Tiểu sử Thanh Nhã: Hot girl siêu tốc độ đốt cháy cầu trường

- Chủ Nhật, 16/07/2023, 20:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cô gái mang áo số 19 là một trong những gương mặt nổi bật nhất của ĐT nữ Việt Nam hiện tại.

Tiểu sử Thanh Nhã

Nguyễn Thị Thanh Nhã sinh ngày 25/9/2001 tại Thường Tín, Hà Tây (nay thuộc Hà Nội). Ban đầu cô không thích đá bóng, nhưng sau những lần thử sức, nó đã trở thành đam mê lúc nào không hay. Cô gái có thân hình nhỏ nhắn không ngại chơi đùa cùng các cậu nhóc trong xóm, mặc cho việc cô dễ bị hất văng sau mỗi lần va chạm.

Bù lại, Thanh Nhã sở hữu tốc độ ấn tượng và khả năng đổi hướng đột ngột. Ở những bài thi chạy tại trường học, tuyển thủ tương lai của bóng đá nữ Việt Nam thường đứng vào nhóm đầu của lớp.

Vì quá hứng thú nên Nhã quyết định “tầm sư học đạo”. Cứ sau mỗi buổi học văn hóa, cô lại đạp xe sang Nghiêm Xá để tập cùng thầy Kiểm – người từng huấn luyện cho tiền đạo Phạm Hải Yến.

Thoạt đầu, mẹ Nhã cũng lo lắng khi con gái quyết theo đuổi nghiệp quần đùi áo số. Nhưng trước sự cứng rắn và kiên định của cô nàng xinh xắn, bà cũng xuôi lòng. Bố của Nhã thì luôn ủng hộ cô tiếp tục duy trì đam mê.

Thanh Nhã dốc hết sức mình cho bóng đá. Năm 2015, cô đã ăn tập tại lò đào tạo CLB Hà Nội I. Với những pha bứt tốc sở trường, bóng hồng cao 1m63 được giao nhiệm vụ đá tiền vệ/tiền đạo cánh. Tính đến nay, Nhã đã ra sân 17 trận cho Hà Nội I Watabe.

Thanh Nhã tại đội nữ Hà Nội (Ảnh: Dân Việt)
Thanh Nhã tại đội nữ Hà Nội (Ảnh: Dân Việt)

Sự nghiệp quốc tế

Cũng chính nhờ tốc độ hơn người và những cú dứt điểm quyết đoán mà Thanh Nhã lọt vào mắt xanh của HLV Mai Đức Chung. Bóng hồng 21 tuổi có lần ra mắt ĐT nữ Việt Nam vào năm 2019.

Hai năm sau, Thanh Nhã đoạt tấm huy chương đầu tiên cùng các đàn chị. Trên sân nhà, Việt Nam hạ gục Thái Lan trong trận chung kết để duy trì ngôi hậu tại SEA Games 31.

Đến SEA Games 32 cách đây 2 tháng, ĐT nữ Việt Nam tiếp tục bảo vệ thành công chức vô địch. Chính Thanh Nhã đã tranh chấp dũng mãnh rồi găm quả bóng vào góc cao khung thành, ấn định tỷ số 2-0 trước Myanmar.

Mới 21 tuổi, Thanh Nhã đã chơi gần 30 trận cho ĐTQG, mang về 6 pha lập công. Dù còn những hạn chế về kỹ thuật nhưng với tinh thần nỗ lực, chắc chắn cô sẽ tiến bộ hơn nữa và trở thành trụ cột của đội nhà.

TẤT TẦN TẬT VỀ WORLD CUP NỮ 2023

Xem thêm:

ĐT nữ Việt Nam

Nguyễn Thị Thanh Nhã