal tiếp cận mục tiêu đang khoác áo Crystal Palace; Dortmund bày tỏ sự quan tâm với Van Dijk.

Arsenal rục rịch mua sắm

Arsenal đang muốn có thêm một trung vệ tốt để cạnh tranh với Gabriel Magalhaes và William Saliba. Mục tiêu của Pháo thủ là trung vệ Marc Guehi, người chỉ còn 2 năm hợp đồng với Crystal Palace. Cầu thủ người Anh cũng được Liverpool và Man United bày tỏ sự quan tâm. Crystal Palace muốn không dưới 50 triệu bảng để nhả người. Trung vệ người Anh hiện đang chấn thương, dự kiến có thể trở lại ở trận gặp Man United vào ngày 6/5 tới.

Van Dijk lọt vào tầm ngắm của Dortmund

Đội hình Liverpool dự kiến sẽ có nhiều biến động vào mùa hè. Ngay cả đội trưởng Van Dijk cũng không đảm bảo tương lai tại Anfield. Hợp đồng hiện tại giữa đôi bên còn thời hạn đến tháng 6/2025, nhưng chưa bên nào xúc tiến gia hạn. PSG được cho là muốn có Van Dijk, bên cạnh một số CLB ở Ả Rập Xê Út cũng sẵn sàng chiêu mộ cầu thủ người Hà Lan. Theo Fichajes, Dortmund là cái tên mới nhất gia nhập cuộc đua giành chữ ký của trung vệ 32 tuổi. Đội bóng nước Đức chấp nhận chi khoảng 25 đến 30 triệu bảng cho thương vụ này.

Dortmund quan tâm đến Van Dijk
Dortmund quan tâm đến Van Dijk

Paqueta trả lời Man City

Lucas Paqueta được cho là sẽ chuyển đến Etihad vào mùa hè năm ngoái. Man City chuẩn bị chi 85 triệu bảng để đem anh về, nhưng đã rút lui khi LĐBĐ Anh (FA) mở cuộc điều tra về việc tiền vệ này liên quan đến vi phạm quy tắc cá cược, dẫn đến việc anh có thể bị treo giò. Theo Mirror, Man City đã bắt đầu trở lại thương vụ này. Bản thân Lucas Paqueta cũng lấp lửng về tương lai sau trận hòa Liverpool mới đây:

“Tôi không quan tâm đến những tin đồn, nhiệm vụ của tôi là tập trung cống hiến cho CLB. Tôi có sự tôn trọng rất lớn đối với West Ham. Tôi rất hạnh phúc ở đây, đó là sự thật. Tôi vẫn tập trung và cố gắng hết sức để kết thúc mùa giải một cách tốt đẹp. Bây giờ, chúng tôi phải kết thúc mùa giải và chờ xem điều gì sẽ xảy ra."

Crystal Palace sẵn sàng bán cả 2 ngôi sao

Eberechi Eze, 25 tuổi và Michael Olise, 22 tuổi, đã tỏa sáng rực rỡ tại Selhurst Park trong vài năm qua. Bộ đôi này thu hút được sự quan tâm đặc biệt từ nhiều câu lạc bộ lớn. Tuy nhiên, cả 2 đều còn hợp đồng đến năm 2027 nên Crystal Palace vẫn chiếm thế thượng phong. Dù vậy, The Sun cho hay đội bóng thành London vẫn có thể bán cả 2 ngôi sao vào mùa hè tới.

Cụ thể, Crystal Palace muốn khoảng 120 triệu bảng cho Eze và Olise. Chelsea, Liverpool và Man United đang theo sát sao vụ này. Cả Eze lẫn Olise vẫn đang hài lòng với cuộc sống tại sân Selhurst Park. Thế nên Crystal Palace hoàn toàn có lý do để đẩy giá trị chuyển nhượng lên cao nhất có thể nếu chấp nhận nhả người.

Newcastle báo giá cho Bruno Guimaraes

Trước kỳ chuyển nhượng mùa hè, Bruno Guimaraes đã thu hút được sự quan tâm mạnh mẽ từ cả Arsenal và Man City. Tuy nhiên, Newcastle không muốn đánh mất ngôi sao ở tuyến giữa. HLV Eddie Howe đã "nhắc khéo" những đội bóng quan tâm về số tiền giải phóng hợp đồng của Bruno:

"Tôi muốn xây dựng đội bóng của mình xung quanh Bruno. Phong độ của cậu ấy rất tốt, cũng như đang cảm thấy hạnh phúc và ổn định. Tôi biết về tình trạng hợp đồng của cậu ấy, nó có điều khoản giải phóng trị giá 100 triệu bảng cho đến cuối tháng 6, nhưng đó không phải là điều tôi quan tâm quá nhiều."

Mức giải phóng của Bruno là 100 triệu bảng đến cuối tháng 6
Mức giải phóng của Bruno là 100 triệu bảng đến cuối tháng 6

Everton bị ép bán Branthwaite

HLV Sean Dyche rất muốn Branthwaite gắn bó ít nhất thêm một mùa giải nữa với sân Goodison Park. Tuy nhiên, Everton cần thu về một khoản tiền trước ngày 30/6, qua đó tránh những án phạt tiếp theo do vi phạm quy định về Luật công bằng tài chính của Premier League. Họ đã bị trừ tổng cộng 8 điểm ở mùa giải này.

Trung vệ Jarrad Branthwaite có thể giúp Everton thu về một khoản tiền lớn. Man United là một trong những ứng viên hàng đầu sẵn sàng ký hợp đồng với Branthwaite. Everton đang nợ nần chồng chất và họ muốn 80 triệu bảng cho ngôi sao của mình.

Highlights Michael Olise mùa giải này

Xem thêm:

Man United

Arsenal

Virgil van Dijk

Bruno Guimaraes

Tin chuyển nhượng hôm nay