‘Tiểu Nadal’ Alcaraz tái hiện tuyệt kỹ của huyền thoại Agassi

- Thứ Năm, 31/03/2022, 15:21
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Những lời tán dương đã được dành cho sao trẻ Carlos Alcaraz sau khi anh giành quyền góp mặt tại tứ kết Miami Open 2022.

Ngày hôm qua (30/3), thần đồng 18 tuổi người Tây Ban Nha đã xuất sắc hạ gục Stefanos Tsitsipas trong khuôn khổ vòng 4 giải Masters 1000 ở Florida. Đó đã là lần thứ 2 liên tiếp Alcaraz gieo sầu cho tay vợt hạng 5 thế giới.

Màn trình diễn đầy ấn tượng đã mang về cho “Tiểu Nadal” những lời khen có cánh. Một trong số đó đến từ Andy Roddick – người so sánh Alcaraz với huyền thoại Andre Agassi ở kỹ năng đánh bóng thuận tay.

Alcaraz có tiềm năng rất lớn.
Alcaraz có tiềm năng rất lớn.

“Cách cậu ta di chuyển thật sự khó tin. Cậu ấy không cần nhiều thời gian để tung ra cú thuận tay. Hầu hết những người thực hiện cú thuận tay uy lực cần dùng cả hai chân. Trong khi đó, Alcaraz có thể vung tay rất nhanh, gần giống như cách Andre Agassi từng làm.”

Cựu số 1 thế giới người Mỹ cũng cho rằng làng banh nỉ ít khi chứng kiến trường hợp “tuổi trẻ tài cao” nào như Alcaraz.

“Chàng trai này không phải trò đùa đâu. Cậu ấy có tài năng thực sự, và tôi không chắc rằng chiến thắng của cậu ấy trước Tsitsipas có nên gọi là một bất ngờ hay không. Tôi không biết liệu chúng ta đã từng thấy một tay vợt trẻ tuổi như Alcaraz được kỳ vọng sẽ thường xuyên chiến thắng những cuộc đấu thế này. Cậu ta đúng là một con quái vật,” Roddick khẳng định.

Roddick thán phục đàn em.
Roddick thán phục đàn em.

Từ đầu năm đến nay, sao mai sinh năm 2003 đã chơi 17 trận và giành 15 chiến thắng. Tháng trước, anh vừa vô địch giải ATP 500 Rio Open. Sau đó, Alcaraz còn vào tới bán kết Indian Wells Masters và chỉ chịu thất thủ trước đàn anh đồng hương Rafael Nadal.

Xem thêm:

Miami Open

Carlos Alcaraz