TIẾT LỘ! Tổng thống Indonesia không ngăn được FIFA tước quyền tổ chức U20 World Cup

- Thứ Năm, 30/03/2023, 10:45
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Đích thân Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI) Erick Thohir đã giãi bày những nỗ lực bất thành trong việc giữ lại quyền tổ chức U20 World Cup cho Indonesia. 

“Tôi đã nỗ lực làm mọi thứ có thể. Tôi đã chuyển thư của ngài Tổng thống Jokowi và trải qua cuộc nói chuyện dài với Chủ tịch FIFA Gianni Infantino”, Erick Thohir lên tiếng sau khi Indonesia bị tước quyền đăng cai cũng như tham dự VCK U20 World Cup 2023

Ông chủ cũ của Inter Milan kêu gọi Indonesia cần phải chấp nhận quyết định của LĐBĐ thế giới dù xứ Vạn đảo rất mong chờ sự kiện này. Đồng thời, Thohir nhấn mạnh Indonesia là thành viên của FIFA nên đối với các vấn đề bóng đá quốc tế thì cần phải tuân thủ những quy định chung.

Tổng thống lẫn Chủ tịch LĐBĐ Indonesia đều không thuyết phục được FIFA
Tổng thống lẫn Chủ tịch LĐBĐ Indonesia đều không thuyết phục được FIFA

Lý do Indonesia bị tước quyền tổ chức sân chơi thế giới là do Thông đốc bang Bali không đồng ý cho phía Israel tham dự lễ bốc thăm chia bảng. Để những vấn đề chính trị can thiệp vào thể thao khiến xứ Vạn đảo bị trừng phạt nặng và chịu nhiều hậu quả.

Mất tư cách chủ nhà, U20 Indonesia cũng không được dự sân chơi này vì đã không vượt qua vòng loại. Thậm chí những án phạt nặng hơn ảnh hưởng trực tiếp đến PSSI cũng như các đội tuyển của họ cũng đang có nguy cơ được FIFA đưa ra. Chưa kể những thiệt hại về kinh tế do quá trình chuẩn bị, bên cạnh vấn đề nghiêm trọng liên quan đến uy tín của LĐBĐ nước này.

Erick Thohir kêu gọi Indonesia mạnh mẽ vượt qua quyết định sốc này từ FIFA
Erick Thohir kêu gọi Indonesia mạnh mẽ vượt qua quyết định sốc này từ FIFA

Chủ tịch PSSI nhấn mạnh: “Chúng ta phải mạnh mẽ, mọi người mến mộ bóng đá Indonesia hãy ngẩng cao đầu đối diện với quyết định khó khăn này từ FIFA. Đây là lúc chúng ta cần chứng minh với FIFA là Indonesia sẽ làm việc cần mẫn hơn để thay đổi nền bóng đá, hướng đến sự lành mạnh.”

Xem thêm:

U20 Indonesia

U20 World Cup 2023