'Tiểu Nadal' lần đầu vô địch Grand Slam, lên ngôi số 1 thế giới ở tuổi 19

- Thứ Hai, 12/09/2022, 10:07
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Đánh bại Casper Ruud sau 4 set đấu ở trận chung kết US Open, Carlos Alcaraz trở thành tay vợt trẻ nhất lịch sử thống trị BXH ATP.

Trận tranh ngôi vô địch "thế hệ mới" giữa Carlos Alcaraz và Casper Ruud diễn ra hấp dẫn. Dù trẻ hơn Casper Ruud đến 4 tuổi nhưng tay vợt người Tây Ban Nha tỏ ra đầy bản lĩnh trong trận đấu cực kỳ trọng đại như chung kết US Open.

Cuộc so tài kết thúc sau 4 set đấu (6-4, 2-6, 7-6(1), 6-3) với chiến thắng thuộc về chàng trai mới 19 tuổi. Kể từ sau khi Rafael Nadal đăng quang Pháp Mở rộng 2005, Alcaraz là tay vợt trẻ nhất từng giành được Grand Slam.

Carlos Alcaraz vô địch Grand Slam ở tuổi 19
Carlos Alcaraz vô địch Grand Slam ở tuổi 19

Chiến tích trên đồng thời góp phần giúp ‘tiểu Nadal’ trở thành tay vợt nhỏ tuổi nhất lịch sử giữ ngôi vị số 1 thế giới, kể từ lúc hệ thống tính điểm của ATP xuất hiện vào năm 1973. Chia sẻ khi đăng quang trên đất Mỹ, Alcaraz cho biết: “Đây là điều mà tôi hằng mong ước từ khi còn là một đứa trẻ. Để trở thành số 1 thế giới và có chức vô địch Grand Slam là kết quả sau khi tôi đã làm việc thực sự rất chăm chỉ.”

“Tôi đang có rất nhiều cảm xúc. Tất cả những công việc khó nhọc tôi đã cùng làm với đội ngũ của mình và gia đình. Tôi mới 19 tuổi, mọi quyết định khó khăn đều thuộc về bố mẹ và cả đội ngũ của tôi nữa. Điều này thực sự đặc biệt đối với tôi”.

Alcaraz và Casper Ruud lần lượt giữ ngôi số 1 và 2 thế giới
Alcaraz và Casper Ruud lần lượt giữ ngôi số 1 và 2 thế giới

Alcaraz giữ hạng 1 và Nadal xếp thứ 3 thế giới, đây là lần đầu sau hơn 10 năm "xứ Bò tót" có hai đại diện nằm trong top 3 ATP. Về phần á quân của US Open 2022, Casper Ruud đã vươn lên ngôi vị số 2 thế giới nhờ có hơn Nadal vọn vẹn 40 điểm sau giải đấu này.

Xem video highlights Carlos Alcaraz và Casper Ruud, chung kết US Open 2022:

Xem thêm:

Carlos Alcaraz

Casper Ruud

us open 2022