Thuyền trưởng Hà Lan chỉ ra điểm yếu của Messi

- Thứ Tư, 07/12/2022, 19:40
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
HLV Louis van Gaal tin rằng Lionel Messi mang đến một điểm yếu cho Argentina mà ĐT Hà Lan có thể khai thác trong màn so tài sắp tới.

M10 có thể nói là đã một tay đưa La Albiceleste vào tứ kết ở World Cup 2022. Siêu sao đang thuộc biên chế PSG hiện đã có 3 pha lập công tại giải đấu bên cạnh 1 đường kiến tạo. Mới nhất, anh đã ghi bàn mở tỷ số, góp công giúp Argentina đánh bại tuyển Úc 2-1 ở vòng 16 đội. 

M10 đang thi đấu rất hay ở kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp
M10 đang thi đấu rất hay ở kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp

Ở trận đấu với Hà Lan tại tứ kết, El Pulga chắc chắn vẫn sẽ là niềm kỳ vọng số một của đại diện đến từ Nam Mỹ. Trong khi đó, hy vọng góp mặt ở bán kết của Cơn lốc màu da cam có thể sẽ phụ thuộc vào việc họ có thể khắc chế được Messi hay không. Tuy vậy, HLV Van Gaal dường như đã có kế hoạch dành cho ngôi sao sinh năm 1987. 

Chia sẻ với các phóng viên hôm thứ ba, nhà cầm quân 71 tuổi cho biết: "Messi là cầu thủ sáng tạo nguy hiểm nhất. Cậu ấy có thể tạo ra rất nhiều cơ hội và tự mình ghi bàn. Nhưng khi họ mất bóng, cậu ấy không tham gia nhiều. Điều này mang lại cho chúng tôi cơ hội".

HLV Van Gaal và các học trò vẫn đang bất bại tại giải đấu trên đất Qatar
HLV Van Gaal và các học trò vẫn đang bất bại tại giải đấu trên đất Qatar

Ở trận đấu tới, Messi cũng sẽ có dịp đối mặt với người đồng đội cũ tại Barcelona là Frenkie de Jong. Khi được hỏi liệu bản thân có biết cách ngăn chặn El Pulga hay không, tiền vệ người Hà Lan cho biết: "Chà, không. Tôi biết anh ấy nhưng tôi không biết làm cách nào để ngăn chặn anh ấy. Anh ấy đã tạo ra sự khác biệt trong 15 năm và không có cách nào để ngăn cản anh ấy.

Thường thì anh ấy cũng sẽ vẫn tạo ra sự khác biệt trong quá trình tập luyện. Chúng tôi chỉ cần ngăn chặn anh ấy bằng sức mạnh của tập thể. Chúng tôi chưa nhắn tin cho nhau. Tôi không có kế hoạch đó. Chúng tôi sẽ gặp nhau vào thứ sáu".

Xem thêm:

Lionel Messi

World Cup 2022

Louis Van Gaal